Chờ...

Tổng hợp ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói chuẩn nhất

VOH - Bạn muốn tạo bản lồng tiếng cho video từ đoạn văn bản có sẵn. Trong bài viết này, VOH sẽ giới thiệu đến bạn các ứng dụng và Web/AI chuyển văn bản thành giọng nói chất lượng.

Hiện nay, các ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói đang dần trở nên phổ biến. Không chỉ hỗ trợ người dùng trong việc tiếp nhận thông tin, mà chúng còn mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp. Vậy có những ứng dụng nào cung cấp tính năng này? Cùng khám phá ngay nhé!

Vì sao nên sử dụng các ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói?

Tính năng chuyển văn bản thành giọng nói giúp đáp ứng nhiều nhu cầu thực tiễn trong đời sống. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà các ứng dụng cung cấp tính năng này mang lại cho người dùng.

ung-dung-chuyen-van-ban-thanh-giong-noi
Chuyển văn bản thành giọng nói mang lại nhiều lợi ích - Ảnh: Internet
  • Giao diện dễ sử dụng: Hiện nay các ứng dụng chuyển văn bản sang giọng nói có giao diện rất thuận tiện cho người dùng. Bạn có thể dễ dàng sáng tạo và tùy chỉnh theo các tính năng.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Tùy vào độ dài ngắn của văn bản mà các ứng dụng có thể chuyển đổi thành giọng nói nhanh hay chậm. Nhưng nhìn chung, hình thức này vẫn nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều so với cách thu âm bởi người thật.
  • Giọng nói tương tự người thật: Với công nghệ AI hiện đại, nhiều ứng dụng có thể chuyển văn bản thành giọng nói có “hồn”. Ngoài ra, bạn có thể chọn giọng nói theo giới tính hoặc theo từng vùng miền khác nhau. 
ung-dung-chuyen-doi-van-ban-thanh-giong-noi
Tính năng giúp tiếp nhận thông tin hiệu quả hơn

Top ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói hay

Hiện nay có nhiều ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói miễn phí và có phí. Bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Dưới đây là tổng hợp những ứng dụng chất lượng mà bạn nên thử.

Vbee Text to Speech

Vbee được đánh giá là một trong những ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói chất lượng nhất. Ứng dụng này sử dụng công nghệ giọng nói nhân tạo vô cùng tiên tiến. 

Hiện nay, ứng dụng đang hỗ trợ hơn 200 giọng đọc khác nhau. Ngoài ra, không chỉ hỗ trợ tiếng Việt mà Vbee còn có thể chuyển đổi hơn 50 ngôn ngữ trên thế giới. 

Bên cạnh đó, ứng dụng còn hỗ trợ cả giọng nam và nữ để phục vụ cho nhiều nhu cầu sử dụng. Đặc biệt với bản tiếng Việt, Vbee cung cấp 6 giọng nói AI theo vùng miền Bắc, Trung, Nam. 

Với khả năng ngắt nghỉ đúng nhịp, ứng dụng Vbee mang lại trải nghiệm nghe vô cùng tự nhiên. Chính vì vậy, ứng dụng này đã trở thành công cụ hữu ích nhằm mục đích thương mại, marketing.

Nhược điểm: 

  • Tốc độ chuyển đổi vẫn còn khá chậm.
  • Thời gian dùng thử Vbee ngắn.
  • Để sử dụng được các tính năng đặc biệt, bạn phải trả mức phí khá cao.
ung-dung-chuyen-giong-noi-thanh-van-ban
Vbee Text to Speech có nhiều giọng đọc khác nhau

Vbee hiện đang cung cấp gói dùng thử và gói trả phí. Đối với gói dùng thử, bạn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng của ứng dụng trong vòng 3 ngày. Sau 3 ngày dùng thử, bạn có thể kích hoạt gói miễn phí để sử dụng giới hạn 3000 ký tự/ngày. Tuy nhiên, gói miễn phí sẽ bị giới hạn tính năng và giọng nói.

