Từ 2012 - 2017, có hơn 371.000 lượt hộ nông dân được vay vốn        

(VOH) – Ngày 19/12, Hội Nông dân Thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 05 về tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020.

Đồng thời tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 09 về tăng cường công tác dạy nghề và hỗ trợ việc làm cho nông dân giai đoạn 2012-2017, và tổng kết công tác hỗ trợ nông dân năm 2017.

Trong 5 năm qua, Hội Nông dân đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tham gia thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, chủ yếu là tiêu chí liên quan đến giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi, xây dựng cơ sở vật chất như điện, đường, trường học, chợ…

Ngoài ra, còn đóng góp trên 11 ngàn tỷ đồng, hiến hơn 33.000ha đất để xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần phát triển đời sống nông thôn.

Về một số nhiệm vụ sắp tới, bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố lưu ý: “Hội Nông dân Thành phố đề nghị các đồng chí  tập trung 3 nhóm khi xây dựng nông thôn mới. Về kinh tế và phát triển sản xuất, đây là việc rất gắn với nông dân và rất gần với trách nhiệm của chúng ta. Thứ nhất là tăng thu nhập cho hội viên nông dân, thứ hai về hộ nghèo, thứ 3 là lao động có việc làm, chúng ta phải tạo điều kiện nhiều hơn nữa để nông dân thành phố tiếp cận những nghề đáp ứng nông nhiệp đô thị”   

Trong giai đoạn 2012-2017, chất lượng và hiệu quả dạy và học nghề ngày càng được nâng cao, trong đó Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân Thành phố đã đào tạo và cấp giấy chứng nhận học nghề cho hơn 8.900 học viên, với tỷ lệ có việc làm sau khi đào tạo nghề bình quân giai đoạn này là 83,03%.

Qua 5 năm, Hội Nông dân đã hỗ trợ hơn 323.000 tỷ đồng, giúp 371.000 lượt hộ vay từ các nguồn vốn như Quỹ Hỗ trợ nông dân, Nguồn vốn liên tịch Ngân hàng Chính sách Xã hội Thành phố… Qua đó, giúp nhiều hộ nông dân phát triển sản xuất kinh doanh, vươn lên thoát nghèo.

Hoi nong dan tphcm o dau

Tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích tham gia thực hiện Nghị quyết 05

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phụ trách phía Nam đánh giá cao sự nỗ lực của Hội Nông dân Thành phố: “Với những kết quả trong thời gian qua, chúng tôi cũng tin rằng Hội Nông dân TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Nghị quyết 09 về công tác dạy nghề và giải quyết việc làm cho nông dân chúng ta, làm tiền đề và cũng là kết quả để chúng ta thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam đã được xác định trong nhiệm kỳ 2013-2018”   

Dịp này, Hội Nông dân Thành phố cũng tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích tham gia thực hiện Nghị quyết 05, Nghị quyết 09 và thực hiện công tác quản lý Quỹ Hỗ trợ nông dân năm 2017.