Vai trò của kiều bào với biển đảo quê hương

(VOH) - Chiều 31/7, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức tọa đàm về vai trò của kiều bào với biển đảo quê hương.

Phát biểu khai mạc, ông Phùng Công Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết: buổi tọa đàm nhằm kịp thời thông tin, tuyên truyền đến kiều bào và thân nhân, những người đang làm công tác kiều bào tại Ban Liên lạc kiều bào 24 quận, huyện hiểu rõ về chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới của Việt Nam và đặc biệt là chủ quyền về hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa theo đúng Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển.

Vai trò của Kiều bào với biển đảo quê hương

Toàn cảnh tọa đàm. 

“Chúng tôi tin rằng mỗi người Việt chúng ta khi đặt chân lên vùng biển đảo thiêng liêng này đều ý thức về bổn phận của mình đối với Tổ quốc và sẽ có những hành động thiết thực nhất  để góp phần cho chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của quê hương Việt Nam. Sự tham gia đóng góp những ý tưởng, chính kiến được thể hiện tại buổi tọa đàm này là nguồn thông tin sâu sắc, tâm huyết đến cộng đồng kiều bào xa Tổ quốc, quê hương. Những hình ảnh chính thống về biển đảo của mỗi cá nhân, tập thể sẽ có ý nghĩa to lớn thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của mỗi người con Việt Nam.” - ông Phùng Công Dũng nói.

Tại buổi tọa đàm, ông Trần Thắng - kiều bào Mỹ giới thiệu bộ sưu tập 150 bản đồ và 3 sách atlat cổ về Hoàng Sa, Trung quốc và hàng hải vùng Đông Nam Á, chứng minh Trung Quốc chưa từng có chủ quyền tại Hoàng Sa.

Các đại biểu chia sẻ giải pháp để phát huy vai trò của cộng đồng gần 5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài trong việc hướng về, đóng góp công sức và trí tuệ vào xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Dự báo thời tiết ngày mai 1/8: Các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ có mưa rào và dông vài nơi - Theo Đài KTTV Trung ương, ngày mai các khu vực mưa rào và dông vài nơi
Vận chuyển hàng từ Bắc vào Nam bằng đường tàu tiết kiệm chi phí khoảng 20% so với đường bộ - Sáng 31/7, lễ khai trương Tàu container nhanh Yên Viên – Sóng Thần được tổ chức tại ga Yên Viên - Hà Nội.