Phát động cuộc vận động viết về đề tài Thương binh, Liệt sĩ

(VOH) - Cuộc vận động viết dành cho tất cả các nhà văn, nhà báo, người viết trong và ngoài nước, với nhiều thể loại như ký văn học (dưới 3.000 chữ); truyện ngắn, thơ; truyện dài, tiểu thuyết…

Sáng 17/12, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Nhà văn, Tạp chí Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo phát động cuộc thi viết về đề tài Thương binh, Liệt sĩ dành cho các nhà văn, nhà báo, người viết trong và ngoài nước.

Phát động cuộc vận động viết về đề tài Thương binh, Liệt sĩ 1
Lễ Phát động cuộc vận động viết về đề tài Thương binh, Liệt sĩ

Cuộc vận động viết về đề tài Thương binh - Liệt sĩ là sự kiện nhằm lan tỏa những tấm gương hy sinh cao cả của các liệt sĩ; sự cống hiến của thương binh, gia đình liệt sĩ và sự đóng góp của toàn xã hội cho đạo lý nhân văn này.

Theo đó, có 3 mục đích chính mà cuộc vận động hướng đến: thứ nhất, ngợi ca sự hy sinh cao cả vì độc lập tự do của Tổ quốc của các Anh hùng, liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ, thương binh; thứ hai, tôn vinh những tấm lòng nhân ái, nghĩa tình của những người thiện nguyện, doanh nhân đồng hành cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố, hỗ trợ, chăm lo các gia đình liệt sĩ, thương binh; thứ ba, tập hợp những cây viết tài năng, nhân hậu nhằm lan tỏa những tấm gương hy sinh cao cả, những cuộc đời bình dị mà cao quý của liệt sĩ, thương binh, gia đình liệt sĩ để lại cho đời sau, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng; thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc vận động viết chính thức khởi động từ tháng 12/2021 dành cho tất cả các nhà văn, nhà báo, người viết trong và ngoài nước. Với nhiều thể loại như ký văn học (dưới 3.000 chữ); truyện ngắn, thơ; truyện dài, tiểu thuyết; nhằm tri ân, tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh và thân nhân liệt sĩ; qua đó kêu gọi toàn xã hội cùng chung sức hỗ trợ, chăm lo gia đình liệt sĩ. Các tác phẩm văn xuôi, bút ký yêu cầu người thật việc thật, ưu tiên trên địa bàn Thành phố và khu vực miền Đông Nam Bộ.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải nhất: 20 triệu đồng (1 giải); Giải nhì: 10 triệu đồng (2 giải); Giải ba: 7 triệu đồng (3 giải); Giải tư: 4 triệu đồng (5 giải). Giai đoạn 1 nhận bài từ nay đến hết ngày 01.10.2022 và lễ tổng kết, trao giải đợt 1 sẽ diễn ra vào tháng 12/2022. Địa điểm nhận tác phẩm: Hội Nhà văn Thành phố, số 81 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.