Diễn xuất của Hồ Nhất Thiên trong Tích Hoa Chỉ gây tranh cãi

VOH - Sau một tuần lên sóng, Tích Hoa Chỉ nhận được nhiều lời khen, riêng diễn xuất "một màu" của Hồ Nhất Thiên bị chê bai thậm tệ.

Ngày 2/4, Tích Hoa Chỉ chính thức lên sóng trên Youku, gia nhập đường đua phim tháng 4/2024. Bộ phim là dự án cổ trang mới nhất của “công chúa” Trương Tịnh Nghi và “nam thần thanh xuân” Hồ Nhất Thiên

Dù có nhiều tranh cãi trước lúc công chiếu, Tích Hoa Chỉ vẫn “gây bão” cộng đồng mạng, nhanh chóng leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng phim chiếu mạng của Vlinkage. 

vlinkagethc
Tích Hoa Chỉ dẫn đầu bảng xếp hạng Vlinkage với 80.32 điểm - Ảnh: Weibo

Để biết được lý do giúp bộ phim đạt thành tích trên, cùng VOH khám phá qua nội dung sau bạn nhé!

Kịch bản có chiều sâu, lấy phụ nữ làm trung tâm

Tích Hoa Chỉ là dự án cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Không Lưu. Nội dung phim xoay quanh vị tiểu thư Hoa Chỉ (Trương Tịnh Nghi đóng) của gia tộc danh tiếng ở kinh thành - Hoa gia. Hoa Chỉ vốn là người thích yên bình và muốn sống ẩn mình khỏi thế sự.

Thế nhưng, Hoa gia gặp biến cố, đắc tội với nhà vua, gia sản bị tịch thu, đàn ông trai tráng trong nhà bị lưu đày, chỉ có phụ nữ và trẻ nhỏ được tha. Họ không còn nơi chốn nương thân, tiền bạc tích góp bao năm lại bị lừa hết. Trước tình cảnh khốn khó, Hoa Chỉ - trưởng nữ của Hoa gia phải đứng ra chèo chống gia đình vượt qua giông bão.

nuquyenvacontrai
Hoa gia gặp nạn, chỉ có phụ nữ và trẻ em được tha - Ảnh: Weibo
hoachiphaiquanxuyengiadinh
Hoa Chỉ phải đứng ra quán xuyến gia đình - Ảnh: Weibo

Nhờ sự thông minh, tháo vát và tư tưởng đi trước thời đại của Hoa Chỉ, nhà họ Hoa nhanh chóng hòa mình vào nhịp sống nhộn nhịp ở miền quê, có công ăn việc làm, kiếm được miếng cơm manh áo. 

Hoa Chỉ có vẻ ngoài dịu dàng, xinh xắn nhưng vì tính cách mạnh mẽ nên bị điều tiếng là “không dễ chọc vào”, không một ai dám lấy làm vợ. Tuy nhiên, thế tử Cố Yến Tích (Hồ Nhất Thiên đóng) lại bị thu hút bởi sự quật cường ấy và nảy sinh tình cảm với Hoa Chỉ. Dưới sự giúp đỡ của Hoa Chỉ, chân tướng về cái chết của mẫu thân Cố Yến Tích nhiều năm trước cũng được hé lộ. 

thc1
Hoa Chỉ và Cố Yến Tích bên nhau, cùng trải qua bao khó khăn - Ảnh: Weibo

Không chỉ kể về chuyện tình giữa Hoa Chỉ và Cố Yến Tích, Tích Hoa Chỉ còn tập trung khai thác tình cảm gia đìnhtình bạn giữa những nhân vật trong phim. Bên cạnh đó, bộ phim còn giúp tôn vinh giá trị của người phụ nữ: tinh thần mạnh mẽ, bất khuất, tương thân tương trợ lúc hoạn nạn, khó khăn. Có lẽ vì vậy mà Tích Hoa Chỉ đã lấy đi nước mắt của người xem qua mỗi tập phát sóng.

td4
Thược Dược, từ một cô gái rụt rè, nhút nhát dần trở nên mạnh mẽ dưới sự chăm sóc của Hoa Chỉ - Ảnh: Weibo
friendship
Tình bạn đáng quý giữa các cô gái - Ảnh: Weibo
BANNER cuoi bai NEW
Đọc tiếp bài bên dưới.... Truy cập voh.com.vn mỗi ngày nhé!

