Tủ bánh mì lan tỏa tình người

(VOH) - Ở ngã tư Điện Biên Phủ - Đinh Tiên Hoàng, quận 1, một chiếc tủ bánh mì từ thiện được duy trì suốt 2 năm qua, làm ấm lòng bao người mỗi sớm mai.

Người gầy dựng và góp phần duy trì hoạt động đó, là cô Nguyễn Thị Hường - Chủ nhiệm CLB Hội Mẹ truyền thống - Hội LHPN phường Đa Kao, Quận 1.

Ngày nắng cũng như ngày mưa, đều đặn mỗi sáng, cô Hường đặt vào tủ 50 ổ bánh mì để phục vụ những khách hàng đặc biệt của mình, đó là chú xe ôm, bác chạy xe ba gác, cô nhặt ve chai hay các em nhỏ lang thang cơ nhỡ.

Tặng bánh mì cho người nghèo, cô còn tặng cả những bài học quý về sự sẻ chia. Ổ bánh mì chỉ đủ chắc dạ cho buổi sáng, nhưng cô mong mỗi người chỉ nhận 1 ổ, để dành cho những người khó khăn khác. Vì nếu ai cũng lấy thêm phần nữa, thì người đến sau sẽ không được nhận. Và cả bài học về của cho - cách cho, về nguyên tắc làm từ thiện.

Câu lạc bộ Hội mẹ truyền thống phường Đa Kao là nơi sinh hoạt tự nguyện của các thành viên nữ từ 60 tuổi trở lên đang sinh sống trên địa bàn. Là chủ tịch câu lạc bộ, cô luôn hết lòng với các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội. Năm vừa qua CLB Hội Mẹ truyền thống phường Đa Kao đã giúp bà Lê Thanh Muội ở chung cư 88 Điện Biên Phủ một xe thùng đẩy để làm phương tiện buôn bán ve chai, hỗ trợ một xe bán bánh mì và giúp vốn cho bà Nguyễn Thị Thúy Phượng, ngụ phường Đa Kao buôn bán nuôi gia đình.

Ở địa phương, khi cô Hường vận động quyên góp đều được bà con nhiệt tình hưởng ứng. Cá nhân cô cũng là một trong những mạnh thường quân của các hoạt động thiện nguyện tại địa phương và các tỉnh thành khác.

Cô từng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016, 2017;

Tủ bánh mì vẫn nằm gọn ghẽ ở một góc nhỏ trên vỉa hè, nhưng đã tặng cho bao người bữa điểm tâm dung dị và bài học đẹp về lòng sẻ chia.