Tiêu điểm: Viêm Amidan
Chờ...

Những triệu chứng nhiễm khuẩn tụ cầu vàng là gì?

VOH - Nhiễm khuẩn tụ cầu vàng có thể được nhận biết thông qua triệu chứng xuất hiện trên da, vậy đó là những triệu chứng gì?

Nhiễm khuẩn tụ cầu vàng là bệnh nhiễm khuẩn đã xuất hiện từ lâu, nhưng lại không được nhiều người biết đến. Tụ cầu vàng có thể gây tổn thương ở nhiều cơ quan trên cơ thể với nhiều triệu chứng lâm sàng dễ nhận biết.

Theo Bác sĩ Lê Tùng Dương - Khoa Hồi Sức Cấp Cứu bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn,  tùy vào tình trạng vi khuẩn tụ cầu vàng gây ra nhiễm trùng ở vị trí nào, sẽ có những triệu chứng điển hình nhận biết.

Thông thường nhất đó là nhiễm khuẩn ngoài da sẽ gây ra tình trạng như: mụn nhọt hay là áp xe trên da.

voh-trieu-chung-tu-cau-vang-1
Triệu chứng điển hình nhất của nhiễm khuẩn tụ cầu vàng là xuất hiện mụn nhọt trên da - Ảnh: Internet

Nếu vi khuẩn tụ cầu vàng gây ra tình trạng viêm phổi thì người bệnh sẽ có biểu hiện đó là khó thở, ho, sốt.

Trong trường hợp vi khuẩn tụ cầu vàng gây ra tình trạng ngộ độc thức ăn thì người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng điển hình của ngộ độc thực phẩm là: đau bụng, tiêu chảy, nôn ói, thậm chí là huyết áp tụt.

Có thể thấy, các triệu chứng lâm sàng của nhiễm khuẩn tụ cầu vàng rất đa dạng và phóng phú, do đó, điều quan trọng là người bệnh cần nắm được triệu chứng đặc trưng nhất của loại vi khuẩn này.

Theo đó, dấu hiệu đặc trưng nhất khiến người ta nghĩ đến vi khuẩn tụ cầu vàng nhiều nhất chính là triệu chứng về nhiễm khuẩn ngoài da, đặc biệt là mụn nhọt. Nếu bị nhiễm khuẩn tụ cầu vàng những nốt mụn nhọt sẽ xuất hiện, kèm theo đó là tình trạng sưng nóng và chảy mủ.

BS Lê Tùng Dương

Khoa Hồi Sức Cấp Cứu

Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn

baner-nhiem-khuan-tu-cau-vang

Theo dõi chuyên mục Khỏe của voh.com.vn để cập nhật những bài viết hữu ích.