Học Bác là phải hiểu dân, kính dân và tránh làm điều gì có hại cho dân

(VOH) - Theo tư tưởng của Bác, tôn trọng nhân dân là đánh giá cao vai trò của nhân dân; hiểu, yêu, kính dân; quan tâm lợi ích chính đáng của dân; tránh điều có hại cho dân; phải làm cho dân tin tưởng.

Chiều 1/4, gần 400 đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận 1 tham gia Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 với chủ đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”.

Hội nghị do Liên đoàn lao động quận tổ chức.

Học Bác là phải hiểu dân, kính dân và tránh làm điều gì có hại cho dân.

Đoàn viên công nhân lao động quận 1 tham gia hội nghị.

Theo tư tưởng của Bác, tôn trọng nhân dân là đánh giá cao vai trò của nhân dân; hiểu, yêu, kính dân; quan tâm lợi ích chính đáng của dân; tránh điều có hại cho dân; phải làm cho dân tin tưởng. Dân chủ là dân làm chủ; xây dựng nhà nước của dân, do dân và vì dân; phát huy dân chủ là phát huy sức của dân. Chăm lo đời sống nhân dân theo Bác chính là đặt nước ta hoàn toàn độc lập, dân ta hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành.

Bà Nguyễn Trung Châu Tuyên - Trưởng Ban Tuyên giáo quận 1, cho biết tại hội nghị, để học Bác, mỗi cán bộ, công nhân viên chức lao động cần phát huy sáng kiến của từng cá nhân để tạo nên sức mạnh to lớn. Nói phải đi đôi với làm để tạo nên sự uy tín, tín nhiệm với nhân dân.

TPHCM ra quân Tổng điều tra dân số năm 2019 - Sáng 01/04, tại Quận 1 và Quận Bình Thạnh tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.
Ngày 19/4/2019: Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ doanh nghiệp trong nước - UBND TPHCM dự kiến tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP và doanh nghiệp trong nuớc trên địa bàn TP vào ngày 19/4/2019, tại khách sạn Rex, số 141 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận ...