Chờ...

Trung thu yêu thương cho các bệnh nhi ung bướu

VOH - Tết trung thu với nhiều hoạt động cùng với biết bao nhiêu niềm vui, đối với những bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Ung Bướu TPHCM cũng đã có một mùa Trung thu tràn đầy ý nghĩa.

Tết Trung thu – Ngày Tết của Thiếu nhi, là ngày mà trẻ em khắp mọi miền đất nước luôn háo hức mong đợi để được hòa mình vào những điệu múa lân sư rồng, được rước đèn ông sao đi muôn nơi và cùng vui đùa, phá cỗ dưới ánh trăng rằm bên những người thân yêu. Nhưng không phải em nhỏ nào cũng được đón mùa trung thu trọn vẹn như vậy, tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM, có đến hàng ngàn em nhỏ đang phải chiến đấu với bệnh tật mỗi ngày.

Với mong muốn chia sẻ, khích lệ tinh thần cho các em nhỏ và gia đình, giúp các em có một ngày Trung thu hạnh phúc và ấm áp, Bệnh viện Ung bướu cũng đã phối hợp với quỹ chăm sóc bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” chi nhánh TPHCM cùng với công ty Việt Thương và nhóm thiện nguyện Thiện Tâm đã tổ chức chương trình Vui đón Trung thu 2023 dành cho tất cả những bệnh nhi đang khám và điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM.

Chương trình gồm chuỗi những hoạt động liên quan đến hoạt động vui chơi giải trí, ca hát, chụp ảnh, làm lồng đèn và giao lưu cùng Chú Cuội - Chị Hằng. Ngoài ra chương trình còn tổ chức trao những phần quà yêu thương bao gồm hiện vật và hiện kim cho khoảng 250 bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Tổng giá trị của chương trình lên đến 400 triệu đồng.

Trung thu yêu thương cho các bệnh nhi ung bướu 1
Nhiều hoạt động vui chơi cho các bệnh nhi - Ảnh: TL
Trung thu yêu thương cho các bệnh nhi ung bướu 2
Các em được tham gia các hoạt động văn nghệ với Chú Cuội - Chị Hằng - Ảnh: TL
Trung thu yêu thương cho các bệnh nhi ung bướu 3
Trung thu trở nên ý nghĩa hơn đối với các bệnh nhi - Ảnh: TL

Đằng sau những ngày phải mệt nhoài vì chữa trị bệnh, hiện lên trên khuôn mặt của những bệnh nhi tại ngày hội vui đón trung thu 2023 chính là những nụ cười non nớt, hạnh phúc. Dù chỉ trong vài giờ đồng hồ tổ chức ngày hội, thế nhưng đó chính là một hoạt động khó quên, như niềm vui nho nhỏ giữa những ngày tháng chịu đựng vì bệnh tật.

Không chỉ riêng tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM, không khí trung thu tại những bệnh viện khác cũng cực kì ý nghĩa, giúp cho những trẻ em đang phải chiến đấu với bệnh tật có được một niềm vui nho nhỏ giữa mùa Trung thu yêu thương.

Hy vọng rằng “Vui đón Trung thu 2023” sẽ là một trải nghiệm thật mới, một kỷ niệm tuổi thơ thật đẹp và đầy sức sống với tất cả các em bệnh nhi và là nguồn động lực để các em có thêm sức mạnh trong hành trình chiến đấu với bệnh tật, sớm trở về bên gia đình.