Chờ...

Sir Jim Ratcliffe cấp "liều doping tài chính", MU tự tin xóa nợ khủng

VOH - Báo cáo tài chính mới nhất của MU cho thấy tác động tích cực từ gói đầu tư mà ông chủ mới Sir Jim Ratcliffe mang đến.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Sir Jim Ratcliffe đã đạt thỏa thuận trở thành chủ sở hữu mới của MU. Tỷ phú người Anh thuyết phục thành công gia đình Glazer chuyển giao 27.7% cổ phần CLB với giá trị khoảng 1.05 tỷ bảng.

Sau khi phi vụ đình đám hoàn tất, Sir Jim Ratcliffe đang tiến hành một loạt cải cách tại "Quỷ đỏ". Báo cáo mới nhất của đội chủ sân Old Trafford còn thể hiện cú hích lớn từ "liều doping tài chính" mà ông chủ mới cung cấp.

Sir Jim Ratcliffe đầu tư mạnh tay vào MU. Ảnh: Internet
Sir Jim Ratcliffe đầu tư mạnh tay vào MU. Ảnh: Internet

MU thông báo 120 triệu bảng đã được xóa bỏ trong tổng số nợ của CLB. Các khoản nợ của nửa đỏ thành Manchester giảm xuống còn 653.3 triệu bảng, so với mức 773.3 triệu bảng trước đó.

Khi tiếp quản quyền sở hữu MU, Sir Jim Ratcliffe đã cam kết sẽ đầu tư 300 triệu USD, tương đương 234.2 triệu bảng vào CLB. The Athletic tiết lộ số tiền nợ 120 triệu bảng được xóa trên chỉ tạm thời trích ra từ gói đầu tư của ông chủ mới, để giải quyết các vấn đề ngắn hạn.

MU được giảm tải áp lực nợ nần. Ảnh: Internet
MU được giảm tải áp lực nợ nần. Ảnh: Internet

MU có ý định tìm kiếm các khoản vay mới với lãi suất thấp hơn bù đắp lại, đồng nghĩa toàn bộ 234.2 triệu bảng vẫn được đảm bảo sử dụng vào công tác phục hưng CLB. Một trong những kế hoạch mà  Sir Jim Ratcliffe đặt trọng tâm thực hiện là nâng cấp hoặc xây mới Old Trafford, thánh địa có dấu hiệu xuống cấp của "Quỷ đỏ".

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.