Điểm cộng nào cho Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2019) sau hàng loạt thất vọng?

(VOH) - Mặc dù hội tụ dàn diễn viên xinh như mộng, được kỳ vọng khá cao vì được đầu tư công phu nhưng ngay từ những ngày đầu công chiếu, bộ phim đã gây thất vọng.

Sau hơn một tháng lên sóng, Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký là phim làm lại lần thứ 8 với nội dung cũ mèm, nhưng vẫn thu hút thành công một lượng khán giả ổn định. Tuy nhiên, với nhiều khán giả, việc ngắm nhìn vẻ đẹp như hoa như mộng của dàn diễn viên trong phim vẫn không vui bằng việc họ phải vừa xem phim vừa làm "cô Tấm", ngồi nhặt sạn no nê từ tập này lây lan sang tập khác.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-1
Có lẽ đạo diễn vì quá tập trung vào máy quay hiện đại, mà quên mất đầu tư vào nhân viên soi sạn ở khâu hậu kì?

Từ kỹ xảo phim lạm dụng slow motion quá nhiều, lỗi hậu kỳ nhiều vô số kể, diễn xuất cả các diễn viên chính thì "ý ẹ như ông kẹ" đã khiến Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019 mất điểm trầm trọng.

Những điểm trừ của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2019)

Trương Vô Kỵ đơ như chào cờ - Chu Chỉ Nhược bánh bèo quá đáng - Triệu Mẫn lụy tình đến mức fan không nhận ra

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-2
Bộ ba diễn viên chính của phim chính là tâm điểm giữa tâm bão về việc bị chỉ trích.

Mỗi lần tới phân đoạn của Triệu Mẫn là khán giả của Kim Dung lại hoang mang vì không biết đang xem Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký hay phim chuyển thể từ tiểu thuyết "diễm tình" của Quỳnh Dao. Lý do là vì Triệu quận chúa lụy tình quá thể.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-3
Netizen đồng loạt phản ứng vì trông quá giống nữ chính "diễm tình" của tiểu thuyết Quỳnh Dao.

Quận chúa Triệu Mẫn vốn có tính tình mạnh mẽ, tinh thần quyết đoán, đồng thời thời là một trong những vị nữ hiệp thông minh, cá tính nhất trong kho tiểu thuyết đồ sộ của nhà văn Kim Dung. Chẳng thể ngờ NSX Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2019) vì cao hứng muốn thay đổi một chút cho nàng Triệu Mẫn (Trần Ngọc Kỳ), giúp nàng nữ tính thuỳ mị hơn thì lại bị tác dụng phụ.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-4
Triệu Mẫn của Trần Ngọc Kỳ xinh đẹp thì xinh đẹp đấy, nhưng thần thái cứ sai sai thế nào.

Câu chuyện cũng vô cùng quen thuộc với fan ruột Kim Dung, lúc ở trên Linh Xà Đảo, Chu Chỉ Nhược (Chúc Tự Đan) đã đầu độc, mục đích đoạt đi Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm. Sau đó giết chết Ân Ly, giá hoạ cho Triệu Mẫn. Nàng được Trương Vô Kỵ (Tăng Thuấn Hy) tìm thấy, cả hai có một phen "diễm tình" vừa chàng vừa thiếp, Triệu Mẫn phủ nhận hành động giết Ân Ly và cầu xin "tình yêu" của Trương Vô Kỵ. Đây được xem là chi tiết cải biên quá lố của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-5
Với phân cảnh khóc lóc này, Triệu Mẫn 2019 bị ném đá dữ dội. Chỉ vì lụy tình, Triệu Mẫn 2019  trở nên "bánh bèo yếu đuối" hơn 7 cô Triệu Mẫn từng được thể hiện.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-6
Thân là quận chúa Mông Cổ, nay phải quỳ lết thế này bảo sao cư dân mạng không ném đá!

Về phần Trương Vô Kỵ, ngay cả khi sở hữu ngoại hình điển trai, Tăng Thuấn Hy bị cho là non nớt, không có khí chất của một bậc anh hùng, lúc nào cũng như công tử bột. Nhiều người nặng nề hơn còn cho rằng nam diễn 9x đã phá hỏng hình tượng Trương Vô Kỵ. Diễn xuất của nam diễn viên vẫn còn kha khá hạn chế, từ ánh mắt cho đến cách thi triển võ công. 

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-7
Kết quả của việc đặt cược vào một diễn viên còn chưa chín muồi là vai diễn Trương Vô Kỵ bản mới nhất này bị không ít lời chê bai.

Một nhân vật khác cũng đang thử thách lòng kiên nhẫn của khán giả chính là Chu Chỉ Nhược. Ban đầu, thông tin Chúc Tự Đan - người từng để lại ấn tượng với vai diễn Huyền Nữ trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa sẽ vào vai kinh điển Chu Chỉ Nhược khiến công chúng khá an lòng, bởi diễn xuất đã được khẳng định. Tuy nhiên, thể hiện trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký lại bị cho là "khá bánh bèo", người xem đang cố đợi ngày Chu Chỉ Nhược hoá ác, để xem Chúc Tự Đan có thực sự "xịt" trong phim này hay không.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-8
Ban đầu, khán giả ai nấy đều khá hứng thú với Chu Chỉ Nhược phiên bản 2019 vì ngoại hình xinh đẹp. Những khung hình quảng bá được NSX tung ra, ai nấy đều trầm trồ vì Chúc Tự Đan.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-9
Tuy nhiên, sau khi lên sóng, ai nấy cũng phát bực vì Chu Chỉ Nhược quá "bánh bèo", mãi không chịu ác trong "Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký"

Việc liên tục thể hiện kĩ năng diễn xuất nhàm chán, biểu cảm không có gì mới mẻ, kèm theo đó là kiểu vai khóc lóc nhu nhược đã khiến cho Chu Chỉ Nhược ngày càng mất điểm trong mắt công chúng.

Sạn phim nhặt hoài không hết

Sau khi bại trận dưới tay Chu Chỉ Nhược, đại sư tỷ đã chém Chu Chỉ Nhược một đao. Nhưng có qua thì phải có lại, Chu Chỉ Nhược quyết định trả thù, "tặng" lại đại sư tỷ một vết chém trên vai. Nhưng vết chém đã thành tinh và tự di chuyển xuống cánh tay ở phân cảnh khác?

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-10
Ơ kìa, vết thương kia đang ở trên vai.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-11
Cớ sao lại di chuyển xuống cánh tay mất rồi?

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-12
Trương Vô Kỵ cầm cành mai nhìn đẹp trai quá! 

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-13
Nhưng nếu tinh mắt, bạn sẽ nhìn thấy các cành hoa được buộc với cành chính bằng dây kim loại.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-14

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-15
Trong một cảnh quay ngoài trời, nhiều cư dân mạng tinh mắt đã chộp được khoảnh khắc hai nam nhân thời hiện đại "xuyên không" về thời xưa.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-16VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-17
Con cá trên tay Trương Vô Kỵ gây chú ý vì đang là cá trắm nhỏ lúc dưới nước thì đột nhiên lại biến thành cá chép lúc lên bờ

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-18
Đây là phân cảnh tỉ thí võ nghệ giữa các tỷ muội trong phái Nga Mi. Nhưng thân hình và khuôn mặt của vị cô nương kia lại thập phần nam tính. Quả là đến đóng thế cũng có tâm quá!

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-19
Sáu đại bang phái tụ họp trên đỉnh Quang Minh. Trong cảnh này, chúng ta có thể thấy một hồ nước nhỏ có màu khá đục.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-20
Nhưng sau khi một số tiểu môn phái khác xông tới thì nước hồ lại chuyển sang màu xanh lục. Cứ như ảnh trước và sau khi bật filter vậy.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-21
Hậu kỳ ẩu tả đến mức một con người mà có đến 2 cái tai 1 phía.

Slow motion quá mức, khiến khán giả bực mình

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-22
Xem phim võ hiệp Kim Dung, mà tưởng đâu đang bật nhầm Cô Dâu 8 Tuổi.

Đây là vấn đề tạo ra tranh cãi lớn nhất của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký, thay vì chọn những góc quay cận chiến như những phim Kim Dung của Trương Kỷ Trung, lạm dụng kĩ xảo 3 xu như phim Kim Dung của Vu Chính, Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký lại áp dụng kĩ thuật slow motion (quay chậm) dày đặc trên toàn bộ các phân cảnh đánh đấm. Trả lời về vấn đề này, đạo diễn Tưởng Gia Tuấn đã tuyên bố chắc nịch: "Vì máy quay xịn nên tranh thủ tận dụng".

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-23
Câu trả lời của đạo diễn khiến fan ôm đầu bó tay.

Điểm cộng: Vai phụ nổi bật, gây ấn tượng nhiều nhất các phiên bản

Ở 8 phiên bản Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Dương Tiêu luôn là nhân vật có đất dụng võ, song để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem thì không ai bằng Lâm Vũ Thân. Thậm chí, Dương Tiêu còn gạt Trương Vô Kỵ ra rìa, trở thành trung tâm bàn tán của cư dân mạng từ Trung Quốc sang Việt Nam. Với gương mặt lạnh như tiền, diễn xuất bằng ánh mắt cực tốt, Lâm Vũ Thân đã vượt qua được cái bóng của những đàn anh đi trước, tạo ra một Dương Tiêu rất riêng.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-24
Dương Tiêu rất nổi bật, cứu rỗi cho cả bộ phim. Tuy nhiên vẫn không cứu những nhân vật chính khó hiểu.

Ngoài Dương Tiêu, Thù Nhi (Tào Hi Nguyệt) cũng là một điểm sáng trong dàn diễn viên phụ của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Nét diễn xuất tự nhiên, ngoại hình nổi bật ngay cả khi được tổ tạo hình "dìm hàng" bằng vết sẹo to trên mặt.

VOH-Tan-Y-Thien-Do-Long-Ky-2019-25
Thù Nhi vô cùng xinh đẹp, diễn xuất tốt, thậm chí Tào Hi Nguyệt còn xứng đáng vào vai Triệu Mẫn hơn cả Trần Ngọc Kỳ.

Với trường hợp này của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký, khán giả chẳng biết nên trách hay ủng hộ đạo diễn khi tạo ra dàn nhân vật phụ quá nổi bật như vậy.

Điểm danh những bộ phim Hoa Ngữ hay nhất từng khiến các mọt phim 'mất ăn mất ngủ':  Đây là những bộ phim Hoa Ngữ nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán và đạt tỉ suất người xem 'khủng', trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.
Gia Hành Thiên Hạ tiếp tục đưa gà nhà oanh tạc màn ảnh Hoa Ngữ 2019 với loạt phim mới: Địch Lệ Nhiệt Ba lộ da chảy xệ, già trước tuổi; Dương Mịch, Trương Bân Bân khai máy 'Bạo Phong Nhãn'.