Chờ...

7 sự thật ít ai biết về Ronaldo tuổi 39: Bán Quả bóng vàng | Được đặt tên cho thiên hà

VOH - Hãy cùng VOH tìm hiểu 7 sự thật mà bạn có thể chưa biết về Cristiano Ronaldo, nhân dịp siêu sao Bồ Đào Nha đón sinh nhật 39 tuổi.

1. Từng suýt gia nhập Arsenal hoặc Liverpool

Cựu HLV Liverpool, Gerard Houllier tiết lộ từng tiến rất gần đến chữ ký của Ronaldo, trước khi CR7 gia nhập MU hồi năm 2003. Dù vậy, The Kop không thể đáp ứng mức lương mà anh yêu cầu. HLV huyền thoại Arsene Wenger cũng đặt Ronaldo vào tầm ngắm, nhưng lại bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ tài năng Sporting Lisbon về Arsenal.

2. Bán Quả bóng vàng

Ronaldo nổi tiếng với nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa. Hồi năm 2017, anh đã bán Quả bóng vàng 2013 cho một nhà đấu giá tại London và thu về số tiền 600 nghìn bảng, đóng góp cho Quỹ Make A Wish.

7 sự thật khó tin về Ronaldo tuổi 39: Bán Quả bóng vàng | Được đặt tên cho thiên hà 1
Ronaldo có trái tim nhân hậu. Ảnh: Internet.

3. Có viện bảo tàng riêng

Năm 2013, một viện bảo tàng mang tên CR7 đã được xây dựng tại quê nhà của anh ở Funchal, Madeira. Nơi đây trưng bày nhiều danh hiệu, các tư liệu hình ảnh, video về sự nghiệp và cả bức tượng sáp Ronaldo.

4. Trở thành môn học được giảng dạy

Đại học British Columbia Okanagan tại Canada đưa môn chuyên ngành Ronaldo vào chương trình từ năm 2015. CR7 trở thành đề tài được các sinh viên xã hội học nghiên cứu.

5. Thiên hà mang tên CR7

Cũng trong năm 2015, một nhóm các nhà thiên văn học dẫn đầu bởi David Sobral đã khám phá ra thiên hà mới và quyết định đặt cái tên Cosmos Redshift 7, viết tắt là CR7. Sobral cùng cộng sự cho biết siêu sao bóng đá Bồ Đào Nha chính là cảm hứng cho ý tưởng của họ.

7 sự thật khó tin về Ronaldo tuổi 39: Bán Quả bóng vàng | Được đặt tên cho thiên hà 2
Trong vũ trụ có thiên hà được đặt theo tên Ronaldo. Ảnh: Internet.

6. Ghi bàn tung lưới 47 ĐTQG

Ronaldo cán mốc 128 bàn thắng trong màu áo Bồ Đào Nha và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cấp độ đội tuyển mọi thời đại. Chiến tích phá lưới 47 ĐTQG của CR7 cũng là kỷ lục trong làng túc cầu.

7. Hiệu suất săn bàn đáng sợ tại Real Madrid

Máy làm bàn vĩ đại nhất lịch sử Los Blancos chạm ngưỡng 450 pha lập công trong 9 năm gắn bó, tương đương 50 bàn thắng mỗi mùa giải. Tiền đạo 39 tuổi chỉ mất 438 trận để thiết lập cột mốc này, tức hiệu suất 1.03 bàn mỗi trận.