Phía Noo Phước Thịnh lên tiếng khi bị kiện đòi bồi thường gần 1 tỷ đồng

Đối diện với vụ kiện nghiêm trọng, phía Noo Phước thịnh cho biết hiện tại đang giải quyết và cũng chưa có câu trả lời chính thức.

Vừa qua, nhạc sĩ Zack Hemsey (nguyên đơn) đã có đơn kiện gửi Toà án Nhân dân TPHCM khởi kiện ông Nguyễn Phước Thịnh (ca sĩ Noo Phước Thịnh - bị đơn) vì vi phạm bản quyền.

VOH-Noo-Phuoc-Thinh-bi-kien-1
Noo Phước Thịnh bất ngờ bị nhạc sĩ Zack Hemsey đâm đơn kiện vì vi phạm bản quyền. (Nguồn: Internet)

Cụ thể, trong phân cảnh từ khoảng phút 6:05 đến 7:30 của MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi, ca sĩ Noo Phước Thịnh đã cắt xén, sử dụng tác phẩm The way đang được bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan của nhạc sĩ Zack Hemsey để làm nhạc nền cho phân cảnh tai nạn xe hơi của các diễn viên.

Nhạc sĩ Zack Hemsey khẳng định rằng việc sử dụng tác phẩm này hoàn toàn không có sự cho phép của anh. Do đó hành vi này đã ảnh hưởng tiêu cực và trực tiếp tới sự toàn vẹn của tác phẩm cũng như độc quyền cho phép người khác khả năng thương mại tác phẩm. 

Vì vậy, theo Điều 28 và 35 Luật Sở hữu trí tuệ, hành vi của ca sĩ Noo Phước Thịnh đã cấu thành hành vi xâm phạm bản quyền tác giả/quyền liên quan đang được bảo hộ của nhạc sĩ Zack Hemsey. 

VOH-Noo-Phuoc-Thinh-bi-kien-2
Phân cảnh trong MV Chạm khẽ trái tim anh một chút thôi sử dụng âm nhạc vi phạm bản quyền. (Nguồn: Internet)

MV Chạm khẽ trái tim anh một chút thôi được phát hành vào năm 2017 do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư làm theo màu sắc điện ảnh. Noo Phước Thịnh cũng tự mình diễn xuất trong MV với vai chàng trai nhà giàu si tình nhưng không may vướng phải căn bệnh quái ác.

VOH-Noo-Phuoc-Thinh-bi-kien-3

VOH-Noo-Phuoc-Thinh-bi-kien-4
Chạm khẽ trái tim anh một chút thôi là một sáng tác của Tăng Nhật Tuệ và do Đinh Hà Uyên làm đạo diễn. Noo Phước Thịnh và Jun Vũ đóng chính trong MV này. (Nguồn: Internet)

Vốn là ca sĩ được đông đảo bạn trẻ yêu thích nhờ vào ngoại hình điển trai, giọng ca nội lực, phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, bắt tai nên sau khi phát hanh MV này của Noo nhanh chóng chạm ngưỡng 30 triệu view và nằm top 1 trending trên Youtube trong thời gian dài.

Tuy nhiên, đến ngày 16/11/2017, MV bỗng bị khóa vì lý do vi phạm bản quyền khiến nhiều người hoang mang. Trước việc này, phía Noo Phước Thịnh cho biết do không hiểu rõ luật nên đã sử dụng phân cảnh chiếc xe hơi bốc cháy mà chưa xin phép đơn vị bản quyền.

Đồng thời, sau sự cố đó, nam ca sĩ cùng gửi lời xin lỗi đến fan và khán giả. Anh cũng cho biết sẽ cùng ekip chỉnh sửa lại và đăng tải MV trên Youtube chính thức của mình.

VOH-Noo-Phuoc-Thinh-bi-kien-5
Dù đã chạm mốc 30 triệu view nhưng MV của Noo Phước Thịnh bất ngờ bị gỡ bỏ khỏi Youtube vì vi phạm bản quyền. (Nguồn: Internet)

Tưởng chừng mọi việc đã êm xuôi nhưng bỗng nhiên nhạc sĩ Zack Hemsey lại đâm đơn kiện khiến người hâm mộ của Noo đang thấp thỏm lo âu. Được biết, phía Zack Hemsey đã yêu cầu ca sĩ Noo Phước Thịnh bồi thường vì vi phạm bản quyền với tổng số tiền là 850 triệu đồng.

Trước thông tin gây hoang mang này, đại diện Noo Phước Thịnh cũng đã lên tiếng rằng họ đang trong quá trình làm việc và vẫn chưa có một câu trả lời chính xác nào về việc này.

"Vì mọi thủ tục cũng nhiều, lại đang trong quá trình làm việc nên chúng tôi cũng chưa có câu trả lời chính thức.", đại diện Noo Phước Thịnh cho biết.

Hiện tại, mọi thông tin đều không được tiết lộ trước khi có kết quả chính thức.

Chiêm ngưỡng nhan sắc thời 'khi xưa ta bé' ngố tàu của loạt sao Việt: Sau khi xem xong loạt thời thơ ấu của các sao Việt, bạn sẽ nhận ra được sức mạnh của việc 'dậy thì thành công'. Tuy nhiên, một số người vẫn chứng tỏ rằng mình vốn dĩ đã 'đẹp từ trong trứng'.
Tham gia sự kiện tại Nhật, Noo Phước Thịnh gây sốt vì cứ như buổi họp fan của mình: Với số lượng kháng giả đến tham gia sự kiện rất đông nên nhiều người đã đùa rằng cứ tưởng đây là buổi họp fan của Noo Phước Thịnh.