Học Bác qua vở diễn: ”Tổ quốc nơi cuối con đường”

(VOH) - Vở diễn tái hiện hình ảnh người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành tại bến Cảng Nhà Rồng quyết ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc.

Chiều 3/5, Ban Tuyên giáo quận ủy quận 5, Liên đoàn lao động quận, Quận đoàn và Phòng giáo dục quận cùng phối hợp giới thiệu đến 1.000 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, người lao động trên địa bàn vở diễn "Tổ quốc nơi cuối con đường", nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 129 năm ngày sinh của Người.

Tổ quốc nơi cuối con đường (tác giả: Lê Thu Hạnh, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt, đạo diễn: Lê Nguyên Đạt) là tác phẩm do Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TPHCM xây dựng tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2018, đạt huy chương vàng dành cho vở diễn và 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc dành cho diễn viên. 

Vở diễn tái hiện hình ảnh người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành tại bến Cảng Nhà Rồng quyết ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc. Và tái hiện những hoạt động của Người tại Hương cảng Hồng Kong. Vở diễn cũng đề cao tinh thần yêu nước, nghị lực của Người trước ý đồ của thực dân Anh và âm mưu bắt cóc của thực dân Pháp thông qua hình ảnh của Luật sư Loseby vì cảm phục tài năng và ý chí lớn của Người mà hết lòng ra sức bảo vệ. 

Một cảnh trong vở diễn ”Tổ quốc nơi cuối con đường” 

Một cảnh trong vở diễn ”Tổ quốc nơi cuối con đường” 

Trước đó, Liên đoàn lao động TP cũng tổ chức 10 suất diễn tại Rạp Công Nhân phục vụ cho 6.000 người lao động.