Huyện Cần Giờ: Triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách dân tộc trên các lĩnh vực an sinh xã hội

(VOH) - Chiều 31/7, UBND huyện Cần Giờ tổ chức ĐHĐB các dân tộc thiểu số quận lần thứ II – năm 2019 với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”.

Đến dự có Phó Trưởng ban Dân tộc TP Tăng Cẩm Vinh.

Năm 5 qua, huyện Cần Giờ luôn động viên, khuyến khích và phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng dân cư đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; chủ động huy động nguồn lực từ ngân sách địa phương và nguồn lực xã hội để triển khai công tác giảm nghèo, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số bằng nhiều hình thức, cách làm đa dạng, thiết thực nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Phó Trưởng ban Dân tộc TP Tăng Cẩm Vinh trao Giấy khen của Ban Dân tộc TP cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động công tác dân tộc.

Phó Trưởng ban Dân tộc TP Tăng Cẩm Vinh trao Giấy khen của Ban Dân tộc TP cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động công tác dân tộc.

Về giáo dục và đào tạo, huyện nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số. Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 61 căn nhà cho đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo với số tiền 2,2 tỷ đồng. Hiện nay toàn huyện có 8 người dân tộc thiểu số đang tham gia công tác ở các ngành, các lĩnh vực thuộc chính quyền huyện, xã, thị trấn; 3 người dân tộc thiểu số tham gia tổ chức Đảng; 112 người tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể và các tổ chức hội quần chúng.

Trong giai đoạn 2019-2024, huyện Cần Giờ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách dân tộc trên các lĩnh vực an sinh xã hội, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số và giữ vững sự ổn định chính trị trên địa bàn huyện. Phát huy có hiệu quả vai trò người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số tại khu dân cư trong sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và phát triển huyện.

Thay mặt Ban chỉ đạo Đại hội TP, Phó Trưởng ban Dân tộc TP Tăng Cẩm Vinh đề nghị UBND huyện Cần Giờ tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc phát huy tính tự lực, tự cường, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau; Gìn giữ, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống của từng dân tộc, nhất là phát huy các giá trị lễ hội truyền thống, chống mê tín dị đoan, các hủ tục lạc hậu, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh. Tăng cường bố trí cán bộ là người dân tộc thiểu số có năng lực, tâm huyết vào cấp ủy, chính quyền và giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu dân cử, tham gia ủy viên Ban chấp hành các đoàn thể của huyện, xã, thị trấn; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Đại hội hiệp thương cử 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Các dân tộc thiểu số TPHCM lần thứ III nhiệm kỳ 2019-2024.

Dịp này, Ban Dân tộc TP trao tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 18 tập thể và 12 cá nhân là người dân tộc thiểu số đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động công tác dân tộc.

Đến cuối năm 2019: TPHCM phấn đấu xóa từ 2 – 3 điểm ùn tắc giao thông - UBND TP yêu cầu Sở Giao thông vận tải tiếp tục rà soát 28 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, phấn đấu đến cuối năm 2019 xóa ...
Đoàn viên công đoàn, công nhân người lao động TPHCM hiến máu hơn 10.000 đơn vị máu - Sáng 30/7, Liên đoàn Lao động TPHCM phối hợp Bệnh viện Truyền máu huyết học TPHCM tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện ...