Điểm chuẩn trúng tuyển vào Đại học Ngoại thương năm 2018 cao nhất là 24,5 điểm

(VOH) - Điểm trúng tuyển vào các nhóm ngành của trường Đại học Ngoại thương theo phương thức sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018 - cao nhất là 24,25 điểm.

So với mức trần năm trước, trần điểm chuẩn năm nay của trường giảm 4 điểm.

Chiều nay 4/8, Hội đồng tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2018 của trường Đại học Ngoại thương đã thông qua phương án điểm trúng tuyển vào các nhóm ngành của trường theo phương thức sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018.

Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển vào các nhóm ngành của Đại học Ngoại thương cụ thể như sau:

tuyển sinh 2018, điểm chuẩn, điểm trúng tuyển, Đại học Ngoại thương

>>> Danh sách các trường đại học, cao đẳng công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học năm 2018

Sau khi làm thủ tục xác nhận nhập học tại trường, thí sinh trúng tuyển sẽ tiếp tục đăng ký vào ngành/chuyên ngành của các nhóm ngành trúng tuyển trên hệ thống trực tuyến của nhà trường.

Căn cứ chỉ tiêu của từng ngành/chuyên ngành, thứ tự nguyện vọng đăng ký và điểm xét tuyển của thí sinh, nhà trường sẽ xếp ngành/chuyên ngành.

Dự kiến điểm trúng tuyển cao nhất vào các chuyên ngành như Kinh tế Đối ngoại, Thương mại Quốc tế… theo tổ hợp A00 từ 25 đến 25,5 điểm. Các tổ hợp còn lại chênh lệch giảm so với tổ hợp A00 là 0,5 điểm.

Thí sinh trúng tuyển sẽ làm thủ tục xác nhận nhập học từ ngày 7/8-12/8 và nhập học trong 3 ngày 20, 21 và 22/8. Thí sinh có thể tiếp tục đăng ký xét tuyển vào các chương trình tiến tiến, chương trình chất lượng cao và chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh khi đáp ứng được các điều kiện về tiếng Anh đầu vào theo thông báo xét tuyển chương trình tiên tiến và chất lượng cao của nhà trường.

ĐH Ngoại thương sẽ tổ chức kiểm tra năng lực tiếng Anh đầu vào cho toàn bộ thí sinh trúng tuyển từ ngày 21 đến ngày 25/8.

Các tân sinh viên đáp ứng được các điều kiện về tiếng Anh đầu vào, có thể đăng ký xét tuyển tiếp vào các chương trình tiến tiến, chương trình chất lượng cao và chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh.

Năm 2018, Đại học Ngoại thương tuyển 2.390 chỉ tiêu bằng xét điểm thi THPT quốc gia, 510 chỉ tiêu xét tuyển kết hợp, trong đó nhóm ngành Kinh tế, Kinh tế quốc tế, Luật chiếm số lượng cao nhất là 1.280.