Nâng chất các hoạt động văn hóa, nghệ thuật qua sự kết hợp giữa nhà nước và tư nhân

(VOH) - Góp ý của nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Huy Tuấn cho dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nghe nội dung góp ý:

"TPHCM có nhiều sự kiện được tổ chức xuyên suốt cả năm và tổ chức bài bản, phong phú. Tuy nhiên, nếu có thể thì nên tập trung một số sự kiện chính làm điểm nhấn và tăng cường tổ chức những lễ hội văn hóa quốc tế nhiều hơn, có sự ảnh hưởng mang tính khu vực mới xứng tầm là một thành phố lớn như TPHCM.

Kinh nghiệm với vai trò là tổng đạo diễn của Lễ hội âm nhạc Hò dzô 2019, tôi thấy TPHCM đã có tư duy rất khác về việc tổ chức lễ hội văn hóa cho người dân thành phố. Các lãnh đạo rất cởi mở và lắng nghe ý kiến của nhà chuyên môn, hợp tác nhiệt tình, chi tiết, giải quyết những vấn đề mang tính phối hợp tốt, đặc biệt là về cơ chế. Chứng tỏ tư duy lãnh đạo mới mẽ và mạnh dạn. TPHCM đang thực sự thay đổi về tư duy tổ chức lễ hội nên mong sẽ có nhiều lễ hội, sự kiện có quy mô hơn, tầm vóc lớn hơn.

Yếu tố xã hội hóa cũng rất cần thiết vì có nhiều mặt các doanh nghiệp làm rất tốt và ngược lại cũng có nhiều mặt như tổ chức và chính quyền thì các cấp lãnh đạo lại có thế mạnh. Khi kết hợp được ưu điểm của 2 bên sẽ tổ chức được những chương trình lễ hội xứng tầm. Vậy nên sẽ rất mong sẽ có thêm nhiều sự kết hợp giữa nhà nước và tư nhân như Lễ hội Hò dzô 2019 để mang đến cho người dân thành phố nhiều chương trình hấp dẫn".

nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Huy Tuấn

Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Huy Tuấn. Ảnh: TT&VH