Tuyển sinh 2022: Trường Đại học Tài chính - Marketing tuyển 4.500 chỉ tiêu

(VOH) - Năm 2022, Trường Đại học Tài chính - Marketing tuyển 4.500 chỉ tiêu vào các chương trình đào tạo theo 4 phương thức xét tuyển.

4 phương thức xét tuyển của Trường Đại học Tài chính - Marketing trong năm 2022 gồm:

* Phương thức 1: Xét tuyển thẳng (Thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT).

* Phương thức 2: Xét học bạ theo 2 diện ưu tiên xét tuyển thẳng và diện xét điểm học bạ thông thường.

Diện ưu tiên tuyển thẳng áp dụng cho thí sinh thoả mãn 1 trong 4 điều kiện sau:

- Đối tượng 1: Học sinh tốt nghiệp THPT 2022 có học lực giỏi lớp 10, 11 và HK1 lớp 12.

- Đối tượng 2: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các trường chuyên, năng khiếu (tỉnh, quốc gia, ĐH) có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm học lớp 10, 11 và HK1 lớp 12 từ 7,0 trở lên.

- Đối tượng 3: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh/TP trở lên hoặc là thành viên đội tuyển của trường/tỉnh/TP tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, 11, HK1 lớp 12 từ 6,0 trở lên.

- Đối tượng 4: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 có điểm tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5,0 trở lên (hoặc có chứng chỉ tiếng Anh khác tương đương) còn thời hạn, hiệu lực tính đến ngày trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển và học lực khá trở lên năm lớp 10, 11 và HK1 lớp 12.

Diện xét học bạ thông thường: áp dụng đối với thí sinh tốt nghiệp THPT các năm 2022, 2021, 2020 có tổng điểm các môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, 11, HK1 lớp 12 từ 18 điểm trở lên.

Tuyển sinh 2022, Trường Đại học Tài chính - Marketing
Sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing

* Phương thức 3: Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 do ĐHQG TPHCM tổ chức.

* Phương thức 4: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

Các ngành tuyển sinh:

Tuyển sinh 2022, Trường Đại học Tài chính - Marketing
Chỉ tiêu tuyển sinh của Trường Đại học Tài chính - Marketing năm 2022

Trường Đại học Tài chính - Marketing là trường đại học công lập theo cơ chế tự chủ tài chính được thành lập năm 1976 – nâng cấp thành đại học năm 2004, trực thuộc Bộ Tài chính Việt Nam. Trường đào tạo các chuyên ngành về lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là 2 ngành mũi nhọn Marketing và Tài chính Ngân hàng. Cụ thể: 

Chương trình chất lượng cao bao gồm các ngành: Ngành Marketing, Ngành Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Ngành Kế toán, Ngành Quản trị khách sạn.

Xem thêm: Các trường đại học đào tạo ngành Marketing tại TPHCM? Điểm chuẩn ngành này năm 2021?

Chương trình đại trà gồm các ngành: Ngành Quản trị kinh doanh, Ngành Quản trị khách sạn, Ngành Marketing, Ngành Bất động sản, Ngành Kinh doanh quốc tế, Ngành Tài chính - Ngân hàng, Ngành Kế toán, Ngành Hệ thống thông tin quản lý, Ngành Ngôn ngữ Anh, Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Ngoài ra trường cũng có nhiều chương trình đào tạo dạng liên kết nước ngoài.