Chờ...

Hyundai Glovis giới thiệu công cụ đặc biệt chữa cháy pin xe điện, tăng cường an toàn trên tàu chở xe

VOH - Hyundai Glovis (thuộc Tập đoàn Hyundai Motor) vừa công bố một công cụ tiên tiến có tên là EV-Drill Lance nhằm ngăn chặn nguy cơ cháy nổ của xe điện khi vận chuyển trên tàu biển.

Được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong môi trường chật hẹp của các tàu chở ô tô, công cụ này gồm một mũi khoan và hệ thống dẫn nước cứu hỏa có thể khoan qua gầm xe điện, phun nước trực tiếp vào pin trong vòng 2 phút để nhanh chóng dập tắt đám cháy trong chưa đầy 30 phút.

Thiết bị EV-Drill Lance được trang bị trục có thể điều chỉnh độ dài và đèn LED, giúp người dùng dễ dàng thao tác ngay cả trong không gian hạn chế hoặc điều kiện thiếu ánh sáng. Công cụ này còn đi kèm với một hộp đựng chuyên dụng, giúp thủy thủ trên tàu có thể nhanh chóng xử lý tình huống khẩn cấp.

restmb_idxmake
Thiết bị chuyên dùng cho chữa cháy pin xe điện sẽ được trang bị trên các tàu chuyên chở ô tô của Tập đoàn Hyundai - Ảnh: koreaherald

Trong thời gian tới, Hyundai Glovis sẽ trang bị công cụ này cho 32 tàu chở ô tô thuộc sở hữu của công ty và dự kiến sẽ mở rộng triển khai trên các tàu thuê khi cần thiết.

Theo Korea Joongang Daily, công cụ này sẽ được lắp đặt khi tàu cập cảng Hàn Quốc, nhằm đảm bảo khả năng phản ứng nhanh trong mọi tình huống cháy nổ tiềm ẩn liên quan đến xe điện (EV)​.

Ngoài EV-Drill Lance, Hyundai Glovis còn trang bị các hệ thống an toàn khác cho tàu của mình, như hệ thống quản lý cháy với 1.000 cảm biến và báo động, cùng các biện pháp bổ sung như chăn chống cháy và hạn chế sạc pin EV trên tàu. Điều này cho thấy nỗ lực của Hyundai Glovis trong việc nâng cao an toàn và chất lượng dịch vụ cho khách hàng toàn cầu khi vận chuyển xe điện bằng đường biển​