Cách đăng kí dự thi năng khiếu Đại học Quy Nhơn

(VOH) - Một số thí sinh gửi thắc mắc về việc đăng ký và dự thi môn năng khiếu để xét tuyển vào Đại học Quy Nhơn.

Năm 2018, Đại học Quy Nhơn xét tuyển theo các phương thức: xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 và xét tuyển theo học bạ THPT (Việc xét tuyển theo học bạ THPT sẽ không áp dụng đối với các ngành sư phạm đào tạo giáo viên). Ngoài ra, trường còn xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

 Đại học Quy Nhơn, phương thức tuyển sinh, tuyển sinh 2018

Thí sinh tham gia chương trình hướng nghiệp do Đại học Quy Nhơn tổ chức (Ảnh: www.qnu.edu.vn)

Với những thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 để đăng kí xét tuyển vào ngành Giáo dục mầm non và Giáo dục thể chất của Đại học Quy Nhơn phải đăng ký dự thi thêm môn năng khiếu do Trường tổ chức.

Trường sẽ sử dụng kết quả thi năng khiếu và kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển thí sinh vào hai ngành Giáo dục mầm non và Giáo dục thể chất.

Các môn thi năng khiếu là:

Ngành

Mã ngành

Môn năng khiếu

Môn thi THPT

Giáo dục thể chất

7140206

Bật xa tại chỗ, Lực kế bóp tay, Chạy cự ly ngắn

Toán, Sinh hoặcToán, Văn

Giáo dục mầm non

7140201

Hát, Đọc diễn cảm

Toán, Văn

Như vậy, các thí sinh có mong muốn xét tuyển vào hai ngành này cần đăng ký như sau:

- Đợt 1: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đăng ký xét tuyển từ ngày 01/4/2018 đến ngày 20/4/2018 tại Sở GDĐT và các trường phổ thông.   

Đối với ngành Giáo dục mầm non và Giáo dục thể chất, thí sinh đăng ký thi các môn xét tuyển trong đợt 1 và phải đăng ký thi môn năng khiếu tại Trường Đại học Quy Nhơn từ ngày 1/5 - 10/6/2018 theo thông báo chi tiết trên website của Trường tại địa chỉ www.qnu.edu.vn.  

- Đợt xét tuyển bổ sung: thời gian theo quy định của Bộ; hình thức online, nhận hồ sơ qua bưu điện và trực tiếp tại trường.

Trường Đại học Quy Nhơn hiện có 16 Khoa với 46 ngành đào tạo đại học thuộc các khối Sư phạm, Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật công nghệ, Ngoại ngữ, nông lâm ngư, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhân văn và khoa học giáo dục. Các ngành đào tạo của trường được mở dựa trên việc đánh giá tình hình về nhu cầu nhân lực của xã hội, đặc biệt là khu vực Miền Trung và Tây Nguyên trong giai đoạn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cũng như trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu hơn với nền kinh tế thế giới.