Sau công bố dữ liệu việc làm Mỹ, đồng euro, bảng Anh giảm

(VOH) – Với dữ liệu việc làm tháng 9 của Mỹ tốt hơn kỳ vọng, tỷ giá đồng euro và bảng Anh trên thị trường thế giới so với đô la Mỹ cùng giảm.

Euro giảm giá, bảng Anh di chuyển gần mức thấp nhất trong tuần

Đồng euro giảm một lần nữa so với đô la Mỹ hôm thứ Sáu, còn chứng khoán châu Âu cũng rớt giá và lợi tức trái phiếu tăng, sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm nhiều việc làm hơn so với dự kiến trong tháng 9, tái nhấn mạnh kỳ vọng cho các đợt tăng lãi suất khắc nghiệt tiếp theo.

Dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy có 263.000 việc làm mới trong khu vực phi nông nghiệp trong tháng 9, tăng cao hơn mức dự đoán 250.000, nhưng giảm so với con số 315.000 việc làm mới trong tháng 8.

Đồng euro sau báo cáo đã giảm 0,2% xuống 0,9776 USD, khi trước đó giao dịch quanh mức 0,97965 USD.

Sau công bố dữ liệu việc làm Mỹ, đồng euro, bảng Anh giảm 1
Ảnh minh họa

Đồng bảng Anh đã cao hơn một chút vào thứ Sáu nhưng vẫn nằm trong khoảng cách khá gần so với mức thấp nhất trong tuần này so với đồng đô la trong khi lo ngại về kế hoạch ngân sách tiếp tục đè nặng lên tài sản của Vương quốc Anh.

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) tiếp tục thực hiện các biện pháp để ổn định thị trường tài chính và đã mua 154,5 triệu bảng trái phiếu chính phủ dài hạn của Anh vào thứ Năm trong phiên đấu giá ngược hàng ngày, trong lần mua đầu tiên kể từ thứ Hai.

Bộ trưởng Tài chính Anh Kwasi Kwarteng đã thông báo cắt giảm 45 tỷ bảng tiền thuế vào ngày 23/9, gây ra một đợt bán tháo đột ngột trên thị trường trái phiếu buộc BoE phải can thiệp. Kwarteng sẽ công bố kế hoạch tài khóa trung hạn vào cuối tháng này.

Thủ tướng Anh Liz Truss hôm thứ Hai đã đảo ngược việc cắt giảm mức thuế thu nhập cao nhất.

Chỉ số chứng khoán STOXX-600 đi ngang trong ngày, đã giao dịch cao hơn 0,15% trước khi công bố các số liệu.

Trên thị trường trái phiếu chính phủ khu vực đồng euro, lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Đức, tiêu chuẩn cho khu vực đồng euro, đã mở rộng mức tăng sau báo cáo dữ liệu việc làm. Lần gần đây nhất, nó tăng 10 điểm cơ bản lên 2,181%, cao nhất kể từ ngày 30/9.

Tỷ giá USD hôm nay 7/10: Vừa hồi phục nhẹ, USD đã nhanh chóng tăng cao

Ngân hàng Anh quyết ngăn lạm phát dù có thêm 'đau đớn' cho kinh tế

Phó Thống đốc Dave Ramsden cho biết, Ngân hàng Trung ương Anh phải tuân theo kế hoạch của mình để ngăn chặn sự gia tăng lạm phát ngay cả khi điều đó có nghĩa là sẽ gây thêm 'đau đớn' cho nền kinh tế Anh.

Hai tuần kể từ khi Bộ trưởng Tài chính Kwasi Kwarteng khuấy đảo thị trường với kế hoạch tạo cú hích tăng trưởng cho nền kinh tế đang tiến tới suy thoái, Ramsden cho biết BoE sẽ không trốn tránh công việc chính của mình là giải quyết tỷ lệ lạm phát hiện đang chạm mức 10%.

Ramsden là một trong ba trong số chín thành viên của Ủy ban Chính sách Tiền tệ (MPC) bỏ phiếu cho việc tăng lãi suất 3/4 điểm phần trăm vào tháng trước, nhưng đa số đã quyết định tăng Lãi suất Ngân hàng lên 50 điểm cơ bản ít kịch tính hơn.

Kể từ đó, các nhà đầu tư đã tăng kỳ vọng của họ về việc MPC sẽ tính chi phí đi vay cao như thế nào.

Các nhà đầu tư đang đặt cược vào việc BoE tăng lãi suất lên 3,25% trong thông báo chính sách dự kiến tiếp theo vào ngày 3/11 và sau đó lên khoảng 5,75% vào tháng 6 tới.

Ramsden cho biết BoE sẽ đưa kế hoạch kích thích kinh tế của Kwarteng vào các dự báo kinh tế tiếp theo vào tháng 11.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank
Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank
Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank
Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank
Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website: https://hdbank.com.vn/vi

BIỂU LÃI SUẤT TIỀN GỬI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN HDBANK