Ứng dụng cung cấp gói dịch vụ trả phí Vbee AIVoice Studio có mức từ 249.000 - 799.000 đồng/tháng (gồm gói cao cấp, chuyên nghiệp và đặc biệt). Gói Vbee API có mức phí từ 249.000 - 499.000 đồng/tháng (bao gồm gói tiêu chuẩn, nâng cao và PSUGO).

ung-dung-chuyen-doi-giong-ai
Gói chuyên nghiệp là gói phổ biến nhất

Chuyển văn bản thành giọng nói

Ứng dụng Chuyển văn bản thành giọng nói có thể chuyển đổi từ các tài liệu có sẵn hoặc tài liệu mới. Ứng dụng này hỗ trợ nhiều định dạng tệp như PDF, docx, xlsx, pptx, TEXT.  Một số tính năng nổi bật của ứng dụng có thể kể đến như:

  • Chuyển đổi từ một trang web: Bạn chỉ cần nhập URL của bài báo hay tạp chí điện tử, ứng dụng có thể chuyển đổi một cách nhanh chóng.
  • Chuyển văn bản sang giọng nói của Google.
  • Điều chỉnh được tốc độ và độ cao của giọng nói.

Nhược điểm: 

  • Ứng dụng chỉ hỗ trợ giọng đọc nữ. 
  • Chuyển văn bản thành giọng nói hiện chưa có tiếng Việt.
  • Chỉ khả dụng trên thiết bị Android.

Chi phí sử dụng: Miễn phí.

ung-dung-chuyen-giong-noi-thanh-van-ban-mien-phi-va-co-phi
Chuyển văn bản thành giọng nói hỗ trợ nhiều định dạng

Narrator’s Voice

Narrator’s Voice cho phép chuyển văn bản thành giọng nói trên cả thiết bị Android và iOS. Trong ứng dụng này, người dùng có thể tạo tệp âm thanh MP3 hoặc video MP4 để chia sẻ cho bạn bè.

Ứng dụng có khả năng chuyển đổi thành nhiều giọng điệu vô cùng thú vị như giọng nam, nữ và trẻ em. Đặc biệt khi sử dụng Narrator’s Voice, bạn có thể thêm các hiệu ứng tiếng vang, hợp xướng, hồi âm,... cho giọng nói.

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn hỗ trợ đa dạng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Bạn chỉ cần nhập nội dung, Narrator’s Voice sẽ nhanh chóng chuyển chúng thành giọng nói vô cùng sống động.

Nhược điểm: 

  • Có nhiều quảng cáo gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
  • Tốc độ chuyển đổi chưa nhanh.

Chi phí sử dụng: Miễn phí đối với các tính năng cơ bản. Để sử dụng tất cả các tính năng và hiệu ứng nâng cao, bạn cần trả từ 0,99 - 9,99 USD/tháng.

ung-dung-chuyen-giong-noi-thanh-van-ban-tren-dien-thoai
Tùy chỉnh giọng điệu dễ dàng trên Narrator’s Voice

Xem thêm:
App chỉnh giọng nói, giọng hát trên điện thoại, PC hot nhất
Top 20+ ứng dụng ghi âm tốt nhất trên iPhone và Android
Tổng hợp 13 ứng dụng sách nói, radio miễn phí được yêu thích nhất

Talk: Text to Voice

Nếu bạn muốn tìm ứng dụng hỗ trợ tạo video lồng tiếng hoặc bài thuyết minh, thì Talk là lựa chọn phù hợp. Với ứng dụng này, bạn có thể chuyển các đoạn văn bản thành giọng nói. Kể cả đó là một tờ báo, tạp chí hay một quyển sách, Talk vẫn có thể giúp bạn đọc.

Bạn có thể tùy chỉnh cường độ và tốc độ đọc vô cùng tiện lợi. Hơn nữa, Talk cũng sẽ hiển thị toàn bộ lịch sử bài đọc. Nhờ đó giúp bạn tiết kiệm thời gian khi cần tìm lại các nội dung cũ.  

