Bản tin Văn hóa - Giải trí ngày 7/4: Khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ

Sau lễ khánh thành, công trình sẽ chính thức mở cửa phục vụ nhân dân thăm viếng, dâng hương từ ngày 7/4.

Bruce Willis tuyên bố giải nghệ, chia tay sự nghiệp lẫy lừng hơn 40 năm, tượng đài Hollywood

Người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi Emma Heming Willis - vợ tài tử Bruce Willis - thông báo chồng mình mắc hội chứng bất lực ngôn ngữ, căn bệnh ảnh hưởng tới khả năng nhận thức, người bệnh mất khả năng giao tiếp bình thường. Hội chứng có thể bắt nguồn từ một vụ đột quỵ, chấn thương đầu hoặc u não...

Trong những năm gần đây, dù tuổi đã cao, nam diễn viên vẫn tham gia hơn 20 dự án phim khác nhau với một số dự án vẫn chưa ra mắt. Điều đáng nói là phần lớn ông lựa chọn những kịch bản kinh dị có kinh phí thấp và ít tiếng tăm.

Nhưng vì vấn đề sức khỏe, Bruce Willis phải nghỉ hưu ở độ tuổi 67, kết thúc sự nghiệp diễn xuất trải dài hơn bốn thập niên.

Bản tin Văn hóa - Giải trí ngày 7/4: Khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ 1
Tài tử Bruce Willis - Ảnh: AP

NSND Lệ Thủy, Thoại Miêu đến thăm NSƯT Vũ Linh, hé lộ sức khỏe sau bạo bệnh

Vũ Linh, tên thật là Võ Văn Ngoan (SN 1958, tại Chợ Lớn, Sài Gòn). Ông được khán giả biết với danh xưng "Ông hoàng cải lương Hồ Quảng".

Mới đây, nghệ sĩ Thoại Mỹ chia sẻ loạt ảnh cô và các đồng nghiệp đến thăm NSƯT Vũ Linh. Ngoài Thoại Mỹ có Thoại Miêu, Lệ Thủy, Võ Minh Lâm…

Thông qua loạt ảnh có thể thấy nghệ sĩ Vũ Linh rạng rỡ hơn khi gặp gỡ các đồng nghiệp. Ông thoải mái chụp ảnh, trò chuyện cùng những gương mặt quen thuộc của sân khấu cải lương.

Được biết, sức khỏe nghệ sĩ Vũ Linh đã ổn hơn. Trong lễ trao giải Mai Vàng mới đây, nam nghệ sĩ cũng tái xuất để diễn cùng con gái nuôi Bình Tinh. Dù ở ẩn nhiều năm, song giọng hát của ông vẫn hào sảng và cảm xúc như ngày nào.

Khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ

Tối 6/4, UBND TP.Cần Thơ long trọng tổ chức khánh thành Đền thờ Vua Hùng (tọa lạc khu vực 7, P. Bình Thủy, Q.Bình Thủy).

Công trình gồm các hạng mục chính như: Đền thờ chính, nhà bia, nghi môn, nhà điều hành, sân đường… Đền chính được bao bọc bởi hồ nước tròn trên nền đế vuông, tượng trưng cho triết lý “trời tròn đất vuông”; 18 cánh cung bao quanh tượng trưng 18 đời Vua Hùng. Bên trong hồ nước có 54 trụ đá, tượng trưng cho cộng đồng 54 dân tộc anh em, đồng thời cũng thể hiện sự kết hợp văn hóa sông nước đồng bằng Châu thổ.

Sau lễ khánh thành, công trình sẽ chính thức mở cửa phục vụ nhân dân thăm viếng, dâng hương từ ngày 7/4.

Bản tin Văn hóa - Giải trí ngày 7/4: Khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ 2
Công trình Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ

Ra mắt phim về bi kịch gia đình Việt của đạo diễn Mỹ

Tối 6/4, bộ phim Đêm tối rực rỡ! do đạo diễn người Mỹ Aaron Toronto thực hiện có buổi công chiếu tại TPHCM, đã gây bất ngờ cho khách mời và giới báo chí.

Nhã Uyên - nhà sản xuất, biên kịch và diễn viên chính cho biết cô mong bộ phim có thể phần nào góp tiếng nói đấu tranh cho những nạn nhân bị bạo hành, đồng thời thay đổi nhận thức của xã hội về vấn nạn nhức nhối này.

Bộ phim cũng đã từng chiến thắng hai giải thưởng quan trọng là Best Story (Câu chuyện xuất sắc nhất) và Best Performance: Female (Nữ diễn viên xuất sắc nhất) dành cho Nhã Uyên tại Liên hoan phim độc lập Santa Fe 2022 - Mỹ vào đầu tháng 2 năm nay. Phim khởi chiếu tại các rạp Việt Nam từ 8/4.

Thắng kiện tranh chấp bản quyền “Shape Of You”

"Shape of You" là một ca khúc hit đình đám của Ed Sheeran. Ca khúc này đang là tâm điểm cuộc chiến tranh chấp bản quyền sau khi hai nhạc sĩ Sami Chokri và Ross O'Donoghue cáo buộc ca khúc có những điểm tương đồng với ca khúc "Oh Why" của họ được phát hành vào tháng 3/2015. Tuy nhiên, trong phán quyết ngày 6/4, Thẩm phán Tòa án Tối cao London Antony Zacaroli cho rằng "Shape of You" không mượn ý tưởng lời nhạc từ ca khúc khác. Theo đó, phán quyết khẳng định Ed Sheeran không cố ý hoặc vô tình "đạo nhái" ca khúc "Oh Why" khi sáng tác ca khúc này.

Tại một phiên tòa diễn ra vào tháng trước, Ed Sheeran phải trả lời một loạt câu hỏi về quá trình sáng tác ca khúc "Shape of You". Trước cáo buộc từ luật sư của các nhạc sĩ Chokri và O'Donoghue cho rằng Ed Sheeran biến âm nhạc của các nghệ sĩ khác thành tác phẩm của mình, nam ca sĩ khẳng định chưa từng nghe ca khúc "Oh Why" và luôn đề tên tác giả có công sức đóng góp cho bài hát.

Bản tin Văn hóa - Giải trí ngày 7/4: Khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ 3
Ca sĩ Ed Sheeran biểu diễn tại Mumbai, Ấn Độ - Ảnh: AFP/TTXVN

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/