Ngày hội tư vấn xét tuyển 2022 tại trường Đại học Bách Khoa TPHCM

(VOH) - Sáng nay (24/7), tại trường Đại học Bách Khoa TPHCM đã diễn ra Ngày hội tư vấn xét tuyển 2022.

Ngày hội tư vấn xét tuyển 2022 do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) tổ chức. 

Ngày hội được tổ chức với quy mô 120 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và cơ sở giáo dục phía Nam. Đây là dịp để học sinh có thể trao đổi, hỏi đáp trực tiếp với các thầy cô, chuyên gia tư vấn về những vấn đề tuyển sinh, đặc biệt trong bối cảnh có rất nhiều sự thay đổi về các kỳ thi cũng như thủ tục xét tuyển năm 2022.

Đại học Bách Khoa TPHCM
Thầy cô của các trường đại học hỗ trợ học sinh tại gian hàng tư vấn

Xem thêm: Các trường đại học không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm hơn lịch chung của Bộ

Gian tư vấn của các trường đại học và cao đẳng cũng trực tiếp trao đổi thắc mắc, hướng dẫn học sinh, phụ huynh về mức điểm chuẩn, học phí, điều kiện học tập, học bổng, cơ hội việc làm… để đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Bên cạnh đó, học sinh còn được tiếp cận nhiều cơ hội học tập chương trình chất lượng cao, chương trình liên kết quốc tế, du học tại chỗ, du học nước ngoài. 

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ: “Thực tế, trong quá trình triển khai, thực hiện nhiều học sinh còn chưa hiểu rõ chính sách. Các em chưa tìm hiểu kĩ hoặc là nghe thông tin đa chiều thì đến đây có thể trao đổi lại để nắm rõ hơn. Các em được gặp các thầy là chuyên gia đến từ các trường đại học, những người trực tiếp tuyển sinh và tổ chức xét tuyển, đào tạo. Họ sẽ nói rõ hơn về tất cả các vấn đề trong thực hiện chính sách tuyển sinh của xã hội nói chung cũng như của từng trường cụ thể, thậm chí đến từng ngành của trường. Đây là điều rất thuận lợi cho phía phụ huynh cũng như là phía học sinh”.