Kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng

(VOH) - Tại buổi lễ, 111 tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo" được tuyên dương.

Sáng nay (13/10), Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng TP tổ chức lễ kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2017), tuyên dương 54 tập thể và 61 cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2017. 

Ôn lại truyền thống 87 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng, bà Đặng Thị Tuyết Mai - Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng TP nhấn mạnh: Tư tưởng dân vận của Bác đã minh chứng: trong hoạt động cách mạng, kháng chiến, làm tốt công tác dân vận sẽ được nhân dân nuôi dưỡng, che chở, giúp đỡ để hoàn thành mọi nhiệm vụ, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Làm tốt công tác dân vận sẽ phát huy được sáng kiến, kinh nghiệm, nguồn lực và sự ủng hộ của nhân dân để công tác đạt hiệu quả cao. Trong xây dựng nông thôn mới, làm tốt công tác dân vận sẽ huy động được nội lực, nhân dân tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công làm các công trình phúc lợi phục vụ cộng đồng.

Hiệu quả của việc làm tốt công tác dân vận là đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân, cán bộ được trưởng thành, tổ chức không ngừng phát triển và nhất là mối quan hệ máu thịt giữa Đảng và dân ngày càng gắn bó mật thiết.

Trong thời gian qua, công tác dân vận ở Đảng bộ Khối Dân-Chính-Đảng TP được cơ sở đảng, đảng viên tích cực thực hiện và đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra ở từng cơ quan, đơn vị, làm cho cán bộ, viên chức, người lao động an tâm, phấn khởi, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Các đoàn thể khối đã chủ động xây dựng kế hoạch, đồng thời tổ chức nhiều phong trào với hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực ở cấp khối cũng như ở cấp cơ sở .

Phát động phong trào thi đua Dân vận khéo năm 2018, ông Vũ Hữu Minh-Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng TP đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và doàn thể tiến hành cụ thể hóa những lời dạy của Bác Hồ, những quan điểm của Đảng đối với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên công chức, viên chức, người lao động trong công tác dân vận, phong cách gần dân, trọng dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân, trở thành tiêu chí những nội dung trong chương trình công tác của từng tổ chức đảng, của cơ quan, đơn vị đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong tham mưu xây dựng và thực hiện các chủ trương, chính sách đúng đắn, hợp lòng dân.

Nhân kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng và 18 năm ngày Dân vận của cả nước, Đảng ủy Khối tuyên dương 111 tập thể và cá nhân có mô hình sinh động, cách làm khéo, tác dụng lan tỏa và thu hút đông đảo quần chúng tham gia thực hiện, mang lại hiệu quả thiết thực.

Các tập thể nhận được tuyên dương Dân vận khéo năm 2017 voh.com.vn

Các tập thể nhận được tuyên dương Dân vận khéo năm 2017

Ông Lê Trọng Hiếu-Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đề nghị đảng ủy Khối, các cơ sở đảng tiếp tục tập trung đổi mới phương thức công tác dân vận theo hướng công khai minh bạch, gần dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Từ phong trào dân vận khéo, lãnh đạo các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, hướng hoạt động về cơ sở, nắm tâm tư tình cảm nguyện vọng chính đáng hợp pháp của đoàn viên, hội viên, khéo tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền để giải quyết  những vấn đề bức xúc của nhân dân kịp thời, khéo trong vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt hợn nữa vai trò là người đại diện lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, hội viên...