Nhược điểm: 

  • Ứng dụng hiện chỉ có giọng đọc nam.
  • Chưa hỗ trợ tiếng Việt.
  • Chỉ khả dụng trên thiết bị Android.

Chi phí sử dụng: Miễn phí.

ung-dung-chuyen-giong-noi-thanh-van-ban-tren-laptop-dien-thoai
Bạn có thể xem lại lịch sử nội dung trên Talk: Text to Voice

NaturalReader - Text to Speech

NaturalReader là ứng dụng dành cho thiết bị di động. Ứng dụng này có hơn 140 giọng nói AI và cung cấp hơn 25 ngôn ngữ khác nhau. 

Ứng dụng NaturalReader hỗ trợ đọc nhiều dạng văn bản như PDF, bài báo trực tuyến, tài liệu đám mây, thậm chí là hình ảnh. Các đoạn văn bản sẽ được chuyển đổi thành giọng nói trôi chảy, tự nhiên với ngữ điệu tương tự người thật.

Giống podcast hay sách nói, NaturalReader cho phép bạn làm việc hiệu quả ở mọi lúc, mọi nơi. Bạn hoàn toàn có thể tiếp nhận thông tin ngay cả khi đi dạo hay đang làm việc khác.

Nhược điểm: 

  • Chưa hỗ trợ tiếng Việt.
  • Các thiết bị có hệ điều hành cũ sẽ bị hạn chế, thậm chí không thể tải ứng dụng.

Chi phí sử dụng: Bạn có thể sử dụng gói miễn phí của NaturalReader hoặc đăng ký gói Premium (9,99 USD/tháng) và gói Plus (19 USD/tháng).

ung-dung-chuyen-van-ban-thanh-giong-noi-nhanh
NaturalReader có các giọng đọc tự nhiên

Speechify Text to Speech Voice

Được đánh giá là giải pháp chuyển văn bản thành giọng nói linh hoạt, Speechify đã trở thành ứng dụng được hơn 20 triệu người tin dùng. Ứng dụng này hỗ trợ hơn 180 giọng đọc với 30 ngôn ngữ trên thế giới.

Speechify mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng với giọng đọc AI vô cùng chân thật. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để chuyển đổi nhiều dạng văn bản như sách, PDF, web, email và hình ảnh. Bằng cách chuyển đổi liền mạch và rõ ràng, người dùng có thể tiếp thu thông tin một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Nhược điểm:

  • Các tính năng nâng cao phải trả phí để sử dụng.
  • Bạn cần kết nối internet mới có thể sử dụng.

Chi phí sử dụng: Ứng dụng này có bản miễn phí. Tuy nhiên, để sử dụng các tính năng đặc biệt, bạn cần đăng ký gói Speechify Premium với giá 139 USD/năm.

ung-dung-chuyen-van-ban-thanh-giong-noi-tren-iphone-android
Speechify hỗ trợ nhiều giọng đọc - Ảnh: Internet

Google Dịch

Google Dịch là ứng dụng dịch ngôn ngữ vô cùng quen thuộc. Không chỉ có chức năng dịch thuật, ứng dụng này còn có khả năng chuyển văn bản thành giọng nói rất chuẩn xác. Bạn chỉ cần nhập văn bản, ứng dụng sẽ nhanh chóng hiển thị tính năng dịch và đọc nội dung. Ngược lại, bạn cũng có thể thu voice chuyển giọng nói thành văn bản trên Google Dịch.

Với công nghệ thông minh, Google Dịch có thể dịch 108 ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra, ứng dụng còn giúp bạn dịch văn bản từ hình ảnh thành giọng đọc. 

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng Google Dịch trên điện thoại ngay cả khi không kết nối internet. Đây chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn khi học ngôn ngữ mới hoặc cần giao tiếp với người nước ngoài.

Nhược điểm:

  • Không thể tùy chọn giọng nói.
  • Giọng điệu chưa linh hoạt, đa dạng so với các ứng dụng khác.
  • Chỉ chuyển đổi được tối đa 5.000 ký tự cùng lúc.

