Sáng nay 21/4, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức trao giải cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần thứ 1 (2022- 2023.)
Sau 6 tháng phát động cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” đã thu hút được 101 ảnh bộ, 749 ảnh đơn của 128 tác giả dư thi đến từ 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Cuộc thi nhằm ghi lại những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động liên quan đến mọi lĩnh vực “sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng hóa Việt Nam, những hình tượng đẹp về người lao động trong các hoạt động sản xuất, chế biến sản phẩm...
Theo ông Lê Xuân Thăng, nguyên phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, cố vấn ban tổ chức cho biết, qua cuộc thi đã tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ, lan tỏa sự tích cực trong tiêu dùng hàng Việt của người dân đến bạn bè quốc tế.
Hội đồng giám khảo đảm bảo công tâm, khách quan, đúng tiêu chí thể lệ cuộc thi, các tác phẩm dự thi lần I năm 2022 đã bám sát chủ đề, truyền tải đến người xem nhiều thông điệp về cảm hứng, niềm tin tiêu dùng hàng Việt, ông Thăng nói.
Giải nhất đã thuộc về tác phẩm ảnh bộ “Giấc mơ Việt” của tác giả Đỗ Trọng Luân. Giải nhì thuộc về tác phẩm “Hành trình kết nối 2 thành phố” tác giả Tô Chí Hùng. Hai Giải ba thuộc về tác phẩm “Sữa Việt" của Phạm Huy Đằng và "Nuôi gà đẻ trứng công nghiệp sạch" của Lò Văn Hợp cùng 10 tác phẩm đạt giải khuyến khích.
Tiến sĩ Hồ Minh Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật & Kinh tế hội nhập (IRLIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) cho biết cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt”nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân, phát huy hơn nữa lòng tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt.
Thông qua cuộc thi, các doanh nghiệp, làng nghề tiếp tục phát huy các lợi thế của nền tảng mạng xã hội để xây dựng kế hoạch hoặc phối hợp tổ chức tuyên truyền mạnh mẽ về Cuộc vận động với tinh thần, nhiệt huyết cao nhất, tạo động lực để lan tỏa, cổ vũ các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ ngày càng “tin dùng” hàng Việt.
Tại buổi lễ, ông Hồ Minh Sơn cũng khởi động cuộc thi “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần 2 năm 2023. Theo đề xuất của ban tổ chức, ảnh tham dự cuộc thi sau 2 lần tổ chức sẽ được trưng bày tại Đường Nhiếp ảnh TPHCM, Phố đi bộ Nguyễn Huệ.



