Tuyển sinh 2022: Các trường nào thuộc khối quân đội tuyển thí sinh nữ?

(VOH) - Năm 2022, các trường quân đội đều tuyển thí sinh nam, chỉ có 3 học viện là Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự và Viện Khoa học quân sự được tuyển thí sinh nữ theo chỉ tiêu.

Năm 2022, trong quân đội có 15 trường, học viện sĩ quan tuyển sinh và đào tạo sĩ quan trình độ đại học. Trong đó, các trường quân đội đều tuyển thí sinh nam, chỉ có 3 học viện là Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự và Viện Khoa học quân sự được tuyển thí sinh nữ (Mỗi trường tuyển không quá 10%).

Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự, Viện Khoa học quân sự
Hiện chỉ có 3 học viện thuộc khối quân đội là Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự và Viện Khoa học quân sự được tuyển thí sinh nữ

Chỉ tiêu tổ chức tuyển sinh vào các trường quân đội năm nay về cơ bản vẫn giữ ổn định và được thực hiện như năm 2021.

- Về đối tượng tuyển sinh theo quy định: các trường quân đội tuyển sinh quân nhân đang tại ngũ và đã xuất ngũ trong độ tuổi từ 18-23, thanh niên ngoài quân đội trong độ tuổi từ 17-21 tuổi. 

- Về phương thức tuyển sinh: các trường quân đội năm nay vẫn thực hiện xét tuyển từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT của năm tuyển sinh; thực hiện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển học sinh giỏi bậc THPT. Các trường khối quân sự không xét kết quả kỳ thi đánh giá tư duy hay đánh giá năng lực.

- Về tiêu chuẩn: Các thí sinh đăng ký dự tuyển phải đủ điều kiện về sức khỏe, chính trị, văn hóa và đạo đức. Do đó, nếu muốn tham gia xét tuyển vào trường quân sự, phải đáp ứng đồng thời các điều kiện: đã qua vòng sơ tuyển, đăng ký nguyện vọng 1 vào 1 trường quân sự và đủ điểm trúng tuyển theo tổ hợp trúng tuyển.

Xem thêm: Tuyển sinh 2022: Bộ Công an tổ chức kỳ thi riêng như thế nào?

- Về đăng ký nguyện vọng: Khi đăng ký, thí sinh cần đăng ký nguyện vọng cao nhất là nguyện vọng 1 vào trường quân đội mong muốn. Đối với các trường có nhiều ngành, thí sinh phải đăng ký vào một ngành nhất định; các nguyện vọng còn lại thì đăng ký vào trường ngoài quân đội theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Về đổi nguyện vọng: thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng (nếu Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục cho phép) trong nhóm trường đã đăng ký. Khối trường quân đội được chia thành 2 nhóm là:

  • Nhóm 1 gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không - Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.
  • Nhóm 2 gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không - Không quân (hệ Kỹ sư hàng không).

- Về chỉ tiêu tuyển sinh: Trong tháng 3/2022, Bộ Quốc phòng sẽ ra thông báo chi tiết về chỉ tiêu tuyển sinh các trường, học viện sĩ quan tuyển sinh và đào tạo sĩ quan trình độ đại học. Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi có thông báo mới nhất từ Bộ Quốc phòng.