Giải mã sức hút của Hoa Gian Lệnh - bộ phim cổ trang hot nhất năm 2024

VOH - Sau hơn một tuần phát sóng, Hoa Gian Lệnh nhanh chóng “làm mưa làm gió” khắp các trang mạng xã hội.

Dù kinh phí đầu tư thấp và không được kỳ vọng cao, Hoa Gian Lệnh hiện tại khiến người xem mê mẩn, cạnh tranh với Dữ Phượng HànhLiệt Diễm và Truy Phong Giả

Hoa Gian Lệnh là một trong những bộ phim cổ trang ít ỏi không phải phim chuyển thể dựa trên tiểu thuyết mà có kịch bản gốc của Youku. Nội dung phim được biên kịch bởi Vu Hải Lâm và Chung Tĩnh, đạo diễn bởi Chung Thanh.

Nội dung chính của bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa huyện lệnh Phan Việt (Lưu Học Nghĩa) - nam thần vạn người mê và nữ ngỗ tác Dương Thái Vi (Cúc Tịnh Y). 

postercuctinhy
Cúc Tịnh Y trong vai Dương Thái Vi - Ảnh: Weibo
posterluuhocnghia
Lưu Học Nghĩa trong vai nam thần vạn người mê Phan Việt  - Ảnh: Weibo

Phan Việt và Dương Thái Vi được hứa hôn từ nhỏ nhưng lại lạc mất nhau vì biến cố gia đình. Sau nhiều năm xa cách, họ cuối cùng cũng trùng phùng và quyết định tổ chức hôn lễ. 

Bi kịch xảy ra khi Dương Thái Vi (phiên bản do Trịnh Hợp Huệ Tử đóng) chết không rõ nguyên do ngay đêm tân hôn. Nào ngờ, trước đó Dương Thái Vi (Trịnh Hợp Huệ Tử) đã bị Thượng Quan Chỉ (Cúc Tịnh Y) cướp đi dung mạo. Vì thế, Dương Thái Vi thật vẫn còn sống và tồn tại trong thân xác của Thượng Quan Chỉ.

duongthaivichettrinhhophuetu
Thượng Quan Chỉ trong cơ thể của Dương Thái Vi (Trịnh Hợp Huệ Tử) đã bị ám sát - Ảnh: Weibo
cty4
Dương Thái Vi thật ra vẫn còn sống nhưng dưới thân xác của Thượng Quan Chỉ - Ảnh: Weibo

Để có thể đưa sự thật về cái chết của mình ra ánh sáng, Dương Thái Vi xin vào huyện nha, làm việc dưới trướng của Phan Việt. Từ đó, Phan Việt và Dương Thái Vi cùng nhau vào sinh ra tử, phá giải những án mạng bí ẩn ở Hòa Dương. Trong quá trình này, Dương Thái Vi và Phan Việt dần nảy sinh tình cảm với nhau.

duongthaiviquayve
Dương Thái Vi trở thành trợ thủ đắc lực của Phan Việt trong khi làm việc ở huyện nha - Ảnh: Weibo

Khác với những bộ phim cổ trang được chiếu ở thời điểm hiện tại, Hoa Gian Lệnh có chứa yếu tố giật gân, kinh dị. Đây là điểm mới lạ giúp Hoa Gian Lệnh chiếm được cảm tình của người xem qua màn ảnh nhỏ. Tuy vậy, phim vẫn có những phân đoạn tình cảm ngọt ngào, đáng yêu, giúp khán giả không bị chìm trong cảm giác sợ hãi.

caibaytrongrungma
Những vụ án ma quái, rùng rợn - Ảnh: Weibo
canhtinhcam
Tương tác giữa nam nữ chính tạo ra "phản ứng hóa học" cực kỳ tốt - Ảnh: Weibo

Hoa Gian Lệnh không chỉ là một bộ phim cổ trang, kiếm hiệp đơn thuần mà còn là một bộ phim đề cập đến những vấn đề xã hội một cách sâu sắc: hủ tục trọng nam khinh nữ, nạn bạo lực gia đình, bạo lực học đường, thói cậy mạnh hiếp yếu,... 

cosambibaolucgiadinh
Vụ án về bạo lực gia đình khiến nhiều người rơi nước mắt - Ảnh: Weibo

Phim còn nhận được cơn mưa lời khen về góc quay đẹp mắt, khiến người xem không thể rời đi. Màu phim cũng được chăm chút kỹ lưỡng, giúp những thước phim trở nên chân thực, sống động hơn bao giờ hết.

depde1
Cảnh bắn pháo hoa rực rỡ khiến người xem ấn tượng - Ảnh: Weibo
depde2
Thành Hoà Dương đông đúc, nhộn nhịp khi Phan Việt diễu hành - Ảnh: Weibo

Hiện tại, sau hơn một tuần công chiếu, Hoa Gian Lệnh vẫn đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Vân Hợp với 32.87 triệu lượt xem; dẫn đầu bảng xếp hạng phim chiếu mạng của Vlinkage với 74.86 điểm; hạng 5 của bảng xếp hạng Datawin. Bên cạnh đó, siêu thoại của Cúc Tịnh Y lên hạng Kim cương 2 và của Lưu Học Nghĩa lên hạng Vàng 1, Ngoài ra, ca khúc chủ đề của phim do Châu Thâm trình bày được lên kệ của các bảng xếp hạng uy tín.

chauthamhoagianlenh
Ca khúc chủ đề của Hoa Gian Lệnh được Châu Thâm - ông hoàng của OST phim trình bày - Ảnh: Weibo

Ngày 21/3, Hoa Gian Lệnh đã được Youku chứng nhận là "hắc mã" mở màn bạo khoản khi đạt được những thành tích khủng: vượt qua mốc 10000 điểm nhiệt, trở thành bộ phim phá 10000 nhiệt lượng nhanh nhất của Youku trong năm 2024; chiếm vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng chính của Weibo và Douyin. Hiện tại, Hoa Gian Lệnh đã có hơn 1000 từ khóa tìm kiếm nóng trên khắp các trang mạng xã hội của Trung Quốc, siêu thoại của phim cũng lên hạng Kim cương 1, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của bộ phim.

hoagianlenhkimcuong
Siêu thoại của Hoa Gian Lệnh lên hạng Kim cương - Ảnh: Weibo
hacmabaokhoan
Thông báo của Youku về loạt thành tích khủng của "hắc mã" Hoa Gian Lệnh - Ảnh: Weibo

Trên VieON, phim được phát sóng bản phụ đề / thuyết minh được đông đảo khán giả quan tâm với gần 400 nghìn lượt xem cùng 4.3/5 điểm đánh giá.

Hoa Gian Lenh VieOn
Phim hiện đã có mặt tại ứng dụng VieOn của Việt Nam

Trên Weibo, phim hiện đang đứng thứ 50 trong danh sách tìm kiếm nóng, có 3.2 tỷ lượng đọc, hơn 12.9 triệu lượng thảo luận, 31.7 triệu lượng tương tác (tính đến ngày 25/03).

voh-hoan gian lenh-002

Với những yếu tố kể trên, Hoa Gian Lệnh hứa hẹn mang đến cho người xem những giây phút thư giãn thoải mái và thú vị. Đây chắc chắn là một trong những bộ phim cổ trang mà mọt phim Hoa ngữ tuyệt đối không nên bỏ lỡ. 

Đừng quên đón xem “bữa tiệc diễn xuất” của Cúc Tịnh Y - Lưu Học Nghĩa trên Youku và VieON lúc 17:00 mỗi ngày.

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

banner-cuoi-bai-120624
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn