Cần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức

(VOH) - Là người dân huyện Cần Giờ - mong muốn đóng góp ý kiến hướng về Đảng và Đại hội Đảng các cấp, bà Nguyễn Thị Thanh; cán bộ hưu trí, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ trò chuyện với VOH.

*VOH: Thưa bà, hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, bà kỳ vọng điều gì?

Bà Nguyễn Thị Thanh: Ý kiến góp ý Đại hội Đảng, tôi nghĩ cần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức.

Trong nhận xét cuối năm cần tránh tình trạng ghi chung chung, cần ghi rõ có tham gia họp tổ dân phố hay không? Có tham gia đóng góp các nguồn quỹ ở địa phương hay không? Về cải cách hành chính, Sở Tài nguyên môi trường cần bố trí thêm người để giải quyết hồ sơ cho người dân tốt hơn, sớm hơn.

Bên cạnh đó cần phát huy sức mạnh nhân dân, nên thường xuyên tổ chức các hội nghị - đây là cách đi cơ sở, tiếp thu nguyện vọng của người dân, kịp thời điều chỉnh các số liệu phục vụ dự thảo trong báo cáo; Nắm rõ tâm tư nguyện vọng người dân..

cần nâng cao chất lượng đội ngũ Cán bộ công chức
Ảnh minh họa: PN

Về vấn đề tuyên truyền, giảm quảng cáo, tăng cường thời lượng tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ví dụ, lồng trong chương trình thời sự, chương trình 60 giây chỉ cần chạy dòng chữ tuyên truyền cũng tạo hiệu quả. Nếu 1 ngày chạy 2 dòng tin, 1 tháng có được 60 dòng tin tức, thông điệp tuyên truyền. Cần mạnh dạn, công khai các thông tin chính thống để người dân được biết.

*VOH: Là người dân huyện đảo Cần Giờ, bà mong muốn được thành phố quan tâm như thế nào?

Bà Nguyễn Thị Thanh: Với Cần Giờ chúng tôi mong có chuyên đề riêng để phát triển Cần Giờ; Đẩy mạnh đầu tư ngoại ngữ cho cán bộ công chức; Đào tạo hướng dẫn người dân bán đúng giá, hàng có chất lượng; Tập huấn lực lượng xe ôm thân thiện, vui vẻ với du khách; Hỗ trợ đội vá xe lưu động hiện nay đang có ở Cần Giờ để hoạt động ngày càng tốt hơn, để du khách ở xa đến Cần Giờ an tâm hơn. Đẩy mạnh việc chia sẻ thông tin chính thống, tích cực như trang Cờ đỏ.

*VOH: Cám ơn bà!