Chờ...

Cách cài tiếng Việt cho Telegram trên điện thoại và PC mới nhất

VOH – Hướng dẫn người dùng cách cài tiếng Việt cho Telegram. Cập nhật các lưu ý quan trọng khi cài ngôn ngữ cho Telegram trên thiết bị di động và máy tính.

Telegram là một trong các phần mềm hỗ trợ nhắn tin và gọi điện khá thông dụng. Cài đặt tiếng Việt cho Telegram là một cách tốt để tối ưu hóa trải nghiệm ứng dụng cho người dùng Việt Nam và những người sử dụng tiếng Việt trên toàn thế giới. Cùng tìm hiểu hướng dẫn chi tiết cách cài đặt trên điện thoại Android, iPhone và PC trong bài viết dưới đây.

Telegram là gì? Vì sao nên cài tiếng Việt cho Telegram?

Telegram là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại đa nền tảng được phát triển bởi Pavel Durov vào năm 2013. Nó được biết đến với khả năng truyền tải dữ liệu nhanh chóng. Telegram cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, video, và tệp tin mà không có giới hạn về kích thước.

Với việc sử dụng Telegram nâng cao khả năng kết nối giữa các người dùng trên nhiều quốc gia, trong đó có người Việt Nam. Thế nhưng, ứng dụng chỉ hoạt động với ngôn ngữ mặc định khi tải là tiếng Anh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng ngôn ngữ này. Các user Việt Nam cần phải qua bước cài đặt để chuyển đổi ngôn ngữ.

Giao diện và nội dung sẽ được hiển thị bằng tiếng Việt, giúp user dễ dàng sử dụng ứng dụng một cách thuận tiện hơn. Cũng như thao tác nhắn tin, gọi điện, gửi tài liệu được nhanh chóng hơn.

Cách cài tiếng Việt cho Telegram trên điện thoại và PC mới nhất 1
Giới thiệu lợi ích của việc cài tiếng Việt trên app Telegram - Ảnh: Internet

Tìm hiểu cách cài tiếng Việt cho Telegram trên điện thoại

Ứng dụng Telegram có vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa mọi người với nhau. Để cài đặt tiếng Việt cho ứng dụng Telegram trên điện thoại Android và iPhone, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây: 

Cài đặt tiếng Việt cho Telegram trên Android

  • Bước 1: Bạn truy cập đường link tại đây
  • Bước 2: Bạn hãy quan sát hộp thoại xuất hiện với một thông báo hỏi về ngôn ngữ rằng “Change Language?” > Chọn Change.

Sau khi chọn ngôn ngữ và hoàn tất cài đặt, giao diện Telegram sẽ chuyển sang tiếng Việt để bạn có thể sử dụng một cách thuận tiện.

Cách cài tiếng Việt cho Telegram trên điện thoại và PC mới nhất 2
Thao tác thay đổi ngôn ngữ trên app Telegram - Ảnh: Chụp màn hình

Cài đặt Telegram cho IOS

  • Bước 1: Nếu sử dụng các dòng điện thoại thuộc thương hiệu Apple thì bạn cần chú ý đến cách chọn link tải Telegram. Hãy truy cập vào Appstore để cập nhật phiên bản app phù hợp với điện thoại của bạn.
Cách cài tiếng Việt cho Telegram trên điện thoại và PC mới nhất 3
Cập nhật cửa hàng ứng dụng trên iPhone để tải app - Ảnh: Internet
  • Bước 2: Người dùng tiếp tục thực hiện cách cài tiếng Telegram tiếng Việt trên iPhone. Bạn cần “Mở” app và nhấn chọn nút “Change” trong hộp thoại hiển thị đầu tiên.
Cách cài tiếng Việt cho Telegram trên điện thoại và PC mới nhất 4
Theo dõi quy trình cài tiếng Việt cho Telegram hiệu quả - Ảnh: Internet
  • Bước 3: Hoàn thành xong thao tác trên thì bạn có thể chờ đợi giây lát. Ứng dụng Telegram trên điện thoại sẽ được chuyển đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt.

Xem thêm:
Merlin ChatGPT là gì và cách sử dụng đơn giản nhất
Hướng dẫn cách phát hiện, tìm tin nhắn ẩn trên Zalo nhanh chóng
Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, Iphone từ A đến Z

