Túi gạo yêu thương - ATM phát gạo miễn phí cho người nghèo

(VOH) - Sáng 25/4, trên địa bàn quận Bình Tân, TPHCM xuất hiện điểm phát gạo miễn phí phục vụ đông đảo người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Nam và một số mạnh thường quân phối hợp Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Tân cùng kết hợp tổ chức lắp đặt máy phát gạo tự động cho người nghèo. Sẽ có 20 tấn gạo được phát trong 15 ngày kể từ ngày 25/4/2020.

Người lao động nghèo vui vẻ nhận gạo miễn phí từ ATM gạo Túi gạo yêu thương. 

Đại diện cho địa phương, ông Lê Văn Bảy – Uỷ viên Ban thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Uỷ ban mặt trận Tổ quốc quận Bình Tân cho hay, để vượt qua covid-19 này thì vai trò của toàn xã hội rất lớn, những người có kinh tế tương đối sẵn sàng hỗ trợ cho người có kinh tế khó khăn trong đợt này, đây là một nghĩa cử tốt. Địa phương vô cùng hoan nghênh tinh thần này để cùng nhau chăm lo cho người dân tốt hơn. 

“Đây là cây ATM thứ hai. Cây ATM thứ nhất ở phường An Lạc, nay mai sẽ cho ra cây ATM nữa ở phường Bình Hưng Hòa để kêu gọi tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân góp sức để chăm lo cho cuộc sống người dân mình tốt hơn. Mình phát huy được thế mạnh này thì cứ phát huy” - ông Lê Văn Bảy nói.

Theo bà Phạm Thị Hường, thuê nhà trọ ở với con cháu tại chợ Cây Da Sà cho biết, những ngày qua bà chỉ ở trong nhà, đeo khẩu trang và ngồi cách nhau để chống dịch. Giờ bà rất vui mừng khi được nhận gạo từ các mạnh thường quân.

“"Nay được cho gạo, tôi mừng lắm. Cám ơn Nhà nước, cám ơn các cô các chú, nhờ cái này mình sống qua ngày. Trước tôi đi bán vé số, giờ ở nhà không bán buôn gì nên chỉ trông cho mau hết dịch.”

Cũng trong tâm trạng vui mừng, cô Nguyễn Thị Cúc là người nhặt ve chai, đang ở với con gái bán vé số và 6 đứa cháu cho biết, thời gian qua cô không dám đi làm, mấy đứa con sợ đi làm lây bệnh, giờ ở nhà hết, phường cũng cho gạo, vừa rồi lãnh được 750.000 đồng. Giờ có thêm được phần nào đỡ phần đó.

Túi gạo yêu thương - ATM phát gạo miễn phí cho người nghèo

Người già bán vé số không thể xếp hàng nhận sẽ được trao tận tay.  

Cầm trên tay bịch gạo nghĩa tình, chú Phạm Văn Bảy – thợ hồ không có việc làm trong mùa dịch xúc động cho biết: "Chị tôi thì phụ bán cơm, nếu không bán cơm thì bán vé số, giờ vé số thì chưa bán được nữa, cơm thì cũng chưa. Được mạnh thường quân giúp đỡ, thấy cũng có tình cảm với nhân dân. Xin gửi lời đến doanh nghiệp, rất cám ơn đã giúp đỡ cho, cám ơn mạnh thường quân ở đây.  

Khi đến điểm phát, mỗi người dân chỉ cần đến bên chiếc máy, ấn nút là gạo miễn phí sẽ tự động đổ ra bịch ni-lông với trọng lượng 2kg/bịch và thêm 1 chai nước tương. Phần quà tuy không nhiều nhưng ấm lòng tình người.

Những người dân đến nhận gạo phải xếp hàng với khoảng cách tối thiểu 2m để tránh được sự lây lan dịch Covid-19 nếu có.

Cập nhật Covid-19 chiều 25/4: Việt Nam không có ca mắc mới - Vào lúc 18 giờ ngày 25/4, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trong ngày không có ca mắc mới COVID-19 nào.
Can thiệp kịp thời giúp nam thanh niên khỏi nguy cơ tai biến tái phát - Thông tin từ Bệnh viện Gia An 115 cho biết vừa phát hiện nguyên nhân đột quỵ kịp thời, cứu nam bệnh nhân thoát khỏi nguy cơ tai biến tái phát.