Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình đến với huyện Nhà Bè

(VOH) - Đây là hoạt động thường niên trong chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP phối hợp với các huyện Hội tổ chức.

Sáng nay 28/1, 330 phần quà đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè trao cho các hội viên phụ nữ, anh chị em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 vừa qua.

Xuân yêu thương- Tết nghĩa tình đến với huyện Nhà Bè
Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao tặng quà cho trẻ em mồ côi ở huyện Nhà Bè

Đây là hoạt động thường niên trong chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố phối hợp với các huyện Hội tổ chức nhằm chăm lo và động viên tinh thần cho các đối tượng hội viên, chị em phụ nữ và trẻ em mồ côi mỗi dịp đầu năm. Bà Nguyễn Kiều Thu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè cho biết, dịp này, huyện Hội cũng kết hợp tổ chức siêu thị mini với những mặt hàng quần áo, bánh mứt, nhu yếu phẩm thiết yếu để gửi đến những hội viên nhân dịp Tết đến xuân về. “Năm nào tụi em cũng tổ chức để tạo khong khí vui xuân cho bà con như khi đi chợ Tết. Mình sẽ chọn những sản phẩm cần thiết cho gia đình trong dịp Tết. Khi tham gia, chúng tôi sẽ tư vấn cho bà con chọn những món hàng phù hợp để trong nhà đủ đầy và đón một cái Tết đầm ấm và an vui. Bà con tham gia đều lựa chọn đúng theo sản phẩm mà họ cần” Bà Thu nói.

Theo ban tổ chức, đợt này còn có 67 phần quà, 7 học bổng toàn phần dành cho các em thiếu nhi mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ trong đợt dịch Covid-19. Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng trao tặng quà Tết cho 2 trường hợp đỡ đầu là các tấm gương trẻ em hiếu học cùng hàng trăm phần quà thiết thực khác, với tổng trị giá trao tặng trong đợt này là 335 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Út, ấp 4, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè chia sẻ, phần quà có ý nghĩa tinh thần rất lớn. “Phần quà này ý nghĩa lớn lắm tại vì hoàn cảnh gia đình tôi cũng khó khăn. Con dâu tôi vừa mới mất và tôi phải nuôi dạy 2 cháu nhỏ. Có phần quà này của Hội liên hiệp Phụ nữ chăm lo trong mấy ngày Tết tôi cũng cảm thấy ấm lòng hơn”.

Ngoài Nhà Bè, trước đó, chương trình Xuân yêu thương - Tết Nghĩa tình cũng đã đến với hội viên phụ nữ, chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồi côi ở TP. Thủ Đức, quận 8, Bình Chánh… Năm nay, chương trình dự kiến hỗ trợ 2.400 trẻ em dưới 16 tuổi mồ côi cha/mẹ hoặc mồ côi cả cha mẹ do COVID - 19 h với tổng kinh phí gần 3,2 tỷ đồng. Bà Trần Thị Huyền Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố cho biết. “Khi đón tết, các gia đình sẽ chuẩn bị những mâm cỗ Tết, trẻ em thì xúng xính với những bộ quần áo mới được ba mẹ mua sắm. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng thực sự là khó khăn với những gia đình nghèo khó. Đặc biệt, TPHCM lại vừa trải qua đợt dịch Covid-19 vừa rồi nên những khó khăn thêm chồng chất. Thấu hiểu được điều đó, các cấp trên địa bàn TPHCM đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” và nhận được sự trân quý, đồng hành của các quý mạnh thường quân. Nhờ vậy mà chúng tôi chuẩn bị được những món quà tết ý nghĩa để gửi đến bà con, để bà con có thể đi mua sắm ở những gian hàng