Đô la Mỹ mất đi sự hỗ trợ từ lợi tức trái phiếu, đồng Euro quan sát động thái của ECB

(VOH) – Đồng đô la đã neo gần mức thấp của nhiều tuần so với các ngoại tệ chính hôm thứ Năm, khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ làm giảm lợi thế lãi suất của USD.

Trong khi đó đồng euro là trọng tâm trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào cuối ngày thứ Năm, nơi bất kỳ bình luận tích cực nào về triển vọng kinh tế hoặc gợi ý về việc giảm mua trái phiếu sẽ khiến đồng tiền chung tăng giá.

Tỷ giá USD hôm nay 22/4/2021: USD giảm trở lại sau hồi phục từ mức thấp nhất của 7 tuần

Tâm lý đối với đồng đô la đã suy yếu khi đợt tăng đột biến của lợi tức trái phiếu tháng trước đã đảo chiều, nhưng một số chuyên gia phân tích nói, triển vọng dài hạn vẫn tích cực do nền kinh tế Mỹ vững mạnh và sự cải thiện trong chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19.

do-la-my-voh.com.vn
Ảnh minh họa: Reuters

Junichi Ishikawa, chiến lược gia ngoại hối cấp cao của IG Securities, nhận định “Chúng tôi khẳng định rằng nhu cầu trái phiếu Kho bạc là lành mạnh, không có khả năng tăng lợi tức, do đó đồng đô la có xu hướng giảm so với đồng yên.

Đồng euro thì khác bởi ECB đang lạc quan hơn về nền kinh tế.”

Đô la Mỹ đứng ở mức 107,99 yên, gần với mức thấp của bảy tuần.

Đồng euro thì đứng ở mức 1,2043 USD, cách không xa mức cao nhất tính từ ngày 3/3.

Bảng Anh đổi được 1,3939 USD.

Đồng Nhân dân tệ tăng lên 6,4828 tệ đổi 1 đô la, chạm mức cao nhất kể từ 12/3.

Hôm thứ Tư, một cuộc đấu giá trái phiếu Kho bạc 20 năm của Mỹ đã thu hút lực cầu mạnh mẽ. Điều này đã giúp thị trường lấy lại bình tĩnh và lợi tức trở nên ổn định.

Tháng trước, lợi tức trái phiếu kho bạc đã tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn một năm do lo ngại về lạm phát tăng nhanh, điều này khiến những người đầu cơ USD đổ xô vào đồng tiền này.

Tuy nhiên, giao dịch này đã bắt đầu giảm trong tháng này khi lợi tức đảo chiều và các nhà đầu tư sẽ xem xét cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới để quyết định có tiếp tục đầu tư.

ECB dự kiến không thay đổi chính sách khi nhóm họp vào cuối ngày thứ Năm nhưng các nhà phân tích cho rằng cuộc họp này sẽ tạo tiền đề cho tháng 6, thời điểm phải quyết định xem có nên giảm tốc độ mua trái phiếu hay không.

Các nhà phân tích cho biết, Ngân hàng trung ương Hà Lan cho rằng việc siết lại chính sách có thể xảy ra và đồng euro có thể tiếp tục tăng so với đồng USD.

Chính sách tiền tệ đã thu hút sự chú ý mới sau khi Ngân hàng Trung ương Canada báo hiệu rằng họ có thể bắt đầu tăng lãi suất vào cuối năm 2022 sau khi cắt giảm tốc độ mua trái phiếu. Đây là ngân hàng trung ương thuộc nhóm G7 đầu tiên tiến tới việc rút lại các biện pháp kích thích bất thường.

Đồng đô la Canada, đã tăng lên mức cao nhất trong sáu tuần vào thứ Tư, được báo giá lần cuối ở mức 1,2500 so với đồng đô la Mỹ.

Đô la Úc và New Zealand đã giao dịch gần mức cao nhất trong một tháng so với đồng bạc xanh, được hỗ trợ bởi suy đoán rằng các ngân hàng trung ương của họ có nhiều khả năng làm theo Canada do triển vọng kinh tế được cải thiện.