Tiểu hoa, tiểu sinh thế hệ mới có tư bản chống lưng, đỡ cơ cực hơn hẳn?

VOH - Không giống với các đàn anh, đàn chị ngày xưa phải chật vật lăn lộn qua đủ loại vai nền, vai phụ mới có cơ hội thể hiện tài năng bản thân. Các sao trẻ ngày nay vừa vào nghề đã có vai chính.

Nếu nói đến các ngôi sao lớn có khởi đầu gian nan thì hai cái tên đầu tiên phải kể đến là Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch. Triệu Lệ Dĩnh từng tham gia 13 bộ phim trong suốt 7 năm liền nhưng chỉ được đóng vai phụ, thời lượng xuất hiện ít ỏi. Đến Dương Mịch có xuất thân tốt, học lực tốt, vào nghề từ khi chỉ mới 4 tuổi nhưng phải đến 14 năm sau mới nhận được vai thứ chính đầu tiên trong Thần Điêu Đại Hiệp.

Tuy nhiên, những năm gần đây có nhiều diễn viên trẻ chỉ cần đóng một vai phụ đã nhận được hàng loạt lời mời diễn chính dù tài năng diễn xuất chưa thực sự nổi bật. Hay thậm chí là mới vào nghề chưa có kinh nghiệm gì đã vai chính đóng hoặc nếu không thì cũng đóng vai phụ có thời lượng lên sóng nhiều trong các đại chế tác. Thế mới nói, với sự thay đổi của thời thế, đã giúp cho hành trình đi tìm hào quang của mọi người rút ngắn rõ rệt. Việc có "kim chủ" chống lưng hay may mắn được ký hợp đồng với các công ty Giải trí lớn chính là điều mà các ngôi sao thế hệ mới ai cũng khát khao.

Cùng VOH điểm qua những gương mặt mới của Cbiz có "thế lực" lớn chống lưng đã có một chặng đường khởi đầu thuận lợi như thế nào nhé!

Lư Dục Hiểu debut 2 năm đóng 13 bộ phim

Mỹ nhân phim Vân Chi Vũ là một trong những tên tuổi mới nổi gây nhiều chú ý trên màn ảnh Hoa ngữ. Chỉ trong 2 năm đầu tiên của sự nghiệp diễn xuất, Lư Dục Hiểu đã tham gia đế 13 bộ phim, trong đó có 3 phim cô đảm nhận vai chính. Đây là con số đáng mơ ước, không phải diễn viên nào cũng có được cơ hội này.

Tiểu hoa, tiểu sinh thế hệ mới: Có tư bản chống lưng, đỡ cơ cực hơn hẳn? 1
Lư Dục Hiểu tuy mới debut nhưng lại có rất nhiều cơ hội

Các vai phụ Lư Dục Hiểu đảm nhận cũng có chất lượng tốt. Trong Vân Chi Vũ, nữ diễn viên thu về thêm lượng người hâm mộ trên mạng xã hội lớn, thậm chí còn vượt mặt nữ chính của phim là Ngu Thư Hân. Nhiều khán giả còn dặc biệt ưu ái gọi mỹ nhân sinh năm 1999 là "nữ thần thanh xuân" thế hệ mới.

Tiểu hoa, tiểu sinh thế hệ mới: Có tư bản chống lưng, đỡ cơ cực hơn hẳn? 2
Cô nàng gây ấn tượng với nét trong trẻo

Điều đáng chú ý là một ngôi sao trẻ vừa "chân ướt chân ráo" bước vào nghề đã được tiếp xúc với những dự án phim lớn, đến người lâu năm trong nghề cũng phải ngưỡng mộ. Một bộ phận cư dân mạng cho rằng tài nguyên phim ảnh phong phú của Lư Dục Hiểu là nhờ vào xuất thân thiên kim tiểu thư của cô. Nhiều ý kiến nhận xét cho rằng diễn xuất của Lư Dục Hiểu không có gì quá đặc biệt, bứt phá. Nhan sắc của cô nàng cũng không hoàn toàn nổi trội so với những sao nữ đình đám hiện nay. 

