Gala hương vị Australia

(VOH) - Tối ngày 12/05, tại khách sạn Park Hyatt Saigon đã diễn ra Đêm Gala Hương vị Australia 2022 đầy ấn tượng.

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Hương vị Australia do Tổng Lãnh sự quán Australia tổ chức.

Tham dự đêm Gala có khoảng 300 khách mời, là đại diện của các cơ quan Chính phủ Việt Nam, các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, doanh nhân trong và ngoài nước. 

Tại sự kiện, Tổng Lãnh sự Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Sarah Hooper ghi nhận sự nỗ lực của Ủy ban nhân dân TPHCM, các lãnh đạo đã dẫn dắt Thành phố vượt qua cơn khủng hoảng chưa từng có của đại dịch Covid 19 trong 2 năm qua và đã giúp cho mọi người có thể họp mặt trong sự kiện này:  "Có mặt tại đây còn có nhiều bạn bè và đối tác Việt Nam của chúng tôi, những người hỗ trợ, tư vấn và bạn hữu là nhân tố vô cùng quan trọng cho đối tác Úc - Việt Nam.

Sự đóng góp của Úc cho sự phục hồi của Việt Nam là một phần trong đối tác sâu rộng và lâu dài giữa hai quốc gia chúng ta. Năm sau, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Úc và Việt Nam.

Qua năm thập kỷ, chúng ta đã phát triển quan hệ vô cùng mạnh mẽ, đây là trọng tâm của quan hệ đối tác, trải rộng nhiều lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục và du lịch.

Việt Nam là ngôi nhà của một trong những nền ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới và Úc là nhà của nông sản hàng đầu thế giới với các hệ thống và quy trình an toàn thực phẩm. Mang hai điều đó kết hợp lại với nhau - ẩm thực Việt và thực phẩm và thức uống của Úc chính là Hương vị nước Úc. Chương trình này là một chương trình chúc mừng quan hệ hợp tác của 2 quốc gia".

Gala hương vị Australia 1
Bà Sarah Hooper phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện, ông Trần Phước Anh - Giám đốc Sở ngoại vụ TPHCM bày tỏ sự cảm kích về sự hỗ trợ của nước Úc đã dành cho VN trong những thời khắc khó khăn. Ông cho rằng sự kiện này là một hành trình trải nghiệm đến nước Úc, tuy ngắn nhưng vô cùng thú vị qua việc thưởng thức các món ăn chứa đựng tinh hoa của vùng đất này và sự khéo léo của những người làm ra chúng :

"Những gì chúng ta thấy hôm nay cho thấy mối quan hệ giữa Việt Nam và Australia đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong hợp tác đầu tư và thương mại.

Năm 2021, Việt Nam là thị trường hàng xuất khẩu nông nghiệp lớn thứ hai của Australia trong ASEAN. Trong bối cảnh hợp tác của giữa 2 nước ngày càng mở rộng khắp các lĩnh vực từ đầu tư, đến quốc phòng, giáo dục, đổi mới và y tế, tôi tin tưởng rằng sự kiện Hương vị Australia sẽ là 1 trong những mối liên kết củng cố sự hiểu biết, tình hữu nghị và sự tin cậy lẫn nhau, là nền tảng cùng nhau hợp tác phát triển và thịnh vượng".

Taste of Australia năm 2022 lan tỏa thông điệp về chất lượng, sự phong phú và tiện dụng của các nông, thủy, hải sản và sản phẩm khác của Úc hiện có mặt tại Việt Nam như thịt bò, thịt cừu, bào ngư, tôm hùm đá, rượu vang...

Chương trình đã hợp tác với gần 40 nhà hàng hàng đầu ở cả Hà Nội và TP.HCM để quảng bá đến người tiêu dùng Việt về sự đặc trưng và chất lượng thực phẩm Úc tại Việt Nam.