TPHCM vinh danh 22 chủ doanh nghiệp tiêu biểu trong việc chăm lo, hỗ trợ cho đời sống công nhân

(VOH) - Liên đoàn Lao động TPHCM tôn vinh 22 doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh và có nhiều giải pháp, việc làm cụ thể, thiết thực để chăm lo, hỗ trợ cho đời sống công nhân - lao động.

Chiều ngày 6/10, Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, tôn vinh 22 doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh và có nhiều giải pháp, việc làm cụ thể, thiết thực để chăm lo, hỗ trợ cho đời sống công nhân - lao động.

Các doanh nghiệp được tuyên dương lần này đều xây dựng thỏa ước lao động tập thể, trong đó có tối thiểu 3 điều khoản cao hơn quy định của pháp luật như: tăng lương cho người lao động tối thiểu là 5%; có xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, tổ chức đối thoại định kỳ, tổ chức hội nghị người lao động…

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn có chính sách tạo điều kiện về thời gian, kinh phí cho công nhân lao động học tập nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, tổ chức thi tay nghề và xét nâng lương, nâng bậc cho công nhân lao động, không xảy ra tranh chấp lao động tập thể từ năm 2020 đến tháng 4/2022.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đều thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước, đóng bảo hiểm xã hội, kinh phí công đoàn đầy đủ.

doanh nghiệp tiêu biểu
Các doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo TPHCM

Ông Phạm Chí Tâm, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM đánh giá: “Đây là những chủ doanh nghiệp không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động, xem công nhân lao động là vốn quý của doanh nghiệp, xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng phát triển văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước”

Đồng hành cùng doanh nghiệp, đội ngũ cán bộ công đoàn ở cơ sở đã thể hiện sự năng động, nhạy bén trong việc chung tay, góp sức cùng doanh nghiệp tổ chức nhiều phong trào thi đua động viên người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức công dân, cùng chia sẻ, đồng lòng chung sức xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững, đảm đảo việc làm và thu nhập ổn định cho công nhân.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TPHCM khẳng định, kinh tế TPHCM đã khôi phục nhanh chóng hơn kỳ vọng, trong đó có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, công nhân viên chức-lao động, tổ chức công đoàn. Chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp" do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức kiên trì, bền bỉ đã góp phần kịp thời tôn vinh những chủ doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM và chăm lo tốt cho người lao động.

Chương trình thể hiện sự trân trọng của tổ chức Công đoàn Thành phố đối với các doanh nghiệp đã thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, phối hợp công đoàn cơ sở chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong thời gian qua.