Bình Tân: Tuyên dương 150 tập thể, cá nhân học tập làm theo gương Bác

(VOH) - Quận ủy quận Bình Tân đã tổ chức tuyên dương 150 tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sáng 16/5, Quận ủy quận Bình Tân tổ chức hội nghị sơ kết Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” năm 2018.

Trao đổi tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Quận Bình Tân ông Nguyễn Văn Hạnh cho biết: Sau khi quận triển khai chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05, Ban Thường vụ Quận ủy đã xác định nội dung trọng tâm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm, qua đó tìm ra những mặt còn tồn tại, hạn chế để có các giải pháp, cách làm hay giải quyết những vấn đề gây bức xúc cho người dân trên các lĩnh vực vệ sinh môi trường, văn minh đô thị.

Ông Nguyễn Văn Hạnh cho biết 150 tấm gương là những bông hoa tiêu biểu học tập trong vườn hoa của Bác trên rất nhiều lĩnh vực. Những tấm gương đó góp phần rất quan trọng trong thành tựu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

Tuyên dương 150 tập thể, cá nhân học tập làm theo gương Bác

Giao lưu với những điển hình tiêu biểu tại hội nghị.

Sinh thời, Bác từng dạy: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được như thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu nhỏ hay quấy, phải bền bỉ, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt...”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, cô Nguyễn Kim Hoàng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoàng Anh đã cụ thể hóa các nội dung của việc học và làm theo Bác thông qua những hoạt động giáo dục. Nhiều năm công tác trong ngành, cô Hoàng luôn gương mẫu đi đầu trong công tác cũng như tham gia các phong trào tại nhà trường, chuyên môn, năng lực rất vững vàng. Dù ở cương vị nào, cô Hoàng cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh kính trọng.

“Bản thân so với những điển hình khác thì còn quá ít ỏi, tôi sẽ cố gắng làm thật tốt để không phụ lòng những gì mà Ban thường vụ Thành ủy trao tặng cho tôi. Tôi học tập theo tấm gương của Bác nhiều hơn và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về năng lực quản lý. Lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, giáo viên, phụ huynh học sinh. Từ đó mình chăm lo đời sống ngày càng tốt hơn, thực hiện theo lời dạy của Bác”, cô Nguyễn Kim Hoàng chia sẻ.

Nhắc đến cô Hiệu trưởng Nguyễn Kim Hoàng, cô Nguyễn Thị Thùy Dương - Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Hoàng Anh, cho biết cô Nguyễn Kim Hoàng rất năng nổ, nhiệt tình trong công tác cũng như giúp đỡ cán bộ, công nhân viên trong nhà trường của mình. Ngoài chăm lo đời sống của cán bộ công nhân viên thì cô cũng rất thấu hiểu tâm tư, tình cảm từ cán bộ, giáo viên đến nhân viên cấp dưỡng. Cô luôn muốn tập thể thương yêu và đoàn kết với nhau.

Cũng được tuyên dương lần này, ông Nguyễn Ngọc Đức, Hội viên Cựu chiến binh khu phố 8, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân - từng đi qua những giai đoạn khốc liệt của cuộc chiến tranh, người chiến sĩ năm xưa nay lại trở về với cuộc sống bình dị hàng ngày, tuy tuổi đã cao, sức đã không còn khỏe như thời trai trẻ, nhưng ông vẫn tích cực tham gia các hoạt động của Hội và cộng đồng, vẫn tận tụy với công tác bảo vệ môi trường. “Phục viên trở về địa phương, tôi cố gắng xây dựng ở địa phương làm sao giữ vững danh hiệu đơn vị anh hùng. Tôi trở về, đi dọc theo dòng kênh, khi đó trời mưa tầm tã, nước và rác tràn vào nhà dân. Sau đó tôi đã tự nguyện ra vớt rác, tôi làm hơn 1 tháng với chỉ một khu phố", ông Nguyễn Ngọc Đức cho biết.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy Quận Bình Tân - Võ Ngọc Quốc Thuận đề nghị, mỗi tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác biểu hiện cụ thể từ hành vi, lời nói, ứng xử chuẩn mực khi giải quyết công việc; trong mối quan hệ thân ái, bao dung với đồng nghiệp và nhân dân. Như lời  Bác dạy “Một tấm gương sáng có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, ông Thuận mong mỗi một gương sáng được biểu dương hôm nay, dù là tập thể hay cá nhân, dù ở đâu, làm công việc gì, hãy không ngừng phấn đấu, tiếp tục tỏa sáng ra cộng đồng những phẩm chất tốt đẹp của mình. “Chúng ta cần những tấm gương cụ thể, người khác có thể nhìn vào để noi theo, thay vì những lời hô hào chung chung về đạo đức, lối sống. Cần những người nói đi đôi với làm, hứa là phải làm với những kết quả thực chất, chứ không cần những lời hay chữ đẹp mãi mãi chỉ biết nằm trên giấy”, Bí thư Võ Ngọc Quốc Thuận gởi gắm.

Dịp này, Quận ủy Quận Bình Tân khen thưởng, biểu dương 58 tập thể và 92 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.