Ủy ban Xã hội của Quốc hội trao tặng quà và vật tư y tế giúp TPHCM chống dịch

(VOH) - Ủy ban Xã hội của Quốc hội vừa trao tặng kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế cho các lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng nay 9/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế do Ủy ban Xã hội của Quốc hội trao tặng cho các lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

covid-19, hỗ trợ
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tiếp nhận và bàn giao kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế do Ủy ban Xã hội của Quốc hội trao tặng (Ảnh: Phương Dung)

Dịp này, Ủy ban xã hội của Quốc hội trao tặng cho TPHCM gói hỗ trợ, cụ thể như sau: 1.500 phần quà gồm bánh trung thu và sữa cho các em thiếu nhi bị nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viên dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 4; cùng 400 triệu tiền mặt tặng các công nhân lao động khó khăn, các đối tượng bảo trợ và các mẹ sinh con bị nhiễm Covid-19 thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động và Sở Lao động Thương binh và xã hội Thành phố; 3 máy trợ thở; 500 bộ đồ bảo hộ y tế; 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 5.000 que lấy dịch tỵ hầu; 30 thùng nước sát khuẩn tay và 30 thùng khẩu trang y tế trao tặng đến các địa phương: Quận 4, 8, 12, huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ…với gói hỗ trợ hơn  847 triệu đồng.

Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết: Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đã tiếp nhận sự hỗ trợ của nhân dân các tỉnh thành trong cả nước và nhân dân TPHCM hơn 900 tỷ đồng, đã chuyển hỗ trợ người dân với hơn 700 tỷ đồng; 200 tỷ đồng còn lại đang được dùng để chuẩn bị cho 2 triệu túi an sinh trao cho người dân sau ngày 15/9.

Ngoài ra, Quỹ phòng chống dịch Covid-19 TPHCM cũng đã nhận được sự đóng góp về vật tư, thuốc, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 2.000 tỷ đồng; tiếp nhận 5 triệu liều vắc xin Vero Cell và tiền mặt hơn 308 tỷ đồng để mua vắc xin.

* Nhằm chăm lo cho đồng bào dân tộc Khmer khó khăn trên địa bàn thành phố, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức chương trình trợ giúp nhân đạo đến đồng bào dân tộc Khmer bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, Hội đã trao tặng 400 suất quà đến hộ dân tộc Khmer có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị mất thu nhập do dịch Covid-19 ở địa bàn các huyện Củ Chi (80 suất), Bình Chánh (80 suất), Cần Giờ (62 suất), thành phố Thủ Đức (63 suất), Quận 3 (63 suất), Quận 8 (20 suất) và Tân Bình (32 suất).

Các phần quà gồm nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng và 200.000 đồng tiền mặt do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cấp từ nguồn tài trợ của Hội Chữ thập đỏ Campuchia. Tổng giá trị thực hiện chương trình là 200 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ TPHCM
Ông Nguyễn Hoàng Ân – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao quà cho người dân tộc Khmer trên địa bàn Quận 8 và huyện Bình Chánh. (Ảnh: Ngọc Thanh)

Trực tiếp trao quà đến tận nhà người dân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM – ông Nguyễn Hoàng Ân cho biết: “Đây là hoạt động xã hội nhân đạo thiết thực được Thành Hội triển khai kịp thời hỗ trợ người yếu thế, đặc biệt là người dân tộc Khmer, giúp họ vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống. Qua đó tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Ngoài ra, ông cũng đã ân cần thăm hỏi, động viên người dân an tâm chấp hành nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như các chính sách phòng chống dịch của chính quyền địa phương như khuyến cáo 5K, phương châm “ai ở đâu thì ở yên đó”, đồng thời vận động những người xung quanh cùng đồng lòng, đoàn kết, sẻ chia, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Đón nhận phần quà trên tay, ông Sơn Riêng, ngụ tại thị trấn Củ Chi xúc động bày tỏ: “Tôi nuôi gia đình bằng nghề chạy xe ba gác. Từ lúc dịch bệnh đến giờ, tôi bị thất nghiệp, cuộc sống rất khó khăn. Biết đây là tình hình chung nên gia đình tôi cũng cố gắng tuân thủ các quy định của địa phương, nhưng nỗi lo cơm gạo hàng ngày cũng là một gánh nặng. Nay được phần quà tôi thật sự rất vui vì sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ Thành phố và các nhà hảo tâm. Tôi có niềm tin rằng thành phố nhất định sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh”.