Khai mạc Hội nghị lần thứ 32 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa X nhiệm kỳ 2015-2020

(VOH) - Sáng 2/10, Hội nghị lần thứ 32 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa X nhiệm kỳ 2015-2020 khai mạc dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh một trong  những nội dung quan trọng của hội nghị là thảo luận các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm để hoàn thành cơ bản tất cả các nhiệm vụ, mục tiêu của năm 2019. Kết quả này là rất quan trọng, vì đây là tiền đề để năm sau, TPHCM bước vào Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI.

Khai mạc Hội nghị lần thứ 32 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa X nhiệm kỳ 2015-2020

Hội nghị lần thứ 32 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa X nhiệm kỳ 2015-2020

Ngoài ra, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố cũng họp riêng về công tác nhân sự, bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, sau khi Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM có ý kiến và được Bộ Chính trị chuẩn y để TPHCM thực hiện các bước tiếp theo.

Đề cập đến các nội dung đột phá của năm là thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội và cải cách hành chính, ông Nguyễn Thiện Nhân lưu ý, năm 2019 là năm mà TPHCM có kế hoạch chuẩn bị Đại hội Đảng bộ TPHCM. Để chuẩn bị nội dung cho đại hội, TPHCM tổ chức đánh giá trên 10 lĩnh vực, tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề. Trong 9 tháng đầu năm 2019, Thành phố có mức tăng trưởng 7,81% (cùng kỳ 7,89%), một số lĩnh vực có mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ, như dịch vụ, xuất khẩu và tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Về thu ngân sách 9 tháng, TPHCM thu đạt 71,9% so với kế hoạch (cùng kỳ năm 71,44%), là tiền đề quan trọng, để phấn đấu hoàn thành kế hoạch của cả năm.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TPHCM với truyền thống năng động sáng tạo, vì cả nước cùng cả nước, khi có khó khăn sẽ phát huy trí tuệ của Đảng bộ thành phố, sáng kiến của nhân dân, phát huy tiềm lực năng lực của giới khoa học, doanh nghiệp và kiều bào để giải quyết vấn đề TP, có các vấn đề trước mắt, lâu dài.

Hội nghị diễn ra trong 1 ngày, tập trung thảo luận về 6 nội dung, trong đó có Kế hoạch chuẩn bị và tiến hành Đại hội đảng bộ cơ sở và Đảng bộ cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ký kết và trao 8 văn kiện hợp tác Việt Nam - Lào - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đồng chí Thongloun Sisoulith, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu đang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.