Arsenal vượt mặt PSG, tiến gần đến ngôi sao tấn công hàng đầu Hà Lan

VOH - Arsenal muốn cải thiện chất lượng hàng công và đưa tiền đạo Xavi Simons vào tầm ngắm. Bất chấp sự quan tâm của PSG, CLB Bắc London vẫn đang chiếm lợi thế ở thương vụ này.

Mùa giải 2022/23, Xavi Simons thi đấu bùng nổ cùng PSV Eindhoven. Cầu thủ người Pháp ra sân 48 trận, ghi 22 bàn và có 12 đường kiến tạo. Chứng kiến người cũ thăng hoa, PSG muốn kích hoạt điều khoản mua lại Xavi Simons.

Tin chuyển nhượng Arsenal - Xavi Simons

Tuy nhiên, Sports Zone cho biết cầu thủ sinh năm 2003 vừa mang đến tin buồn cho PSG. Cụ thể, anh không có ý định trở lại sân Công viên các Hoàng tử. Bên cạnh đó, bước ngoặt đã xuất hiện khi Xavi Simons chia tay người đại diện Rafaela Pimenta.

xavi-simons
Xavi Simons loại trừ khả năng trở lại PSG. Ảnh: Internet

Sports Zone nói thêm, đại diện mới Darren Dein muốn Xavi Simons gia nhập Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023. Dù vậy, hợp đồng giữa tiền đạo người Hà Lan và PSV Eindhoven vẫn còn đến năm 2027.

Hiện tại, trang Transfermarkt định giá Xavi Simons 30 triệu Euro. Thế nhưng, Arsenal phải chi đậm hơn nếu muốn thuyết phục PSV Eindhoven. Sau mùa giải 2022/23, đội chủ sân Emirates đang tích cực gia cố lực lượng.

Ngoài Xavi Simons, Arsenal cũng chiếm lợi thế trong thương vụ Ivan Fresneda. Hậu vệ phải của Real Valladolid được xem là phương án B khi CLB Bắc London không thể chiêu mộ Joao Cancelo.

Năm sau, HLV Mikel Arteta có kế hoạch trả Ben White về vị trí trung vệ quen thuộc. Do đó, Ivan Fresneda được xem là bản hợp đồng ưu tiên của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023.