Hướng dẫn làm bánh Tart trứng đơn giản tại nhà

(VOH) - Hãy cùng VOH thực hiện món bánh tart trứng đơn giản ngay tại nhà nhé.

Bánh Tart trứng là một trong những món đồ ngọt điển hình của châu Á với màu cháy xém vàng ươm của trứng, sữa. Vị thơm béo từ trứng sữa và giòn xốp của vỏ bánh giúp cho món bánh này được ưa chuộng phổ biến. Hãy cùng VOH thực hiện món bánh tart trứng đơn giản ngay tại nhà nhé.

[NHỜ BPT MOVE DÙM VÀO GROUP ẨM THỰC] Hướng dẫn làm bánh Tart trứng đơn giản tại nhà 1
Ảnh internet

Nguồn gốc của bánh tart trứng

Bánh Tart trứng là món bánh tráng miệng truyền thống có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha. Với công thức sử dụng trứng, sữa và đường làm phần kem bên dưới là lớp vỏ từ bột mỳ và bơ. Đến giữa thế kỷ 19, loại bánh ngọt này mới được cung cấp cho công chúng. Vào những năm 1940, bánh Tart trứng được du nhập đến châu Á và trở thành món bánh nổi tiếng ở Trung Quốc, sau đó đến Ma Cao.

Bánh Tart trứng là loại bánh ngọt hình tròn, có đường kính khoảng 3 cm. Bên trong lớp vỏ bánh chứa đầy sữa trứng vị béo và ngọt nhẹ, có thể bỏ thêm phô mai cho bánh có mùi thơm khi nướng. Loại bánh này thường được phục vụ ở các nhà hàng dim sum hay các tiệm bánh ở Trung Quốc. Ở Việt Nam, ta dễ dàng nhìn thấy tại các cửa hàng gà rán KFC hoặc một số tiệm bánh tại Sài Gòn.

Hướng dẫn làm bánh Tart trứng đơn giản

Nguyên liệu làm bánh gồm có

  • Vỏ bánh Tart trứng
  • Bơ, phô mai
  • Sữa tươi
  • Đường kính trắng
  • Trứng gà
  • Bột năng

Bước 1: Tách lòng đỏ trứng, cho thêm đường, bột năng, phô mai và sữa tươi trộn đều.

[NHỜ BPT MOVE DÙM VÀO GROUP ẨM THỰC] Hướng dẫn làm bánh Tart trứng đơn giản tại nhà 2
Ảnh internet

Bước 2: Sau khi nấu sữa tươi với bơ trên bếp lửa nhỏ, bạn đổ vào hỗn hợp có lòng đỏ trứng và khuấy đều cho tất cả hòa quyện lại với nhau. Lọc qua rây để loại bỏ những bọt khí cũng như làm cho dung dịch thêm mềm mịn.       

[NHỜ BPT MOVE DÙM VÀO GROUP ẨM THỰC] Hướng dẫn làm bánh Tart trứng đơn giản tại nhà 3
Ảnh internet

Bước 3: Chuẩn bị vỏ Tart trứng xếp đều trên khuôn nướng và quét một lớp mỏng bơ lạt lên bề mặt để tạo độ thơm của bánh.

[NHỜ BPT MOVE DÙM VÀO GROUP ẨM THỰC] Hướng dẫn làm bánh Tart trứng đơn giản tại nhà 4
Ảnh internet

Bước 4: Đỗ hỗn hợp trên vào từng vỏ bánh và nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng từ 15 đến 20 phút cho bánh chín đều là hoàn thiện.                                    

[NHỜ BPT MOVE DÙM VÀO GROUP ẨM THỰC] Hướng dẫn làm bánh Tart trứng đơn giản tại nhà 5
Ảnh internet

Sau khi bánh chín đều, bạn có thể trang trí thêm một số trái cây sấy khô như nho, dâu,...cho món bánh Tart trứng thêm tinh tế và bắt mắt.

Gợi ý nơi bán bánh ngon

Dành cho những ai không có thời gian làm bánh Tart trứng tại nhà bạn có thể đến một số cửa hàng KFC tại các quận, trung tâm mua sắm Aeon hoặc quán bánh tart trứng nằm trong con hẻm đường Hòa Hảo - một tiệm bánh Tart trứng lâu đời của người Hoa.

Trên đây là các bước hướng dẫn làm món bánh Tart trứng đơn giản tại nhà. Hy vọng qua bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích cho đọc giả muốn tự tay làm bánh cho người thân trong gia đình. Bạn có thể tham khảo một số món ăn khác làm tại nhà qua mục Ẩm thực của VOH .