Hướng dẫn cách cài tiếng Việt cho Telegram trên máy tính

Để thiết lập giao diện tiếng Việt cho ứng dụng Telegram trên máy tính, bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị máy tính laptop hoặc PC được kết nối nguồn mạng ổn định. Sau đó tìm kiếm ứng dụng Telegram trên trang web chính thức và tải về.
Cách cài tiếng Việt cho Telegram trên điện thoại và PC mới nhất 5
Quy trình cài tiếng Việt khi sử dụng Telegram trên máy tính - Ảnh: Internet
  • Bước 2: Người dùng cần chọn mục “Set Language” và quan sát hộp thoại hiển thị. Bạn cần chọn vào nút “Mở Telegram Desktop” nằm phía dưới hộp thoại thông báo.
Cách cài tiếng Việt cho Telegram trên điện thoại và PC mới nhất 6
Người dùng cần đọc kỹ các thông báo trên màn hình - Ảnh: Internet
  • Bước 3: Tiếp tục với một câu hỏi “Change Language?” để bạn nhân chọn mục “Change”. Hệ thống sẽ hiểu yêu cầu và tiến hàng cài Telegram tiếng Việt cho máy tính.
Cách cài tiếng Việt cho Telegram trên điện thoại và PC mới nhất 7
Thao tác cuối cùng để thiết lập ngôn ngữ tiếng Việt trên Telegram - Ảnh: Internet
  • Bước 4: Trong bước cuối cùng bạn chỉ cần truy cập lại ứng dụng Telegram trên máy tính. Người dùng có thể quan sát chế độ hiển thị lúc này hoàn toàn bằng tiếng Việt.
Cách cài tiếng Việt cho Telegram trên điện thoại và PC mới nhất 8
Thành quả cuối cùng của bước cài đặt ngôn ngữ Việt Nam - Ảnh: Internet

Lưu ý cần biết khi cài Telegram cho thiết bị

Khi dùng Telegram sẽ giúp bạn nâng cao độ tương tác, liện hệ, giao lưu thông tin… Để có cơ sở tận dụng app hiệu quả thì bạn không nên bỏ lỡ những lưu ý sau:

  • Bảo mật: Tải ứng dụng từ nguồn tin cậy như Google Play Store hoặc App Store
  • Phiên bản ứng dụng: Kiểm tra xem thiết bị của bạn có phù hợp với phiên bản Telegram mà bạn muốn cài đặt không. Đảm bảo rằng phiên bản Telegram bạn chọn tương thích với hệ điều hành của thiết bị.
  • Quyền truy cập: Telegram có thể yêu cầu quyền truy cập vào một số thông tin trên thiết bị của bạn như danh bạ, ảnh, hoặc vị trí. Hãy chắc rằng bạn hiểu rõ quyền truy cập này và cấp cho ứng dụng một cách hợp lý.
  • Kết nối Internet: Telegram là một ứng dụng trực tuyến, vì vậy để sử dụng ứng dụng một cách hiệu quả, bạn cần kết nối với mạng Internet ổn định.
  • Cài đặt bảo mật: Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt các tùy chọn bảo mật một cách hợp lý trong ứng dụng để bảo vệ thông tin cá nhân và dữ liệu của bạn trước các mối đe dọa tiềm ẩn.
  • Cập nhật ứng dụng: Đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất để tận dụng các cải tiến bảo mật và tính năng mới nhất.
Cách cài tiếng Việt cho Telegram trên điện thoại và PC mới nhất 9
Ghi nhớ các lưu ý để sử dụng Telegram an toàn và hiệu quả - Ảnh: Internet

Một số câu hỏi liên quan

Có thể nhận thấy cách cài tiếng Việt cho Telegram không quá phức tạp. Nhưng để hiểu rõ về cách sử dụng ứng dụng thì bạn cần có thêm một vài thông tin cơ bản. Nội dung dưới đây là những câu hỏi để bạn xem qua.

Telegram có tất cả bao nhiêu ngôn ngữ?

Cho đến thời điểm hiện tại thì Telegram đã được tích hợp 66 ngôn ngữ. Đây chính là một đặc điểm ưu việt tạo nên sức hút cho ứng dụng. Người dùng tại Việt Nam có thể tham khảo nhiều cách thiết lập ngôn ngữ khác nhau.

Thay đổi ngôn ngữ trên Telegram nhiều lần được không?

Cách thức hoạt động của Telegram khá giống với Google Chat, Messages… Ứng dụng cho phép người dùng cài đặt hoặc thay đổi ngôn ngữ tùy vào nhu cầu. Do đó mà bạn có thể thoải mái cập nhật tiếng Việt, tiếng Anh… nhiều lần trên Telegram.

App Telegram của nước nào? Có an toàn không?

Telegram là một ứng dụng tuyệt vời được phát minh tại Nga. “Cha đẻ” của app chính là Pavel Durov và Nikola. Phần mềm tương thích với các thiết bị công nghệ hiện đại như máy tính hoặc điện thoại. Nhờ vào cách thức bảo mật toàn diện mà nhiều người dùng ứng dụng luôn tin tưởng về độ an toàn của nó.

Thông qua việc chia sẻ cách cài đặt tiếng Việt trên Telegram trên mọi thiết bị, bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về ứng dụng cũng như những đặc điểm nổi bật của nó. Tùy thuộc vào nhu cầu tương tác hàng ngày trên Telegram, bạn có thể linh hoạt chuyển đổi sang ngôn ngữ phù hợp. Hy vọng bạn đã tìm thấy thông tin hữu ích từ bài viết này.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Cuộc sống số tại VOH để cập nhật thủ thuậ mới nhất về Telegram và tin tức công nghệ hấp dẫn khác nhé