Chi phí sử dụng: Miễn phí.

cac-ung-dung-chuyen-van-ban-thanh-giong-noi
Google Dịch là ứng dụng vô cùng quen thuộc - Ảnh: Internet

Google Lens

Ứng dụng Google Lens là một công cụ tuyệt vời để chuyển đổi văn bản thành giọng nói. Sau khi quét nội dung thông qua hình ảnh, ứng dụng có thể chuyển đổi chúng thành dạng âm thanh.

Đây là ứng dụng vô cùng tiện lợi với kỹ năng đọc thông minh. Google Lens hỗ trợ tốt cho người dùng, đặc biệt là những người khiếm thị hay mắt kém.

Nhược điểm:

  • Không thể chuyển đổi các định dạng như file PDF, URL bài báo, tin tức.
  • Giọng nói được thiết lập sẵn và không thể tùy chỉnh.

Chi phí sử dụng: Miễn phí.

ung-dung-chuyen-van-ban-thanh-giong-noi-mien-phi
Google Lens là ứng dụng chuyển đổi thông minh - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Top 10+ ứng dụng hay cho Android mà bạn nên thử
5+ app tra cứu biển số xe máy online nhanh chóng tại nhà
10 Ứng dụng đo nhịp tim phổ biến được nhiều người sử dụng

Top web/AI chuyển văn bản thành giọng nói miễn phí

Ngoài những ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể sử dụng website để chuyển văn bản sang giọng nói. Các website được liệt kê dưới đây mang những tính năng vô cùng thông minh, hãy theo dõi ngay nhé!

FPT.AI Speech

FPT.AI Speech là nền tảng hội thoại thông minh miễn phí của FPT. Với tính năng Text to Speech của trang web, bạn có thể chuyển văn bản thành giọng nói vô cùng chuyên nghiệp.

Trang web này cung cấp cho người dùng các tùy chọn về giọng nói AI. Bạn có thể lựa chọn giọng theo từng vùng miền, giọng nam hoặc nữ cũng như điều chỉnh tốc độ đọc. Ngoài ra, FPT.AI còn hỗ trợ tải file âm thanh với các định dạng như MP3, WAV.

Nhược điểm:

  • Thời gian xử lý các đoạn văn bản dài khá lâu.
  • Cần trả phí để sử dụng các tính năng nâng cao (loại bỏ quảng cáo, đa dạng thêm giọng nói và hiệu ứng).

Chi phí sử dụng: Bạn có thể sử dụng miễn phí cho tối đa 100.000 ký tự/tháng. Ứng dụng cũng cung cấp bản pro với giá từ 500.000 đồng/tháng.

ai-chuyen-van-ban-thanh-giong-noi-tieng-viet
FPT.AI giúp chuyển văn bản thành giọng nói chân thật

VTCC.AI 

Tương tự như FPT.AI, VTCC.AI là một trang web chuyển đổi văn bản sang giọng nói trực tuyến. Trang web này tích hợp công nghệ giọng nói AI với ngữ điệu vô cùng tự nhiên. Khi sử dụng VTCC.AI, bạn có thể tùy chỉnh giọng nam hoặc nữ theo các vùng miền khác nhau.

Nhược điểm của trang web này là giới hạn số lượng ký tự. Bạn chỉ có thể chuyển đổi đoạn nội dung tối đa 500 ký tự trong 1 lần thôi nhé.

Chi phí sử dụng: Miễn phí.

web-chuyen-van-ban-thanh-giong-noi
VTCC.AI chuyển văn bản thành giọng nói miễn phí - Ảnh: Internet

Voice Aloud Reader

Một trong những công cụ chất lượng giúp chuyển văn bản thành giọng nói là Voice Aloud Reader. Với ứng dụng này, bạn có thể chuyển văn bản từ file PDF, Docs, Website sang giọng nói một cách tức thì. Voice Aloud Reader hỗ trợ người dùng tải các file âm thanh về máy hoàn toàn miễn phí.

