“Xuân yêu thương - Tết sẻ chia”: Tặng quà các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

(VOH) - Ngày 23/12, Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp cùng Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí thực hiện chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia”.

Chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” hướng đến hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người cao tuổi đơn thân và trẻ em mồ côi, người khuyết tật tại TPHCM.

Đây là hoạt động hưởng ứng Phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” và dịch bệnh năm 2022, chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Thành phố.

Xuân yêu thương, hội chữ thập đỏ tphcm
Ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao quà đến người dân gặp khó khăn trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Chương trình thực hiện trao tặng 880 phần quà, được phân bổ đến thành phố Thủ Đức, Quận 8, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng (gồm 700.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 300.000 đồng); riêng Trung tâm Nuôi dưỡng Trẻ em khuyết tật quận Bình Tân được nhận hỗ trợ 110 suất quà (gồm 200.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 300.000 đồng). Tổng giá trị thực hiện chương trình là 825 triệu đồng.

Trực tiếp trao quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi dịch, ông Trần Trường Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã chia sẻ với những khó khăn của người dân.

Ông cho biết thời gian qua, Hội đã vận động gần 500.000 lượt tình nguyện viên tham gia giúp đỡ trên 1 triệu lượt người bị ảnh hưởng do dịch bệnh tại các khu phong tỏa và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trong đó có sự đóng góp đáng kể của các đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành, ủng hộ sức người, sức của, sẻ chia trách nhiệm cộng đồng, cùng với nhân dân thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng thời, ông cũng động viên bà con tích cực phối hợp và chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch, tiếp tục thể hiện tinh thần đồng hành, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trong thời gian tới, các cấp Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động chăm lo, hỗ trợ các đối tượng yếu thế trong và ngoài địa bàn với những công trình nhân đạo thiết thực để bà con có được một cái Tết ấm áp, ý nghĩa trong trạng thái bình thường mới.

Đại diện nhà tài trợ, ông Hoàng Trọng Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí cho biết, việc thực hiện nhiều hoạt động cùng với Hội Chữ thập đỏ TPHCM chăm lo đời sống người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh là cơ hội để doanh nghiệp chia sẻ trách nhiệm xã hội, lan tỏa những giá trị nhân đạo.

“Chương trình Xuân yêu thương – Tết sẻ chia của chúng tôi là một phần trong nỗ lực không ngừng hướng đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ phúc lợi và hạnh phúc cho cộng đồng” – ông Dũng chia sẻ.

Được biết, triển khai thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và dịch bệnh Covid-19, Hội Chữ thập đỏ TPHCM và các hội cơ sở phấn đấu vận động và trao tặng 80.000 phần quà trong dịp Tết Nhâm Dần – năm 2022.