Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp TP năm 2018: 'Son sắt niềm tin – Vững vàng lý tưởng'

(VOH) - Sáng 28/8, Hội thi Báo cáo viên giỏi TPHCM lần II - năm 2018 với chủ đề “Son sắt niềm tin - Vững vàng lý tưởng” đã diễn ra.

Đây là một hoạt động Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM chào mừng kỷ niệm 88 năm truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1930 - 2018), 73 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (1945 - 2018).

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, hội thi nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ báo cáo viên, nổi bật của Hội thi Báo cáo viên giỏi TPHCM 2018 với sự xuất hiện của nhiều gương mặt thí sinh mới, trẻ, nhiều đồng chí là bí thư cấp ủy, người đứng đầu tại các đơn vị.

Nội dung thi cũng có nhiều nét mới với sự đa dạng đề tài, vấn đề nóng thời sự như luật an ninh mạng, luật đặc khu, nghị quyết số 54 của Quốc hội khóa 14, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0…

Tại vòng chung kết cấp thành phố, ngoài phần thi trả lời câu hỏi còn có sự tương tác không chỉ giữa ban giám khảo với thí sinh mà còn là giữa thí sinh với thí sinh, qua đó đánh giá khả năng bản lĩnh xử lý tình huống trong thực tiễn của người báo cáo viên.

Kết quả giải Nhất đã được trao cho thí sinh Nguyễn Trọng Nghĩa với chuyên đề ‘Phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình” – bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam trong tình hình hiện nay, giải Nhì được trao cho thí sinh Ngô Thị Thúy Vân với chuyên đề 'Việc giải quyết những bất đồng Biển Đông trong quan hệ VN –TQ từ khi 2 nước bình thường quan hệ tới nay’, giải Ba thuộc về thí sinh Dương Trọng Phúc với chuyên đề ‘Thanh niên và luật an ninh mạng’.

Hội thi Báo cáo viên giỏi góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đồng thời cũng là môi trường cho đội ngũ báo cáo viên thành phố giao lưu, học tập kinh nghiệm, rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ và các kỹ năng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền của Đảng bộ thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy.