10 món ăn - đặc sản nổi tiếng Việt Nam được đề cử kỷ lục châu Á

(VOH) - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đề cử Kỷ lục Châu Á cho các món ăn, đặc sản Việt Nam theo bộ tiêu chí xác lập “Giá trị Ẩm thực Châu Á”.

Tiếp nối hành trình quảng bá các giá trị ẩm thực và đặc sản Việt Nam ra thế giới, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – Vietkings vừa tiếp tục đề cử các món ăn đặc sản, đặc sản thiên nhiên, đặc sản quà tặng nổi tiếng của Việt Nam theo bộ tiêu chí xác lập “Giá trị Ẩm thực Châu Á” đến Tổ chức Kỷ lục Châu Á lần III.  

Đề cử kỷ lục châu Á cho 10 món ăn - đặc sản nổi tiếng Việt Nam lần III (2021-2022) 1
Danh sách đề cử lần này gồm có 05 món ăn đặc sản, 2 đặc sản thiên nhiên và 03 đặc sản quà tặng.

Danh sách đề cử gồm có 05 món ăn đặc sản, 2 đặc sản thiên nhiên và 03 đặc sản quà tặng.

05 món ăn đặc sản đến từ các tỉnh: Thừa Thiên Huế (bánh canh Nam Phổ), Quảng Nam (bánh mì Hội An), An Giang (gỏi sầu đâu), Kiên Giang (gỏi cá trích), Cà Mau (lẩu mắm U Minh).  02 đặc sản thiên nhiên nổi tiếng là vú sữa Lò Rèn (Tiền Giang) và vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang). 03 đặc sản quà tặng nổi tiếng là yến sào Khánh Hòa (Khánh Hòa), tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi) và rượu sim Phú Quốc (Kiên Giang)

Trong những năm vừa qua, Ẩm thực Việt Nam dù là những món dân dã hay cầu kỳ đều có một sức hút mạnh mẽ đối với thực khách trong và ngoài nước. Các món ăn, đặc sản Việt Nam thường xuyên xuất hiện trên các bảng xếp hạng ẩm thực của các tổ chức uy tín cũng như nhận được những lời khen ngợi từ các đầu bếp hàng đầu Thế giới.

Trong 55 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á, Việt Nam được xem là một trong những nước có nền ẩm thực độc đáo và đa dạng. Ẩm thực Việt Nam không chỉ có hương vị thơm ngon, tươi mới, cùng cách chế biến đa dạng mà còn cân bằng tuyệt đối về dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, ẩm thực Việt Nam ngày càng được bạn bè thế giới yêu mến, trở thành là một trong những điểm nhấn du lịch tuyệt vời trên hành trình trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.

Tính từ năm 2010 đã có 22 món ăn, 8 đặc sản quà tặng nổi tiếng của Việt Nam được Tổ chức Kỷ lục Châu Á ghi nhận trong năm 2012 và 2013.

Dự kiến, kết quả sẽ được Tổ chức Kỷ lục Châu Á xét duyệt và công bố vào cuối năm 2022.