Chi tiết cách đánh số trang trong excel

Làm cách nào để đánh số trang trong excel đơn giản và nhanh chóng nhất? Hướng dẫn chi tiết cách đánh số trang trong excel.

Khi bạn phải làm việc trong excel mà có quá nhiều bảng tính, bạn cần đánh số trang để dễ dàng kiểm soát cũng như làm việc hơn. Tuy nhiên làm cách nào để đánh số trang trong excel?

Cách đánh số trang trong excel

Bước 1:

Tại trang giao diện chính của excel bạn chọn tab Page Layout trên thanh công cụ để chuyển sang tab như hình dưới:

voh.com.vn-danh-so-trang-trong-excel-1

Tab Page Layout

Bước 2: 

Khi đã chọn Page Layout thì trong nhóm thiết lập này bạn nhìn vào phần Page Setup sẽ thấy biểu tượng mũi tên ở góc bên phải.

voh.com.vn-danh-so-trang-trong-excel-2

Page Setup

Bước 3

Hộp thoại Page Setup xuất hiện.

Trong hộp thoại này bạn chọn tab Header/Footer.

Khi chọn tab Header/Footer sẽ có 2 lựa chọn cho bạn. Nếu bạn muốn đánh số ở đầu mỗi trang thì bạn chọn Custom Header, còn nếu muốn đánh số ở dưới chân trang thì bạn chọn Custom Footer.

voh.com.vn-danh-so-trang-trong-excel-3

Header/Footer

Bước 4:

Khi chọn Custom Header hoặc Custom Footer rồi các bạn sẽ có 3 sự lựa chọn.

  • Left section: đánh số bên trái trang.
  • Center section: đánh số ngay chính giữa trang.
  • Right section: đánh số ở bên phải trang.

Bạn muốn chọn đánh dấu trang ở đâu thì đặt con trỏ vào vị trí lựa chọn đó sau đó chọn biểu tượng Insert Page Number như hình dưới.

voh.com.vn-danh-so-trang-trong-excel-4

Lựa chọn vị trí hiển thị số trang

Bước 5:

Sau khi chọn Insert Page Number các bạn sẽ thấy ở vị trí bạn chọn đánh số có hiển thị chữ &[Page].

Các bạn hãy chọn OK để hoàn thành việc đánh số trang trong excel.

voh.com.vn-danh-so-trang-trong-excel-5

Nhấp OK để hoàn thành

Khi hoàn thành xong các bạn có thể kiểm tra số trang bằng cách chọn biểu tượng Office Button sau đó chọn Print, rồi chọn tiếp Print Preview thì có thể nhìn thấy số trang trên tài liệu của mình.

voh.com.vn-danh-so-trang-trong-excel-6

Chọn Print Preview để xem số trang trên tài liệu 

Việc đánh số trang trong excel tương đối phức tạp hơn so với bên word. Trên đây là cụ thể cách đánh số trang trong excel đơn giản. Hy vong có thể giúp các bạn dễ dàng thực hiện và làm việc với excel hiệu quả hơn.

Link tham khảo: 

https://support.office.com/vi-vn/article/ch%C3%A8n-s%E1%BB%91-trang-tr%C3%AAn-trang-t%C3%ADnh-27a88fb9-f54e-4ac4-84d7-bf957c6ce29c

Nguồn ảnh: Internet

Cách sử dụng hàm căn bậc 2 trong ExcelCăn bậc hai của một số a là một số x sao cho x2 = a, hay nói cách khác là số x mà bình phương lên thì = a. Tính căn bậc 2 trong Excel được thực hiện như thế nào?
Tổng hợp các cách hủy lệnh in trên máy tínhCách xử lý lệnh in sai phổ biến nhất là lấy hết giấy ra và để máy in chạy không cho đến khi hết lệnh. Nhưng bạn biết không, có nhiều cách ngầu và nhanh hơn đó.
Bình luận