Nhược điểm:

  • Khi tải bản PDF có thể bị lỗi từ ngữ.
  • Giao diện tiếng Anh gây trở ngại cho một số người dùng.
  • Có thể gặp tình trạng mất kết nối khi đang sử dụng.

Chi phí sử dụng: Miễn phí.

ung-dung-chuyen-van-ban-thanh-giong-noi-online
Voice Aloud Reader là ứng dụng miễn phí - Ảnh: Internet

Tubekit.win

Tubekit.win đem đến cho người dùng một giao diện tối giản, dễ sử dụng. Đây là lựa chọn hàng đầu của nhiều người bởi hàng loạt các video hướng dẫn chi tiết. Nếu bạn băn khoăn vì chưa biết cách chuyển đổi, thì Tubekit.win là trang web phù hợp hơn cả.

Tubekit.win hỗ trợ người dùng với hơn 60 giọng đọc bao gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh tốc độ đọc cũng như lựa chọn giọng nói. Đặc biệt trang web có thể chuyển đổi các đoạn văn bản dài một cách nhanh chóng. 

Nhược điểm duy nhất của trang web này là giới hạn thời gian trải nghiệm miễn phí. Để tiếp tục sử dụng, bạn phải trả một khoản phí nhất định.

Chi phí sử dụng: Bạn có thể dùng thử Tubekit.win miễn phí trong 2 ngày (giới hạn 3.000 ký tự mỗi lần chuyển đổi). Để tiếp tục sử dụng sau thời gian dùng thử, bạn cần trả mức phí từ 200.000 đồng - 1.000.000 đồng/tháng.

phan-mem-chuyen-van-ban-thanh-giong-noi
Tubekit.win tạo audio voice chuyên nghiệp

TTSFree.com

TTSFree.com tích hợp công nghệ hàng đầu từ Google và Microsoft. Chính vì vậy, trang web này có tính năng chuyển đổi văn bản thành giọng nói vô cùng chuẩn xác.

Hiện trang web này đang cung cấp hơn 200 giọng đọc với 50 ngôn ngữ trên thế giới. Bạn có thể lựa chọn giọng và tùy chỉnh tốc độ tùy theo nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, TTSFree.com cũng cho phép người dùng tải file âm thanh chất lượng cao về máy.

Nhược điểm của TTSFree.com là chỉ chuyển đổi tối đa 500 ký tự/lần đối với gói miễn phí. Để tăng thêm số lượng ký tự và số lần chuyển đổi, bạn cần trả phí nâng cấp tài khoản.

Chi phí sử dụng: Bạn có thể lựa chọn gói miễn phí hoặc trả phí. Với gói trả phí, TTSFree.com cung cấp gói Basic (5 USD/tháng) và gói Premium (20 USD/tháng).

ai-chuyen-van-ban-thanh-giong-noi
TTSFree.com cung cấp nhiều ngôn ngữ và giọng đọc

Hướng dẫn chuyển văn bản thành giọng nói với T2S: Text to Voice/Read Aloud

T2S: Text to Voice/Read Aloud là ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói cực kỳ nổi tiếng. Bạn có thể chuyển đổi nhiều dạng văn bản để phục vụ cho các mục đích khác nhau. 

>>> Tải ứng dụng về điện thoại Android TẠI ĐÂY.

Ở phần nội dung này, VOH sẽ hướng dẫn cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng ứng dụng T2S.

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng T2S: Text to Voice/Read Aloud trên điện thoại. 
  • Bước 2: Sau khi mở ứng dụng, màn hình sẽ hiển thị khung nhập văn bản. Bạn có thể dán đoạn văn bản cần chuyển đổi vào đây. Sau đó, nhấn nút Play để chuyển thành giọng nói nhé.
ung-dung-chuyen-van-ban-thanh-giong-noi-tieng-viet
Dán văn bản và nhấn nút play

Bài viết trên là tổng hợp top những ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói chất lượng nhất hiện nay. Hãy theo dõi chuyên mục Cuộc sống số của VOH để khám phá thêm nhiều ứng dụng thú vị và các thủ thuật về công nghệ bạn nhé!