Trương Tịnh Nghi không gánh nổi Hồ Nhất Thiên, Tích Hoa Chỉ sẽ trở thành “bom xịt”?

VOH - Nhiều người dự đoán, Trương Tịnh Nghi sẽ phải "gánh còng lưng" cho diễn xuất nhạt nhòe, biểu cảm đơ cứng của Hồ Nhất Thiên trong Tích Hoa Chỉ.

Sau thành công của Hoa Gian Lệnh, Youku tiếp tục trình làng một tác phẩm cổ trang khác mang tên Tích Hoa Chỉ do “công chúa” Trương Tịnh Nghi và “nam thần thanh xuân vườn trường” Hồ Nhất Thiên đóng chính.

trgtinhnhgi
Trương Tịnh Nghi trong vai Hoa Chỉ - Ảnh: Weibo
honhatthien
Hồ Nhất Thiên trong vai Cố Thiên Tích - Ảnh: Weibo

Tuy trailer đầu tiên (công bố ngày 12/3) không nhận được nhiều phản hồi tích cực, trailer thứ hai của Tích Hoa Chỉ (công bố ngày 28/3) lại khiến khán giả tò mò, tạo được hiệu ứng truyền thông cực tốt cho bộ phim.

Hiện tại, Tích Hoa Chỉ đã cán mốc 3 triệu lượt đặt xem trước, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của phim. Nhiều khán giả bày tỏ sự mong chờ đối với bộ phim, đặc biệt là người hâm mộ của Trương Tịnh Nghi và Hồ Nhất Thiên. 

3triu
Poster chúc mừng Tích Hoa Chỉ được 3 triệu lượt đặt xem trước - Ảnh: Weibo

Bộ phim chữa lành cho những tâm hồn nhiều vết thương

Tích Hoa Chỉ là dự án cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Không Lưu. Nội dung phim xoay quanh vị tiểu thư Hoa Chỉ (Trương Tịnh Nghi đóng) của Hoa gia – dòng họ trâm anh thế phiệt ở kinh thành. Nàng vốn là một người sống ẩn mình, thích sự yên bình. 

Hoa gia gặp biến cố, đắc tội với nhà vua, đàn ông trai tráng trong nhà bị lưu đày. Cả gia tộc chỉ còn lại nữ quyến và một cậu con trai nhỏ chưa đến mười tuổi. Chính vì thế, Hoa Chỉ – trưởng nữ của Hoa gia phải đứng ra chèo chống gia đình vượt qua giông bão.

nuquyenvacontrai
Hoa gia sau biến cố chỉ còn lại nữ quyến và một cậu con trai nhỏ chưa tới mười tuổi - Ảnh: Weibo

Hoa Chỉ có vẻ ngoài dịu dàng, xinh xắn nhưng vì tính cách quá mạnh mẽ nên bị điều tiếng là “không dễ chọc vào”, không một ai dám lấy nàng làm vợ. Tuy nhiên, thế tử Cố Yến Tích (Hồ Nhất Thiên đóng) lại bị thu hút bởi chính sự quật cường ấy và ngỏ lời cầu hôn với nàng. Câu chuyện tình yêu giữa đại tiểu thư Hoa gia và thế tử họ Cố cứ thế bắt đầu… 

hoachiphaiquanxuyengiadinh
Là trưởng nữ Hoa gia, Hoa Chỉ phải đứng ra chèo chống cả gia đình - Ảnh: Weibo
honhatthiennenduyencungtruongtinhnghi
Trương Tịnh Nghi sẽ nên duyên với Hồ Nhất Thiên trong Tích Hoa Chỉ - Ảnh: Weibo

Màu phim trong trẻo nhưng kỹ xảo “giả trân”

Từ trailer, có thể thấy Tích Hoa Chỉ lấy bối cảnh diễn ra ở một miền quê yên bình, kể về cuộc sống thường nhật của gia đình họ Hoa. Trailer kéo dài chưa đầy 2 phút nhưng vẫn đủ sức hấp dẫn khán giả trong từng cảnh quay, đưa khán giả đến vẻ nên thơ của núi rừng. 

denlongsang
Cảnh lễ hội với những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu - Ảnh: Weibo
songxanhngat
Một cảnh phim được quay ở ngoại cảnh giúp người xem được hòa mình với thiên nhiên - Ảnh: Weibo

Non nước hữu tình, mỹ vị bắt mắt. Mỗi một giây của trailer, người xem như được đắm mình vào dòng suối mát lạnh, vườn cây đầy trái chín, những món điểm tâm đầy sắc màu với mùi thơm nức mũi,... 