Trương Tịnh Nghi không gánh nổi diễn xuất đơ cứng của Hồ Nhất Thiên

Sau 16 tập phát sóng, Trương Tịnh Nghi nhanh chóng chiếm được tình cảm của số đông khán giả. Nhân vật Hoa Chỉ vốn là tiểu thư lá ngọc cành vàng, bỗng dưng phải sống cuộc đời cơ cực do biến cố gia đình. Những chuyển biến trong nội tâm, tính cách của Hoa Chỉ được Trương Tịnh Nghi thể hiện một cách rõ ràng, giúp khán giả thấu hiểu được những khó khăn của nhân vật. 

ttn2
Trương Tịnh Nghi trong vai Hoa Chỉ - Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng khuôn miệng của Trương Tịnh Nghi không được tự nhiên, khi nói chuyện khiến khẩu hình giống như đang chửi người khác. Dẫu vậy, Trương Tịnh Nghi vẫn làm người hâm mộ rung động bởi nét đẹp mộc mạc đậm chất thôn nữ miền quê. 

5
Hoa Chỉ đang thu hoạch hoa quả, nguyên liệu làm nên những món điểm tâm thơm ngon - Ảnh: Weibo
ttn1
Tạo hình thôn nữ trong trẻo của Trương Tịnh Nghi "gây sốt" mạng xã hội - Ảnh: Weibo

Trái ngược với Trương Tịnh Nghi, diễn xuất của Hồ Nhất Thiên trong Tích Hoa Chỉ lại không quá nổi bật. Người xem có thể thấy biểu cảm của Hồ Nhất Thiên thiếu sự đa dạng, khuôn mặt đơ cứng. Dù là cảnh đánh nhau hay tình cảm, ánh mắt của Hồ Nhất Thiên không hề có sự thay đổi nào. 

honhatthienvohon
Ánh mắt vô hồn của Hồ Nhất Thiên khiến khán giả lắc đầu ngao ngán - Ảnh: Weibo

Hồ Nhất Thiên nổi lên từ hai bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi ĐẹpCá Mực Hầm Mật, một thời là “nam thần thanh xuân” trong lòng của nhiều chị em. Tuy nhiên, hiện Hồ Nhất Thiên không còn nhận được sự ủng hộ từ khán giả do nét diễn “một màu”, thiếu tự nhiên. 

cyt1
Hồ Nhất Thiên trong vai Cố Yến Tích - Ảnh: Weibo

Hy vọng diễn xuất của Hồ Nhất Thiên trong những tập tiếp theo của Tích Hoa Chỉ sẽ có tiến bộ. Nếu không, nhân vật Cố Yến Tích có thể trở thành một trong những vai diễn thất bại thảm hại của anh.

Lư Dục Hiểu tỏa sáng, chiếm trọn "spotlight"

Ngoài Trương Tịnh Nghi và Hồ Nhất Thiên, Tích Hoa Chỉ còn có sự tham gia của sao nữ Hồ Hạnh Nhi (đảm nhận vai diễn phản diện Tam phu nhân Hoa gia) và những diễn viên trẻ như Lư Dục Hiểu (trong vai Thược Dược) và Biên Trình (trong vai Thẩm Giác). 

tgtd
Lư Dục Hiểu sẽ nên duyên cùng Biên Trình trong Tích Hoa Chỉ - Ảnh: Weibo

Ngay từ những tập đầu tiên, nhân vật Thược Dược của Lư Dục Hiểu đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Thược Dược là em gái của Cố Yến Tích, bị nhốt trong biệt viện từ nhỏ. Do phải chứng kiến cái chết của mẹ và liên tục bị bắt nạt trong thời gian dài, Thược Dược mang trong mình tâm bệnh cũng như ngại giao tiếp với người lạ. 

td1
Tạo hình Thược Dược của Lư Dục Hiểu được lòng nhiều khán giả - Ảnh: Weibo

Lư Dục Hiểu đã chứng minh khả năng diễn xuất của mình khi thể hiện được dáng vẻ Thược Dược ngây thơ, có cách suy nghĩ và hành động như một đứa trẻ. Sự ngây ngô, đáng yêu của Thược Dược dẫn đến nhiều tình huống "dở khóc dở cười" trong phim như đòi ghi sổ nợ cho anh trai khi mua đồ, lấy tiền của người ăn xin...

td3
Sau một thời gian dài ở trong biệt viện, Thược Dược bắt đầu đi học - Ảnh: Weibo
td2
Dáng vẻ ngây ngô, trong sáng của Thược Dược được Lư Dục Hiểu thể hiện tròn trịa - Ảnh: Weibo

Nhiều khán giả “quay xe” ủng hộ Tích Hoa Chỉ

Dù vướng nhiều tranh cãi xoay quanh diễn xuất của Hồ Nhất Thiên và Trương Tịnh Nghi, Tích Hoa Chỉ vẫn nhận được lời khen sau 16 tập phát sóng. Có thể thấy, Tích Hoa Chỉ có bối cảnh vô cùng đẹp mắt, màu phim ấm áp, trong trẻo. Bên cạnh đó, nội dung phim nhẹ nhàng nhưng không hề nhàm chán.

Dựa vào những yếu tố kể trên, Tích Hoa Chỉ chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho những tâm hồn cần được “chữa lành”!

Bộ phim được phát sóng trên nền tảng Youku từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục  phim ảnh.