Đội Tây Nam Bộ đoạt quán quân cuộc thi The Future Chef Contest 2022

(VOH) - Đặc biệt, tại vòng chung kết cuộc thi, lễ Xác lập Kỷ lục Việt Nam về “Sự kiện chế biến 63 món ăn đặc trưng của 63 tỉnh thành và tạo mô hình bản đồ ẩm thực Việt Nam đầu tiên”.

Vượt qua 45 thí sinh ở vòng 2 chủ đề “Hương vị ẩm thực Việt”, đội Tây Nam Bộ gồm các thí sinh Võ Đình Đức, Trịnh Tuấn Dũng và Đỗ Minh Nhật đã đạt  giải quán quân. 03 món ăn: cơm trái dừa, tép rang dừa Bến Tre, chả giò sen Đồng Tháp và cháo gà bồ ngót Vĩnh Long của đội Tây Nam Bộ đã chinh phục khẩu vị Ban giám khảo là các đầu bếp chuyên nghiệp.

Giải nhì thuộc về đội Tây Nguyên, giải ba thuộc về đội Duyên hải Đông Bắc; đội Nam Trung Bộ và đội trung du miền núi Bắc Bộ đạt giải khuyến khích.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho thí sinh Trịnh Tuấn Vũ với hạng mục “Câu chuyện ẩm thực được yêu thích nhất”.

Chung kết và trao giải cuộc thi The Future Chef Contest 2022 diễn tại nhà hàng Đông Hồ (quận 10) vào tối ngày 27/4.

Đội Tây Nam Bộ đoạt quán quân cuộc thi The Future Chef Contest 2022 1
 

Đặc biệt, tại vòng chung kết cuộc thi, Lễ Xác lập Kỷ lục Việt Nam về “Sự kiện chế biến 63 món ăn đặc trưng của 63 tỉnh thành và tạo mô hình bản đồ ẩm thực Việt Nam đầu tiên”. 

Lễ Xác lập Kỷ lục Việt Nam về “Sự kiện chế biến 63 món ăn đặc trưng của 63 tỉnh thành và tạo mô hình bản đồ ẩm thực Việt Nam đầu tiên” nằm trong khuôn khổ của cuộc thi The Future Chef Contest mùa 10 do trường Đại học Hoa Sen tổ chức.

63 món ăn được thực hiện bởi hơn 50 đầu bếp là thí sinh, cựu thí sinh của cuộc thi The Future Chef Contest các mùa cùng các đầu bếp đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam và đầu bếp thuộc các nhà hàng trong khu vực TPHCM sẽ được tạo dựng thành mô hình bản đồ dài hơn 20 mét. Từ đó, giới thiệu các món ăn tiêu biểu, đặc sắc của 63 tỉnh, thành trên cả nước và quảng bá các giá trị ẩm thực nước nhà đến bạn bè quốc tế.

The Future Chef Contest (TFC) là cuộc thi, đề án lớn được tổ chức bởi sinh viên khoa Du lịch của Trường Đại học Hoa Sen dành riêng cho những bạn trẻ đam mê ẩm thực và muốn trở thành những đầu bếp tương lai.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2012, từ một đề án của sinh viên, đến nay, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, tham gia của các bạn trẻ ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Gần 10 năm qua, chương trình đã tạo ra sân chơi cho hơn 10.000 bạn trẻ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và các bạn trẻ đam mê ẩm thực, đào tạo nên nhiều thế hệ đầu bếp trẻ, tài năng trên khắp cả nước.

The Future Chef Contest mùa 10 với sự đồng hành của Trung Tâm Nghiên Cứu, Bảo Tồn và Phát Triển Ẩm Thực Việt Nam và Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Sài Gòn cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ẩm thực.