doanngon
Những món ăn với màu sắc bắt mắt khiến người xem "thèm nhỏ dãi" - Ảnh: Weibo

Một lời khen cho đoàn làm phim của Tích Hoa Chỉ đó là đa số cảnh quay đều là ngoại cảnh. Điều này giúp cho các thước phim của Tích Hoa Chỉ sống động, chân thực hơn với người xem. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng kỹ xảo của phim bị “giả trân”, vừa nhìn vào đã biết là hàng giả.

kyxaobacham
Kỹ xảo "giả trân" của Tích Hoa Chỉ - Ảnh: Weibo

Nên duyên cùng “công chúa”, Hồ Nhất Thiên có quay trở lại làm “nam thần”? 

Hồ Nhất Thiên sinh năm 1993, nổi tiếng và trở thành “nam thần” qua vai diễn Giang Thần trong phim Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp. Sau bộ phim đó, ngoài Cá Mực Hầm Mật, nam diễn viên không còn nhận được sự ủng hộ từ khán giả do “một màu” và nét diễn đơ cứng. 

honhatthienvohon
Ánh mắt vô hồn của Hồ Nhất Thiên - Ảnh: Weibo

Với vai diễn cổ trang đầu tiên của mình – Hoa Vô Khuyết trong Tân Tuyệt Đại Song Kiều, Hồ Nhất Thiên bị khán giả chê bai thậm tệ về phần tạo hình và diễn xuất.

Trong cả hai trailer của Tích Hoa Chỉ, khả năng diễn xuất của Hồ Nhất Thiên không hề có sự tiến bộ khi biểu cảm thiếu sự đa dạng, khuôn mặt đơ cứng, ánh mắt vô hồn, những cảnh hành động thiếu sự linh hoạt, giống như robot đánh nhau. 

bieucamdocungcuahonhatthien
Phân cảnh đánh nhau của Hồ Nhất Thiên làm nhiều người ngán ngẩm - Ảnh: Weibo

Bên cạnh đó, tạo hình của Hồ Nhất Thiên trong Tích Hoa Chỉ cũng không được đánh giá cao. Có lẽ diện mạo của Hồ Nhất Thiên phù hợp với tạo hình hiện đại hơn cổ trang. 

Ngược lại với Hồ Nhất Thiên, vai diễn Hoa Chỉ của Trương Tịnh Nghi lại được nhiều người mong chờ. Trước đây, học trò của Châu Tấn đã để lại dấu ấn trong lòng công chúng qua các bộ phim như Anh Muốn Chúng Ta Ở Bên Nhau, Sao Trời Biển Rộng, Nhất Kiến Khuynh Tâm, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa,... Kỹ năng diễn xuất của Trương Tịnh Nghi vẫn luôn được đánh giá cao, đặc biệt là khả năng diễn bằng mắt khá tốt.

taohinhthieunumienquekhaaitinhnghichcuatruongtinhnghi
Tạo hình thiếu nữ thôn quê dịu dàng, thuỳ mị của Trương Tịnh Nghi được khán giả yêu thích - Ảnh: Weibo

Đây là lần đầu tiên “công chúa” gen Z đến với thể loại cổ trang. Thế nên, khán giả vô cùng thích thú trước tạo hình cổ trang khả ái, thanh thuần và không kém phần tinh nghịch của Trương Tịnh Nghi trong Tích Hoa Chỉ

Tích Hoa Chỉ có đáng để mong chờ?

Mặc dù diễn xuất đơ cứng của Hồ Nhất Thiên làm khán giả lo lắng nhưng những yếu tố khác của Tích Hoa Chỉ như màu phim nịnh mắt, nội dung nữ cường có vẻ cũng hấp dẫn, các cảnh quay đẹp lung linh,... vẫn chiếm được cảm tình của khán giả. 

Ngoài Hồ Nhất Thiên và Trương Tịnh Nghi, Tích Hoa Chỉ còn có sự góp mặt của ngôi sao đình đám Hồ Hạnh Nhi. Bên cạnh đó, dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng như Lư Dục Hiểu, Ngô Hi Trạch, Biên Trình,... cũng là những cái tên được khán giả mong chờ trong Tích Hoa Chỉ.

Tích Hoa Chỉ đã ấn định công chiếu ngày 2/4/2024 trên nền tảng Youku. Bộ phim được hứa hẹn sẽ mang lại cho người xem những giây phút thư giãn thoải mái sau một ngày dài mệt mỏi. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER-VOH 1111
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn