2022: Trường Đại học Thủ Dầu Một dự kiến tuyển sinh 5.500 chỉ tiêu

(VOH) - Theo đề án tuyển sinh năm 2022, Trường Đại học Thủ Dầu Một dự kiến tuyển sinh 5.500 chỉ tiêu cho 55 ngành học, trong đó có 6 ngành đào tạo bằng tiếng Anh.

Năm 2022, Trường Đại học Thủ Dầu Một giữ ổn định 4 phương thức như năm trước. Cụ thể:

* Phương thức 1: Xét học bạ (chiếm 60% của tổng chỉ tiêu). Thí sinh chọn một trong hai hình thức sau:

+ Hình thức 1: Xét điểm trung bình chung theo tổ hợp môn của 3 học kỳ (học kỳ 1 lớp 11, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

+ Hình thức 2: Xét điểm trung bình các môn (điểm tổng kết cả năm) năm lớp 12 theo tổ hợp môn.

Tuyển sinh 2022, Trường Đại học Thủ Dầu Một

Trường Đại học Thủ Dầu Một nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 8/3/2022

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào:

  • Tổng điểm của 3 môn rtrong tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ điểm sàn nhận hồ sơ của Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố.
  • Riêng đối với các ngành: Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Sư phạm Ngữ văn và ngành Sư phạm Lịch sử yêu cầu phải có học lực năm lớp 12 xếp loại giỏi hoặc điểm trung bình xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên. Đối với các ngành còn lại không yêu cầu học lực.

* Phương thức 2: Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (chiếm 20% tổng chỉ tiêu), xét theo tổ hợp môn.

* Phương thức 3: Xét tuyển thẳng (chiếm 12% tổng chỉ tiêu), có 2 hình thức:

+ Hình thức 1: Thí sinh đạt học sinh giỏi một trong ba năm (lớp 10 hoặc lớp 11 hoặc lớp 12) được tuyển thẳng;

+ Hình thức 2: Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD-ĐT.

* Phương thức 4: Xét kết quả thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM năm 2022 (chiếm 8% tổng chỉ tiêu).

Đối với các tổ hợp có môn năng khiếu, thí sinh có thể trực tiếp tham gia kỳ thi năng khiếu do Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức hoặc sử dụng kết quả thi năng khiếu của các trường đại học khác. 

Đối với các ngành đào tạo bằng tiếng Anh, thí sinh phải đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương.

Trường Đại học Thủ Dầu Một tiền thân của Trường là Cao đẳng Sư phạm Bình Dương - một cơ sở đào tạo sư phạm uy tín của tỉnh Bình Dương, cung cấp đội ngũ giáo viên có chuyên môn, am tường nghiệp vụ giảng dạy và có tâm huyết với thế hệ trẻ.

Trường đào tạo nhân lực có chất lượng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của tỉnh Bình Dương, miền Đông Nam Bộ - vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và trở thành trung tâm tư vấn nghiên cứu trong khu vực.

Trường đang đào tạo 55 chương trình đại học, 11 chương trình thạc sĩ, 1 chương trình tiến sĩ, thuộc các lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật công nghệ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhân văn, ngoại ngữ, sư phạm.

Quy mô của trường là 20.000 sinh viên, học viên sau đại học. Trường đã từng bước hoàn thiện lộ trình xây dựng chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy theo triết lý giáo dục hoà hợp tích cực, dựa trên sáng kiến CDIO, đáp ứng chuẩn AUN-QA.