Tuyên dương 71 gương điển hình "Hoa việc thiện" 2017

(VOH) - Sáng nay, 21/11, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức lễ tôn vinh 71 gương điển hình “Hoa việc thiện”.

23 tập thể và 48 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực, luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn đã được trao “Hoa việc thiện”.

Riêng ông Hồng Thế Chân, Phó trưởng ban Thường trực Hội quán Ôn Lăng, quận 5 được trao Huân chương lao động hạng 3; 2 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong công tác xã hội từ thiện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc được trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ.

Lễ tuyên dương được tổ chức nhân kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (21/11/1946 – 21/11/2017).

Hoa việc thiện được tuyên dương tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Ân – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho rằng nhờ sự chung tay của cộng đồng, trong nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã có nhiều hoạt động rất ấn tượng, cụ thể như Khởi xướng nhiều phong trào thi đua của Hội, thành lập Phòng khám bệnh của Chữ thập đỏ đầu tiên (năm 1984), đến nay đã phát triển được 48 Phòng khám bệnh Đông - Tây y; Vật lý trị liệu tại các quận, huyện góp phần bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Năm 1994, Hội thành lập Phòng Vận động hiến máu nhân đạo. Đến năm 1999, phòng nâng cấp thành Trung tâm Hiến máu nhân đạo trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố. Tổng số đơn vị máu tiếp nhận hàng năm luôn cao nhất cả nước, chiếm khoảng 17% tổng lượng máu của toàn quốc...

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ thành phố cũng phát triển nhiều mô hình hoạt động nhân đạo tiêu biểu và vận động nguồn lực hiệu quả nhất như chương trình “Bữa cơm người già”; “Bữa cơm tình thương” tại địa bàn dân cư, “Bữa cơm, suất cháo nhân ái” tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, vận động tặng xe lăn hỗ trợ người khuyết tật và quỹ trợ giúp nhân đạo đến nạn nhân chất độc da cam.

Hội Chữ thập đỏ thành phố nắm bắt kịp thời và là cầu nối hỗ trợ kịp thời đến với đồng bào bị thiệt hại do thiên tai các tỉnh khu vực phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên và các tỉnh khu vực phía Nam.

Tổng giá trị các lĩnh vực công tác của Hội Chữ thập đỏ trong nhiệm kỳ (2011 - 2016) đã thực hiện được đạt gần 1.464,000 tỷ đồng, tăng 124% so với nhiệm kỳ trước, trợ giúp 1,2 - 1,4 triệu lượt người/năm.

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ TP cũng phát động các cá nhân, đơn vị chăm lo Tết cho người dân trên địa bàn TP và các tỉnh thành lân cận. Hội đã nhận được hơn 57.000 suất quà tết đăng ký ủng hộ. Năm 2017, kết quả chăm lo Tết thông qua Hội đạt gần 48,9 tỉ.