Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM mở thêm 9 ngành mới trong kỳ tuyển sinh 2023

(VOH) - Trong năm 2023, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM dự kiến mở thêm 9 ngành mới và có một số điều chỉnh trong công tác tuyển sinh.

Trong năm tới, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM dự kiến mở mới 9 ngành đào tạo bậc đại học và sau đại học.

Trong đó, 5 ngành đào tạo dự kiến mở bậc đại học là: Khoa học dữ liệu, Công nghệ tài chính, Luật, Thương mại điện tử, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; 1 ngành bậc thạc sĩ là Ngôn ngữ Anh và 3 ngành dự kiến mở bậc đào tạo tiến sĩ là: Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật hóa học và Công nghệ sinh học.

Đại diện Nhà trường cho biết, Trường đang triển khai xây dựng các ngành học mới, theo kế hoạch đến tháng 4/2023 sẽ thẩm định xong, khi đó sẽ phân bổ chỉ tiêu chi tiết cho từng ngành đào tạo.

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM 

Trong kỳ tuyển sinh năm 2023, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM sẽ xét tuyển theo 4 phương thức là: Xét tuyển học bạ THPT; Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Xét tuyển dựa trên kết quả thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2023; Xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem thêm: 4 điểm mới trong kỳ thi Đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia TPHCM

Ngoài ra, chỉ tiêu dành cho từng phương thức xét tuyển cũng có điều chỉnh như: Tăng chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM lên khoảng 20-30%. Xét tuyển thẳng theo đề án tuyển sinh của trường sẽ tăng lên khoảng 10-15%. Xét tuyển bằng học bạ THPT còn khoảng 30-35%, kèm theo xét tuyển học lực của thí sinh.

Cùng với đó, các ngành Công nghệ thực phẩm, Marketing... sẽ có thêm chỉ tiêu phụ để xét tuyển, các ngành khác xét tuyển bình thường như các năm. Số chỉ tiêu còn lại sẽ xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đã trải qua 40 năm xây dựng và phát triển. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, tên thương hiệu “Công nghiệp Thực phẩm TPHCM” thường bị nhầm lẫn sang "Đại học Công nghiệp TPHCM". Sự nhầm lẫn này xuất hiện cả ở các cơ quan nhà nước, thư từ, công văn, phụ huynh… gửi tới trường.

Do đó, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đã có văn bản đề xuất Bộ Công Thương chấp thuận đổi tên Trường thành “Trường Đại học Công Thương TPHCM”.

Bộ Công Thương đã đồng ý với đề xuất này của nhà trường. Hiện Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đang hoàn thiện đề án để xin đổi tên.

Đại diện Nhà trường cho biết, tên mới là Trường Đại học Công Thương là phù hợp khi hiện 34 ngành nghề đang đạo tạo của nhà trường nằm trong lĩnh vực của Công nghiệp và Thương mại. Trường cũng thuộc đơn vị chủ quản là Bộ Công Thương, do đó tên gọi Trường Đại học Công Thương TPHCM sẽ phù hợp hơn.