Trương Lăng Hách debut 2 năm liên tục nhận vai chính đại chế tác

Cũng như Lư Dục Hiểu, tài nguyên phim ảnh của Trương Lăng Hách vô cùng hoành tráng từ ngày đầu bước chân vào giới giải trí. Năm 2020, vai diễn đầu tay của anh là vai chính Bùi Chiêu trong bộ phim Thiếu Nữ Đại Nhân. Nam diễn viên còn được đóng cặp với tiểu hoa Trần Dao. 

Tiểu hoa, tiểu sinh thế hệ mới: Có tư bản chống lưng, đỡ cơ cực hơn hẳn? 3
Con đường phát triển của Trương Lăng Hách không gặp quá nhiều trở ngại

Cho đến nay, Trương Lăng Hách đã tham gia tổng cộng 14 bộ phim. Trong số đó chỉ có 3 vai phụ, còn lại đều là vai chính. Đáng chú ý, các tác phẩm nam diễn viên góp mặt đều là những dự án có độ đầu tư lớn và gây được tiếng vang, chẳng hạn như Thương Lan Quyết (2022), Ninh An Như Mộng (2022), Vân Chi Vũ (2023)...

Tuy nhiên, dù sở hữu "gia tài" tác phẩm ấn tượng nhưng khả năng diễn xuất của Trương Lăng Hách luôn là chủ đề gây tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng nam diễn viên không biểu lộ được cảm xúc của nhân vật, rập khuôn với các biểu cảm như nhăn mày, bĩu môi. Ngoài ra, nhan sắc trên phim của anh còn bị đánh giá không được lung linh, toát ra vẻ "nam thần" như ảnh chụp.

Tiểu hoa, tiểu sinh thế hệ mới: Có tư bản chống lưng, đỡ cơ cực hơn hẳn? 4
Kỹ năng diễn xuất của nam diễn viên chưa nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả

Mới đây, Trương Lăng Hách tiếp tục khẳng định vị thế "con cưng tư bản" khi chuẩn bị tái xuất màn ảnh với phim Độ Hoa Niên, đóng cặp cùng Triệu Kim Mạch. Đây là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Trưởng Công Chúa. Khán giả không khỏi tò mò liệu nam diễn viên sẽ có màn lột xác về diễn xuất nào hay không.

Tống Uy Long chỉ có 3 lần đóng phụ từ khi debut

Nam diễn viên trẻ sinh năm 1999 đã tham gia đóng phim từ năm 2016. Tống Uy Long sở hữu 5 phim điện ảnh, 8 phim truyền hình nhưng chỉ có 3 tác phẩm thể hiện nhân vật phụ. Những bộ phim truyền hình anh tham gia đều có sự góp mặt của nhiều diễn viên tiền bối nổi tiếng, nổi bật nhất là Lấy Danh Nghĩa Người Nhà

Tiểu hoa, tiểu sinh thế hệ mới: Có tư bản chống lưng, đỡ cơ cực hơn hẳn? 5
Tống Uy Long là một trong những diễn viên liên tục có vai chính

Tống Uy Long cũng là cái tên được netizen xếp vào danh sách "được chống lưng". Điều này bởi lẽ tài năng về diễn xuất của anh còn hạn chế và chỉ "ghi điểm" bởi sắc vóc của mình. Bên cạnh đó, nam diễn viên còn vướng vào những tin tức hẹn hò với các mỹ nhân nhà tài phiệt. Vì vậy, Uy Long đôi khi bị mỉa mai là "chuột sa chĩnh gạo", phải nhờ đến mối quan hệ riêng thay vì dùng thực lực để phát triển. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Tiểu hoa, tiểu sinh thế hệ mới: Có tư bản chống lưng, đỡ cơ cực hơn hẳn? 6