Thăm hỏi, động viên công nhân môi trường Thành phố làm việc trong tết

(VOH) – Để hoàn trả mặt đường và bàn giao lại Phố đi bộ sau khi kết thúc Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ phải huy động gần 30 phương tiện các loại để chuyên chở hết khối lượng rác ở đường hoa.

Ngày 26/1, Lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Thành phố (Citenco) đã thăm hỏi, động viên các anh chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán.

Công nhân vệ sinh quét rác tại khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ
Công nhân vệ sinh quét rác tại khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ

Tết Nhâm Dần - 2022, toàn ngành vệ sinh môi trường TP sẽ nghỉ làm từ ngày 1 - 2/2, (nhằm ngày Mùng 1 và Mùng 2 Tết nguyên đán). Sau 2 ngày này, tất cả sẽ quay trở lại với nhịp sống công việc thường ngày.

Để đảm bảo công tác phục vụ vệ sinh công cộng trên địa bàn Thành phố đạt hiệu quả cao, chất lượng vệ sinh môi trường trên địa bàn Thành phố được sạch đẹp, tạo môi trường trong lành để nhân dân vui hưởng Tết cổ truyền, Công ty Môi trường Đô thị Thành phố cũng sẽ bố trí gần 1.900 nhân sự để túc trực và giải quyết kịp thời những vấn đề về môi trường trong dịp tết ở những địa bàn được giao quản lý. Công ty cũng dự phòng các phương án phát sinh gây ô nhiễm môi trường.

Năm nay, công ty còn phân công các đơn vị trực thuộc thường xuyên khử trùng, sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19. Để động viên tinh thần cho công nhân, người lao động trong công ty dịp Tết, ông Cao Văn Tuấn, Trưởng phòng Công nghệ môi trường và Kiểm tra chất lượng, cho biết: “Ngoài lương, thưởng Tết thì công nhân của Citenco còn nhận sự hỗ trợ từ các đoàn thể của công ty… Đối với những trường hợp khó khăn chúng tôi sẽ dành những phần quà đặc biệt từ Đảng ủy khối để chăm lo một phần nào đó để giúp họ an tâm, có điều kiện đón một cái Tết sum vầy bên gia đình. Chế độ của Công ty dành cho anh em lao động làm việc trong Tết, ngoài lương bổng, tiền thưởng tiền cơm, công ty cũng bổ sung tiền ăn giữa ca từ mức 100 - 150 ngàn đồng/người/ngày”.

Để đảm bảo việc hoàn trả mặt đường và bàn giao lại không gian cho Phố đi bộ sau khi kết thúc Đường hoa Nguyễn Huệ, Chi nhánh Môi trường Đô thị Sài Gòn sẽ đảm nhiệm việc vận chuyển rác sau khi kết thúc Đường hoa. Dự kiến, để công việc hoàn thành đúng tiến độ, đơn vị này sẽ huy động gần 30 phương tiện các loại để chuyên chở hết khối lượng rác ở đường hoa. Thời gian triển khai thực hiện dự kiến từ lúc 0h - 06 giờ sáng ngày 5/2 (tức mùng 5 Tết).

Tặng quà và trao học bổng cho các em học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Sáng 28/1, Hội đồng Đội TPHCM phối hợp Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Xanh Farm tổ chức chương trình chăm lo 140 trẻ em, học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Chương trình với mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho các em học sinh, đặc biệt trong công tác chăm lo để các em được đón một mùa xuân mới thật vui tươi, ý nghĩa, qua đó góp phần động viên và khích lệ các em tiếp tục nỗ lực, rèn luyện và học tập tốt hơn.

tặng quà
Hội đồng Đội TPHCM và Công ty TNHH Thuong mại và Sản xuất Xanh Farm trao quà và lì xì cho các em học sinh mô côi do dịch Covid-19

Theo đó, 115 trường hợp học sinh bị mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc người giám hộ được nhận suất học bổng cùng lì xì đầu năm với tổng giá trị 3 triệu đồng một người; 25 trường hợp học sinh mồ cha hoặc mẹ được nhận học bổng cùng lì xì đầu năm trị giá 1,5 triệu đồng một người. Bên cạnh đó, mỗi học sinh được tặng thêm hai chậu hoa Tết, một phần quà Tết và một giỏ trái cây để chưng Tết. Tổng giá trị chương trình chăm lo gần 500 triệu đồng.

Anh Nguyễn Hoàng Hà - Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Xanh Farm gửi đôi lời đến các em học sinh, sẽ không thể có một món quà nào, dù giá trị to lớn đến đâu cũng không bù đắp được tổn thất và mất mát của các em học sinh, dù là ai gặp hoàn cảnh như vậy cũng sẽ bị tổn tương như các em. “Tất cả mọi người vẫn sẽ luôn ở đây để có thể hỗ trợ và giúp đỡ cho các em tốt nhất có thể, không chỉ bây giờ mà còn cả sau này. Nên có gì khó khăn thì hãy chia sẻ, chia sẻ cho Xanh Farm, chia sẻ cho tất cả mọi người được biết, để có thể hỗ trợ được tốt nhất”,  anh Hà bày tỏ.

Học sinh Bùi Ngọc Quỳnh Anh lớp 8, trường Trung học cơ sở Collect, Quận 3, đại diện các bạn học sinh gửi lời cám ơn. “Trong đợt dịch vừa qua, rất nhiều gia đình gặp khó khăn, ảnh hưởng thiệt hại về mặt vật chất lẫn tinh thần vô cùng to lớn, nhưng chúng em luôn nhận được sự quan tâm, những tình yêu thương của địa phương, nhà trường và các mạnh thường quân. Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện chuyên cần, phấn đấu là con ngoan trò giỏi, để không phụ lòng quý thầy cô, nhà trường và cô chú mạnh thường quân đã dành cho chúng em, Quỳnh Anh hứa.

Chủ tịch Hội đồng Đội TPHCM Trần Thu Hà gửi quà, giỏ trái cây và bông cho các em học sinh mồ côi do dịch Covid-19
Chủ tịch Hội đồng Đội TPHCM Trần Thu Hà gửi quà, giỏ trái cây và bông cho các em học sinh mồ côi do dịch Covid-19

Thay mặt cho ban tổ chức, chị Nguyễn Ngọc Nhung - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Ban Thiếu nhi Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố nhắn nhủ chính việc học tập tốt, rèn luyện tốt và là người có ích thì các em cũng đã góp phần đáp đền công ơn của cho ba mẹ, người nuôi dưỡng, người thân yêu của các em sẽ tự hào về các em, về sự nỗ lực đó và vươn lên trong cuộc sống.

“Chị hy vọng rằng sau này sẽ nghe được những tin vui từ các em, có những em sẽ tốt nghiệp cấp hai, cấp ba, có những em tốt nghiệp đại học và có những em sẽ thành đạt, để giúp ích lại cho những bạn có những hoàn cảnh khó khăn như mình, để lan tỏa những giá trị sống tích cực và chúng ta sẽ cùng chung tay với nhau để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn", chị Nhung nói.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vừa qua, Thành đoàn, Hội đồng Đội Thành phố cũng đã phối hợp với các đơn vị, mạnh thường quân xây dựng nhiều chương trình chăm lo, trao tặng hỗ trợ các đội viên, học sinh bị ảnh hưởng do dịch bệnh được tiếp tục đến trường học tập và rèn luyện.